CÔNG NGHỆ

MoMo tiếp tục đua trend "sống không tiền mặt" và hoàn tiền lên đến 1 triệu đồng cho người dùng.

Cuộc đua thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. MoMo, một ứng dụng thanh toán điện tử, đã nắm bắt được xu hướng của người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Họ tiếp tục thể hiện sự lớn mạnh bằng việc tung ra một chương trình ưu đãi đặc biệt vào ngày 12/1/2024. Trong chương trình này, người dùng có thể nhận được hoàn tiền lên đến 1 triệu đồng.

Để có thể nhận được hoàn tiền lên đến 1 triệu đồng, hãy tham gia chương trình săn thẻ quà bằng cách sử dụng ứng dụng MoMo để quét mã VietQR.

Sau khi triển khai game Hồ Cá Bạc Tỷ giúp người dùng nhận được các thẻ quà giảm giá dễ dàng để mua sắm, làm đẹp, ăn uống... MoMo tiếp tục đưa ra thêm các ưu đãi mới để "phục vụ" người dùng.

Theo thông báo mới nhất từ MoMo, chỉ trong ngày 12/1/2024, khi sử dụng MoMo để chuyển khoản bằng cách quét QR Ngân hàng (VietQR), người dùng sẽ có cơ hội nhận lại được số tiền lên đến 1 triệu đồng.

Theo đó, từ ngày 8/1 đến 22h ngày 12/1/2024, người dùng chỉ cần truy cập vào mục "Ưu đãi" trên ứng dụng MoMo để nhận được thẻ quà hoàn tiền. Để nhận hoàn tiền, từ 12h đến 23h59 ngày 12/1/2024, khi thực hiện chuyển khoản bằng cách sử dụng MoMo để quét mọi mã QR của các ngân hàng (VietQR), người dùng chỉ cần "Sử dụng" thẻ quà để nhận ngay số tiền hoàn lại tương ứng với giá trị của thẻ quà đã sử dụng.

MoMo tiếp tục đua trend

Xu hướng thanh toán trực tuyến đang ngày càng phổ biến và tiện lợi đến mức không thể tin được!

Không chỉ các cửa hàng lớn tích hợp thanh toán trực tuyến, mà cả các cửa hàng bán rau, thịt cá hay tại các cửa hàng tạp hóa cũng đã sử dụng phương thức thanh toán của khách hàng thông qua mã QR.

Ngay cả trong thế hệ Gen Z hay những người làm việc văn phòng, những người giao hàng... ngày nay cũng ngày càng ít người đọc số tài khoản mà thay vào đó, mọi người đưa mã QR để người khác chuyển tiền. Phương thức này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo thông tin người nhận chính xác, mà còn mang lại sự tiện lợi và an toàn trong các giao dịch thanh toán cho người dùng.

Thanh toán không dùng tiền mặt đang trở nên rất phổ biến đến mức nhiều người hiện nay có thể ra khỏi nhà mà không cần mang theo tiền mặt. Điều này giống như một ước mơ của các nhà sáng lập của MoMo, một ước mơ mà mỗi sáng khi thức dậy, họ chỉ cần một chiếc điện thoại di động để mua gói xôi, uống cà phê đá hoặc nước mía...

Đặc biệt, vào dịp cuối năm, nhu cầu thanh toán hàng hóa, dịch vụ và mua sắm tiêu dùng tăng cao. Tuy nhiên, với việc sử dụng thanh toán trực tuyến, nỗi ám ảnh xếp hàng rút tiền từ máy ATM tại các siêu thị, khu công nghiệp - khu chế xuất thường xảy ra vào dịp cuối năm đã giảm đi đáng kể khi mọi người sử dụng các phương thức không sử dụng tiền mặt, ví dụ như sử dụng ứng dụng tài chính quét mã QR.

MoMo tiếp tục đua trend

Về MoMo, với hơn 50.000 đối tác kinh doanh và 140.000 điểm chấp nhận thanh toán tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, hệ sinh thái của MoMo hiện đã phủ sóng rộng và đáp ứng một loạt các nhu cầu đa dạng trong cuộc sống hàng ngày như mua sắm, giải trí, xem phim, đi lại, ăn uống, thương mại điện tử, viễn thông, bảo hiểm, dịch vụ công,...

