CÔNG NGHỆ

Một phụ nữ ở Bình Phước mất 2,3 tỷ đồng vì thủ đoạn lừa đảo mới

Công an tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận đơn trình báo của bà L.H.T về việc bị tội phạm công nghệ cao lừa đảo mất hơn 2 tỷ đồng thông qua ứng dụng mạo danh Zing mp3.

Theo bản trình bày, vào ngày 26/5/2024, tài khoản mạng xã hội Telegram có tên là "Hằng HD Thúy" đã gửi lời mời kết bạn và thông báo về việc làm online tại nhà, không tốn phí dịch vụ, không yêu cầu đặt cọc, chỉ cần thực hiện nhiệm vụ nghe nhạc trên ứng dụng Zing mp3, sau đó thực hiện bình chọn cho ca sĩ và chụp màn hình gửi lại để nhận 35.000 đồng mỗi điểm bình chọn. Sau đó, người này hướng dẫn bà T tham gia vào một nhóm trên mạng xã hội Telegram và thực hiện nhiệm vụ bỏ phiếu để đổi điểm thành tiền trên một đường link (trên ứng dụng giả mạo Zingmp3) được cung cấp bởi đối tượng và sẽ nhận được 100.000 đồng.

Sau đó, cá nhân này hướng dẫn bà T sử dụng tài khoản Telegram để kết bạn với "chuyên gia" có tên Nguyễn Duy Hải để được hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ bỏ phiếu với mức nộp 200.000 đồng sẽ nhận được 80.000 đồng / 1 điểm bình chọn. Sau khi hoàn thành tất cả các nhiệm vụ, bà T sẽ được chuyển khoản trả lại số tiền cọc đã nộp.

Bà T tới trình báo vụ việc tại cơ quan công an.

Vào ngày 12/6, bà T được một đối tượng thông báo tham gia vào "Nhóm bỏ phiếu Zingmp3" và hướng dẫn bà làm hợp đồng cam kết để được hưởng lợi nhuận từ 40%-50%. Sau đó, bà T tham gia thực hiện nhiệm vụ "Lượt bình chọn 1" và vào đường link (do đối tượng gửi trên nhóm) để bỏ phiếu cho ca sĩ M.T. Để có được 50 điểm bình chọn thì bà T phải nộp số tiền cọc tương ứng 5 triệu đồng (số tiền này đối tượng nói sẽ trả lại sau khi hoàn thành nhiệm vụ).

Vì muốn có lợi nhuận nhiều hơn, bà T đã liên tiếp tham gia các nhiệm vụ 2,3,4,5 và 6 với số tiền nộp ngày càng tăng và số điểm thưởng cũng tăng lên 850 điểm tương ứng với số tiền được hưởng là 127 triệu đồng. Bà T đã bị cuốn theo, liên tiếp nhận được sự chỉ dẫn của các "chuyên gia" trong nhóm và do hãm lợi nên đã liên tiếp chuyển khoản 19 lần với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp. Khi bà T muốn rút tiền gốc và lãi, thì các đối tượng đưa ra nhiều lý do để thẳng thắn trả lại tiền đã nạp vào hệ thống. Lúc này, nghi ngờ bị tội phạm công nghệ cao lừa số tiền hơn 2,3 tỷ đồng, bà T đã đến cơ quan Công an trình báo.

Hiện tại, cơ quan công an đang xem xét và giải quyết vụ việc.

Qua sự việc này, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức cảnh giác với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản như trên. Trong trường hợp có nghi ngờ về việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan công an hoặc Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao theo số điện thoại: 069.3460505 hoặc fanpage https://www.facebook.com/anninhmangbinhphuoc để được hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể.

Cùng Chuyên Mục

Camera quay video 4K siêu nhỏ với chức năng slow-motion
CÔNG NGHỆ

Camera quay video 4K siêu nhỏ với chức năng slow-motion

Camera này có khả năng quay video slow-motion lên đến 200 khung hình/giây và độ phân giải Full HD.

iPhone hỗ trợ tính năng tốt nhất của iOS 18 giá hấp dẫn
CÔNG NGHỆ

iPhone hỗ trợ tính năng tốt nhất của iOS 18 giá hấp dẫn

Hãy chọn chiếc iPhone để sẵn sàng cho tương lai với iOS 18.

Google khai tử tính năng trên máy tính, chuyển sang di động
CÔNG NGHỆ

Google khai tử tính năng trên máy tính, chuyển sang di động

Google đã chính thức ngừng tính năng cuộn liên tục trên giao diện tìm kiếm cho máy tính để bàn và sẽ sớm áp dụng thay đổi này cho phiên bản tìm kiếm trên thiết bị di động.

Các tính năng mới trên VNeID 2.1.7 cập nhật ngày 1/7
CÔNG NGHỆ

Các tính năng mới trên VNeID 2.1.7 cập nhật ngày 1/7

Đây là những tin tức hữu ích, liên quan đến cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam.

iOS 19 bị rò rỉ trước ngày ra mắt của iOS 18
CÔNG NGHỆ

iOS 19 bị rò rỉ trước ngày ra mắt của iOS 18

Theo tin tức mới nhất, Apple đã bắt đầu thử nghiệm iOS 19, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 năm 2025. Phiên bản này sẽ được kết hợp với công nghệ mới Apple Intelligence 2.

Học ngoại ngữ với ChatGPT phiên bản mới
CÔNG NGHỆ

Học ngoại ngữ với ChatGPT phiên bản mới

Phiên bản mới của ChatGPT dự kiến sẽ thử nghiệm với nhóm người dùng ChatGPT Plus vào cuối tháng 7, và được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cải tiến đáng kể trong việc hỗ trợ học ngôn ngữ.