CÔNG NGHỆ

Motorola Moto Edge 50 Ultra ra mắt, giá từ 26,8 triệu đồng

Motorola Moto Edge 50 Ultra vừa ra mắt với chip mạnh mẽ, camera tiềm năng và thiết kế sang trọng với mặt lưng gỗ.

Hiện nay, dòng điện thoại cao cấp Motorola Edge 50 Ultra đã được ra mắt với mặt lưng bằng gỗ thật và hai màu da tự nhiên - Forest Grey và Peach Fuzz (Màu của năm 2024).

Sản phẩm cung cấp hiệu suất xử lý mạnh mẽ hơn và có hệ thống camera tốt hơn so với Motorola Moto Edge 50 Pro.

Cụ thể, chiếc điện thoại cao cấp sử dụng chip Snapdragon 8s Gen 3, một bước tiến lớn so với chip Snapdragon 7 Gen 3 trong phiên bản Pro. Ngoài ra, sản phẩm cũng được trang bị nhiều RAM hơn, lên đến 12GB hoặc 16GB (chuẩn LPDDR5X) và có thể mở rộng thêm. Bên cạnh đó, dung lượng bộ nhớ trong của máy cũng khá lớn - 512GB hoặc 1TB (chuẩn UFS 4.0).

Về phần nhiếp ảnh, camera chính được trang bị cảm biến 50MP kích cỡ 1/1.3 inch với kích cỡ điểm ảnh - pixel 1,2µm và tính năng gộp 4 pixel thành 1 pixel. Ngoài ra, camera còn có khả năng tự động lấy nét đa hướng và chống rung quang học - OIS cho ống kính khẩu độ f/1.6.

Điểm nổi bật của Motorola Edge 50 Ultra là hệ thống camera sau với ống kính zoom tiềm vọng 3x, tiêu cự 72mm, cảm biến 64MP (kích thước pixel 0,7µm) và khẩu độ f/2.4. Bên cạnh đó, thiết lập camera sau còn bao gồm camera góc siêu rộng 50MP (kích thước pixel 0,64µm), khẩu độ f/2.0 với góc nhìn 122° và khả năng tự động lấy nét để chụp ảnh macro. Hệ thống camera này được trang bị công nghệ lấy nét tự động bằng laser và cảm biến 3 trong 1 giúp cân bằng ánh sáng, tự động cân bằng trắng và nhận diện chớp sáng.

Camera trước được trang bị cảm biến 50MP (với kích thước cảm biến 0,64µm) và ống kính f/1.9 tự động lấy nét. Tất cả ba camera đều có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây. Camera chính và camera selfie cũng hỗ trợ chế độ quay chậm ở độ phân giải 1080p (120 khung hình/giây ở camera trước, 960 khung hình/giây ở camera sau).

Không chỉ vậy, nhà sản xuất còn tích hợp Trí tuệ nhân tạo - AI vào hệ thống camera của mình. AI sẽ tự động điều chỉnh tốc độ màn trập và mức độ ổn định dựa trên cảnh. Ngoài ra, chúng cũng xử lý theo dõi lấy nét tự động. Công cụ cải tiến hình ảnh Photo Enhancement Engine mới tối cũng giúp ưu hóa hình ảnh, đem lại độ chi tiết về vùng sáng và vùng tối, độ rõ nét, màu sắc và hiệu ứng mờ.

Màn hình của Motorola Moto Edge 50 Ultra là loại P-OLED cong cạnh kích thước 6,7 inch, độ phân giải 2.712 x 1.220px (tỷ lệ 20:9). Màn hình này có tốc độ làm mới 144Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng lên đến 360Hz (trong chế độ chơi game). Độ sáng của màn hình có thể lên đến 2.500 nit và hỗ trợ tính năng làm mờ DC. Ngoài ra, màn hình còn có khả năng hiển thị màu 10 bit, hỗ trợ HDR10+ và có thể phát trực tuyến HD từ Netflix và Amazon.

