Microsoft sẽ ra mắt một cửa hàng trò chơi di động mới vào tháng 7 tới, nhằm cạnh tranh với Play Store của Google và App Store của Apple. Ban đầu, cửa hàng này sẽ chỉ cung cấp các trò chơi thuộc sở hữu của Microsoft như Candy Crush, Farm Heroes, phiên bản di động của Minecraft, Call of Duty: Mobile và Diablo Immortal. Sau đó, cửa hàng sẽ mở rộng để bao gồm các trò chơi từ các nhà phát triển bên thứ ba.
Sarah Bond, Chủ tịch Xbox, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, đã tiết lộ rằng động lực chính đằng sau việc mua lại Activision Blizzard là để thúc đẩy sự phát triển của trò chơi di động. Cô nói rằng thị trường hiện nay thiếu một nền tảng trò chơi tập trung vào người chơi mà có thể hoạt động trên nhiều thiết bị. Cửa hàng sẽ bắt đầu hoạt động trên nền tảng web, điều này cho phép người chơi truy cập các trò chơi từ bất kỳ thiết bị nào, ở bất kỳ quốc gia nào.
Phil Spencer, CEO của Microsoft Gaming, cũng nhấn mạnh sự quan trọng của cửa hàng trò chơi di động trong chiến lược của công ty. Sarah Bond cũng cho biết rằng ngành công nghiệp trò chơi đang trải qua một "thời kỳ chuyển đổi", với sự tăng trưởng đã chậm lại sau những năm bùng nổ do đại dịch.
Việc sản xuất các tựa game chất lượng cao AAA ngày càng tốn kém, điều này có thể là một lý do khác khiến Microsoft đặt trọng tâm vào thị trường game di động. Trong khi đó, các công ty khác như Capcom vẫn đang ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu nhờ các sản phẩm như Street Fighter 6 và Dragon's Dogma 2.