Theo thông tin từ TechNewsSpace, Mark Zuckerberg, CEO của Meta, đã tiếp tục phê phán kính thực tế hỗn hợp Vision Pro của Apple, sản phẩm đã ra mắt vào tháng trước.
Trong bài phỏng vấn với Benedict Evans, đối tác tại Mosaic Ventures trên Threads, Zuckerberg cho biết rằng các "thỏa hiệp" mà Apple phải thực hiện để sản xuất Vision Pro đã làm cho sản phẩm trị giá 3.500 USD trở nên kém hấp dẫn hơn so với tai nghe Meta Quest chỉ có giá 500 USD.
Evans cho biết: "Mặc dù Vision Pro có nhiều hạn chế, nhưng tôi thực sự bối rối khi các kỹ sư VR của Meta tuyên bố rằng nó giống Quest về cơ bản. Khi Apple đang bán ra một thiết bị gần giống với thứ Meta muốn phát hành trong 3-5 năm tới, cũng như Quest đang được bán với mức giá mà Apple muốn đạt tới trong 3-5 năm".
Rõ ràng, Zuckerberg không hài lòng với việc so sánh này. Ông cho biết: "Tôi không nghĩ rằng chúng tôi xem các thiết bị giống nhau. Chúng tôi khẳng định rằng Quest tốt hơn. Nếu trong vòng 3-5 năm tới thiết bị của chúng tôi trở nên tương đương với đối thủ, khi hình ảnh trở nên mờ khi chuyển động hoặc thiếu độ chính xác đầu vào, ... thì điều đó có nghĩa là chúng tôi đang đi lùi".
"Chính xác, sản phẩm của họ có độ phân giải cao hơn, nhưng họ đã đánh đổi bằng cách thực hiện các điều chỉnh khác nhằm tạo ra sự kém hơn về nhiều mặt. Điều này không phải là mục tiêu mà chúng tôi đang hướng tới", Zuckerberg nhấn mạnh.
Hiện nay, Apple đã bán được hơn 200.000 chiếc Vision Pro kể từ khi bắt đầu nhận đặt hàng trước vào tháng 1. Đối với Meta, công ty đã bán được 20 triệu kính Quest từ thời điểm ra mắt vào năm 2019 – tháng 2/2023. Báo cáo tài chính của Meta cho quý 4 năm 2023 cho thấy doanh thu của Reality Labs đã vượt quá 1 tỷ USD lần đầu tiên, điều mà công ty này cho là nhờ vào doanh số bán mạnh mẽ của kính Quest trong mùa lễ hội cuối năm.
Một điều thú vị là Evans và Zuckerberg đã tiếp tục thảo luận về ưu nhược điểm của độ phân giải cao hơn trên Vision Pro. Cuối cùng, người đứng đầu Meta cho biết quyết định của Apple đánh đổi tính công thái học tốt hơn và hình ảnh chuyển động sắc nét để lấy độ phân giải cao khó có thể coi là một chiến thắng, đặc biệt là khi "độ phân giải của Quest cũng khá cao".