Quan sát góc quay từ camera sau của chiếc điện thoại thông minh hàng đầu.

Các chuyên gia về màn hình cũng thực hiện kiểm tra và xác nhận màu theo tiêu chuẩn Pantone Validated và Pantone Skintone Validated trên màn hình. Pantone cũng đã xác nhận hệ thống camera.

Về mặt thiết kế tổng thể, điện thoại Motorola có khung nhôm, mặt trước được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus với lớp phủ chống vân tay. Sản phẩm được đánh giá là IP68 với khả năng chống nước và bụi.

Tương tự như phiên bản Pro, Moto Edge 50 Ultra cũng trang bị pin 4.500mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh TurboPower 125W qua cổng USB, cùng khả năng sạc không dây 50W và sạc ngược. Theo Motorola, chỉ cần sạc trong 4 phút là đủ để sử dụng cả ngày.

Điện thoại được trang bị một SIM (SIM hoặc eSIM) và hai SIM (SIM và eSIM). Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 (802.11be) và Bluetooth 5.4 mới nhất cùng với Băng tần siêu rộng (UWB). Cổng USB-C cũng cung cấp kết nối USB 3.2 và DisplayPort 1.4.

2 màu của Motorola Moto Edge 50 Ultra.

Điện thoại có loa âm thanh nổi đi kèm công nghệ Dolby Atmos, cùng với tính năng theo dõi đầu Dolby.

Motorola Moto Edge 50 Ultra sẽ được phân phối tại một số quốc gia ở Châu Âu trong thời gian sắp tới. Bản tiêu chuẩn sẽ có giá 1.000 Euro (tương đương khoảng 26,8 triệu đồng). Sau đó, sản phẩm sẽ được phân phối tại Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Châu Đại Dương.

Cùng Chuyên Mục

Giá Apple Watch giảm đáng kể trong tháng 4: Chỉ từ 5,79 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Giá Apple Watch giảm đáng kể trong tháng 4: Chỉ từ 5,79 triệu đồng

Trong tháng 4 này, nhiều mẫu Đồng hồ Apple Watch đang được giảm giá lên tới 7,5 triệu đồng.

YouTube triển khai chiến dịch mới, người dùng YouTube ReVanced phản ứng gay gắt
CÔNG NGHỆ

YouTube triển khai chiến dịch mới, người dùng YouTube ReVanced phản ứng gay gắt

Người dùng thường ưa chuộng ứng dụng bên thứ ba như ReVanced để xem video trên YouTube vì có tính năng chặn quảng cáo.

Android 15 hỗ trợ sạc không dây NFC: Chậm nhưng tiện lợi hơn Qi
CÔNG NGHỆ

Android 15 hỗ trợ sạc không dây NFC: Chậm nhưng tiện lợi hơn Qi

Android 15 sẽ hỗ trợ công nghệ sạc không dây NFC, giúp người dùng tiết kiệm không gian và tiện lợi hơn.

3 laptop gaming mạnh mẽ nhưng thiết kế bình thường
CÔNG NGHỆ

3 laptop gaming mạnh mẽ nhưng thiết kế bình thường

Dưới đây là danh sách 3 laptop chơi game với thiết kế bình thường nhưng hiệu suất mạnh mẽ, đáng sở hữu.

Elon Musk sáng tạo "chiêu" mới để "lột xác" người dùng X
CÔNG NGHỆ

Elon Musk sáng tạo "chiêu" mới để "lột xác" người dùng X

Người mới sử dụng mạng xã hội X có thể phải trả phí để trải nghiệm dịch vụ.

Microsoft giải quyết vấn đề nâng cấp Windows 11 cho PC đang chạy Windows 10
CÔNG NGHỆ

Microsoft giải quyết vấn đề nâng cấp Windows 11 cho PC đang chạy Windows 10

Sự cố về Công nghệ âm thanh thông minh Intel xảy ra khi hoạt động trên bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 và hệ điều hành Windows 11.