CÔNG NGHỆ

MacBook "quốc dân" giảm giá chưa từng thấy cho người Việt

MacBook Air M1 đang được các đại lý bán với mức giá thấp nhất từ trước đến nay.

MacBook Air M1 hiện đang là dòng laptop của Apple có mức giá hấp dẫn nhất. Mọi người có thể mua được chiếc laptop này với giá chỉ từ 18,19 triệu đồng tại các cửa hàng AAR của Apple tại Việt Nam hoặc với mức giá ưu đãi hơn khi mua trong những chương trình khuyến mãi trên các trang thương mại điện tử.

Có tổng cộng 3 lựa chọn màu sắc cho sản phẩm với giá khác biệt từ 200.000 đến 700.000 đồng, đặc biệt màu bạc và vàng sẽ có giá cao hơn so với màu xám tại các điểm bán hàng.

Vẫn có sẵn các sản phẩm chính hãng nhưng không đa dạng màu sắc

Ông Nguyễn Lạc Huy, người đại diện của hãng truyền thông CellphoneS, đã thông tin rằng hiện tại người tiêu dùng không thể mua được chiếc MacBook Air M1 trên cửa hàng trực tuyến của Apple, tuy nhiên dòng sản phẩm này vẫn được nhập về thị trường Việt Nam thông qua các nhà phân phối chính thức.

Số lượng MacBook Air M1 tại các cửa hàng bán lẻ hiện vẫn khá ổn định. CellphoneS dự kiến sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ sản phẩm ít nhất đến cuối quý 4 năm 2024," ông Huy bổ sung.

Bên cạnh đó, ông Huy cũng phản hồi về thông tin về việc các chuỗi cửa hàng bán lẻ sẽ ngừng phân phối mẫu MacBook Air M1. Ông Huy cho biết hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào về vấn đề này, nhưng dự đoán trong tương lai gần vẫn không có sản phẩm thay thế cho phân khúc giá 18-19 triệu đồng giống như mẫu MacBook Air M1.

MacBook

Theo ông Huy, với mức giá cạnh tranh, sản phẩm này dự kiến sẽ có vòng đời tương tự như iPhone 11. Mặc dù đã ra mắt từ năm 2019, nhưng hiện tại vẫn đang nhận được sự hưởng ứng từ thị trường và được dự định sẽ được phân phối lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Tương tự như vậy, Phan Trần Thành - Phó Giám Đốc Ngành Hàng Apple tại FPT Shop, đã tiết lộ rằng hiện tại Apple chỉ cung cấp mẫu MacBook Air M1 màu xám. Các màu khác như bạc, vàng đã ngưng sản xuất và không được giao hàng cho các đại lý nữa.

Mặc dù số lượng hàng màu vàng, bạc đang ít tại chuỗi cửa hàng, nhưng vẫn có khách hàng cụ thể đang tìm mua. FPT Shop hiện vẫn còn hàng cho 2 phiên bản màu sắc này," vị này bổ sung.

Theo một số đại diện của chuỗi cửa hàng bán lẻ, hiện tại giá của MacBook Air M1 được xem là rất hấp dẫn và cạnh tranh, và họ cho rằng trong tương lai sẽ không có các khuyến mãi giảm giá sâu hơn nữa. Điều này bởi vì khi MacBook sử dụng chip M2, M3, chúng sẽ có mức giá ổn định sau khi ra mắt.

MacBook

Có thể thấy rằng MacBook Air phiên bản trước đây (MQD32) đã được bán với giá 19 triệu đồng trước khi ngừng sản xuất, do đó dường như sẽ khó để dòng MacBook Air M1 có thể được bán với mức giá tốt hơn. Hiện tại, MacBook Air M1 không chỉ phù hợp với người đi làm, mà còn rất hợp lý cho học sinh, sinh viên.

Mẫu MacBook "quốc dân"

Theo số liệu thống kê từ các chuỗi bán lẻ, MacBook Air M1 hiện đang là mẫu MacBook dẫn đầu cả về doanh thu và doanh số tại thị trường Việt Nam vào năm 2023. Đại diện của nhiều cửa hàng bán lẻ cũng xác nhận rằng đây là sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc laptop tại Việt Nam.

Đại diện của FPT Shop cho biết rằng mẫu MacBook Air M1 vẫn đang là sản phẩm phổ biến nhất tại cửa hàng do cấu hình mạnh mẽ và giá cả hợp lý, phù hợp với đối tượng là học sinh, sinh viên. Họ cũng cho biết rằng dòng sản phẩm MacBook mới sẽ sớm ra mắt, với chip M2, dự kiến sẽ thay thế vị trí của MacBook Air M1 bằng cách đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng với mức giá khoảng 25 triệu đồng.