Trong những năm gần đây, phương thức thanh toán không sử dụng tiền mặt và thanh toán bằng điện thoại di động đã trở thành một xu hướng không thể thiếu trong thời đại số. Điều này cũng là một trong những cuộc cách mạng công nghệ quan trọng, có khả năng thay đổi hoàn toàn cảnh quan thị trường tài chính và tiêu dùng. Sự phổ biến của phương thức thanh toán này ngày càng lan rộng và được chứng minh bằng những số liệu đáng kinh ngạc.

Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối năm 2023, số lượng giao dịch không dùng tiền mặt đã đạt khoảng 11 tỷ, tăng gần 50% so với năm 2022. Tổng giá trị của những giao dịch này là hơn 200 triệu tỷ đồng. Trong số đó, giao dịch qua phương thức mã QR đã đạt gần 183 triệu, với giá trị là hơn 116 nghìn tỷ đồng (tăng gần 172% về số lượng và hơn 74% về giá trị so với năm trước). So với các xu hướng khác, việc thanh toán không dùng tiền mặt đang trở nên thực tế hóa nhanh chóng hơn bao giờ hết tại Việt Nam.

Cùng Chuyên Mục

Hướng dẫn tự động điền mã xác minh trên điện thoại Android
CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn tự động điền mã xác minh trên điện thoại Android

Điện thoại Android không chỉ có tính năng tự động điền mật khẩu mà còn có khả năng tự động điền mã xác minh khi nhận tin nhắn.

Ảnh hưởng của việc tắt sóng 2G đối với người dùng Việt.
CÔNG NGHỆ

Ảnh hưởng của việc tắt sóng 2G đối với người dùng Việt.

Việc tắt sóng 2G không chỉ nhằm cải thiện hạ tầng và tài nguyên cho các mạng GSM mới mà còn nhằm đáp ứng yêu cầu của quá trình chuyển đổi số của quốc gia.

Twitter chấm dứt hỗ trợ NFT, đánh dấu sự kết thúc của công nghệ này
CÔNG NGHỆ

Twitter chấm dứt hỗ trợ NFT, đánh dấu sự kết thúc của công nghệ này

Twitter đã từng ra mắt nhiều tính năng hỗ trợ cho mảng NFT trên nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, gần đây Twitter đã đột ngột chấm dứt tất cả tính năng hỗ trợ cho công nghệ này đối với cả người dùng miễn phí và người dùng premium.

Sam Altman, "cha đẻ" của ChatGPT, tổ chức đám cưới với bạn trai tại quê nhà
CÔNG NGHỆ

Sam Altman, "cha đẻ" của ChatGPT, tổ chức đám cưới với bạn trai tại quê nhà

Trên mạng xã hội, đã lan truyền một loạt ảnh về lễ cưới giữa Sam Altman, CEO của OpenAI, và Mulherin. Tuy nhiên, nhiều người đặt nghi vấn rằng những bức ảnh này có thể được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Samsung ra mắt thông điệp đón chờ kỷ nguyên mới và khám phá lịch sử điện thoại Galaxy
CÔNG NGHỆ

Samsung ra mắt thông điệp đón chờ kỷ nguyên mới và khám phá lịch sử điện thoại Galaxy

Samsung sẽ tổ chức sự kiện Unpacked vào ngày 18/01/2023 lúc 1:00 sáng (theo giờ Việt Nam), thu hút sự quan tâm của những người yêu công nghệ. Sự kiện này bắt đầu bằng việc gửi thư mời kèm thông điệp ẩn yêu cầu người dùng mở khóa kỷ nguyên quyền năng mới cùng Galaxy AI.

Microsoft phát triển pin thời gian nhanh kỷ lục nhờ sự hỗ trợ của AI.
CÔNG NGHỆ

Microsoft phát triển pin thời gian nhanh kỷ lục nhờ sự hỗ trợ của AI.

Nhờ sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ điện toán đám mây, các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc xác định được 500.000 vật liệu ổn định để phát triển một loại pin mới chỉ trong vài ngày.