Tại CellphoneS, MacBook Air M1 được xem là một trong những mẫu MacBook được ưa chuộng nhất vì hiệu suất tốt và giá cả hợp lý so với các dòng sản phẩm khác. Tại cửa hàng này, MacBook Air M1 chiếm 1/3 tổng doanh số các dòng Mac. Sau khi MacBook sử dụng chip M2 và M3 ra mắt, số lượng MacBook Air M1 giảm không đáng kể và tổng doanh thu nhóm sản phẩm Mac tăng gấp đôi.

MacBook

MacBook Air M1, sản phẩm được Apple tung ra vào năm 2020, mặc dù đã có phiên bản chip M3 nhưng với mức giá hấp dẫn chỉ khoảng 18 triệu đồng, vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Sản phẩm MacBook Air M1 đã đánh dấu bước tiến mới quan trọng trong dòng sản phẩm MacBook của Apple khi là mẫu máy đầu tiên được trang bị con chip M1 được sản xuất trên tiến trình 5 nm. Điều này đã mang lại hiệu suất xử lý và thời lượng pin vượt trội cho MacBook Air M1 so với phiên bản trước sử dụng chip Intel.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, với hiệu suất của vi xử lý M1, máy tính có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong công việc văn phòng hay xử lý hình ảnh, video cơ bản của người dùng thông thường trong vài năm tới.

Về vẻ ngoại hình, chiếc máy vẫn rất được ưa chuộng nhờ thiết kế mảnh mai và có nhiều lựa chọn màu sắc như đen, xám, trắng, bạc và vàng. Tuy nhiên, hiện tại chỉ có phiên bản RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB có sẵn, trong khi các phiên bản khác đều đã bán hết hoặc chỉ còn số lượng ít.

Cách mua MacBook Air M1 với giá ưu đãi: - Cửa hàng chính thức Shopee - Chuyên trang FPT Shop - Điện thoại di động Thế Giới - Trung tâm thương mại trực tuyến Lazada - CellphoneS chất lượng - Hoàng Hà Mobile uy tín

Cùng Chuyên Mục

Aston Martin DB12 chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá 19,5 tỷ, khách hàng có thể yêu cầu mui trần hoặc tùy chọn riêng nhưng cần phải chờ đợi
CÔNG NGHỆ

Aston Martin DB12 chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá 19,5 tỷ, khách hàng có thể yêu cầu mui trần hoặc tùy chọn riêng nhưng cần phải chờ đợi

Aston Martin DB12 là mẫu xe mới nhất của thương hiệu Anh Quốc, được giới thiệu tới người giàu Việt Nam.

Instagram vừa ra mắt tính năng tạo ảnh realtime theo yêu cầu của người dùng
CÔNG NGHỆ

Instagram vừa ra mắt tính năng tạo ảnh realtime theo yêu cầu của người dùng

Instagram với tính năng tự tạo ảnh sẽ gia tăng sức hút và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội.

Chơi "Wuthering Waves" trên PC hay Smartphone: Nền tảng tối ưu nào?
CÔNG NGHỆ

Chơi "Wuthering Waves" trên PC hay Smartphone: Nền tảng tối ưu nào?

So sánh hiệu suất chơi game Wuthering Waves trên PC và Smartphone

YouTube cung cấp hơn 75 tựa game miễn phí cho người dùng
CÔNG NGHỆ

YouTube cung cấp hơn 75 tựa game miễn phí cho người dùng

YouTube, nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới, vừa tung ra nền tảng chơi game "Playables" với hơn 75 tựa game miễn phí. Đây là bước đi mới của YouTube nhằm cạnh tranh trực tiếp với Netflix và khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực giải trí kỹ thuật số.

Yamaha Lexi sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 6/6
CÔNG NGHỆ

Yamaha Lexi sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 6/6

Theo các nguồn tin, Yamaha Việt Nam sẽ ra mắt một mẫu xe máy mới vào ngày 6/6 với nhiều thông tin cho thấy đó chính là Lexi LX 155.

iPhone 15 Pro "bản sao" ra mắt với giá chỉ từ 3,1 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

iPhone 15 Pro "bản sao" ra mắt với giá chỉ từ 3,1 triệu đồng

Realme C63 là một chiếc điện thoại thông minh được chú ý với thiết kế đẹp mắt, pin dung lượng lớn, khả năng sạc nhanh và mức giá phải chăng.