CÔNG NGHỆ

Mua điều hòa 2 chiều không cục nóng giá 500.000 đồng: Có nên hay không?

Dòng điều hòa hai chiều không cần cục nóng giá rẻ đang thu hút sự quan tâm trên mạng.

Để mua một chiếc máy điều hòa không khí, người tiêu dùng sẽ phải chi từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Đa số người không dám lắp máy điều hòa vì chi phí rất lớn.

Một số trang web ngày nay liên tục đăng thông tin quảng cáo về điều hòa không cần cục nóng và có giá cả rất hấp dẫn, chỉ từ 500.000 - 700.000 đồng. Sản phẩm này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Dòng sản phẩm này xuất hiện thường xuyên trên các mạng xã hội và các trang thương mại điện tử với những câu quảng cáo cuốn hút.

Điều hòa mini chỉ cần cắm điện là có thể tạo ra không khí mát, chỉ sau 3 phút đã có thể làm cho nhiệt độ giảm xuống 16 độ và có thể điều chỉnh đến 35 độ, thiết bị dễ dàng lắp đặt và sử dụng, có chế độ làm nóng và làm lạnh nên có thể sử dụng quanh năm. Đặc biệt, không cần sử dụng cục nóng.

Điều hoà có khả năng lập lịch thông minh, điều khiển từ xa và điều khiển bằng màn hình cảm ứng thông minh”, một cá nhân có tài khoản Q.A đã đăng bán trên mạng xã hội.

Do không cần sử dụng cục nóng, người bán còn khẳng định rằng máy điều hòa này có khả năng tiết kiệm điện, chỉ sử dụng 1 số điện trong vòng 8 giờ, làm lạnh nhanh chóng trong vòng 5 phút và có thể sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ, phòng trọ...

Một tài khoản khác cũng đăng bài quảng cáo: "Sử dụng công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, tiết kiệm điện đến 10 lần, làm lạnh căn phòng 30m2 chỉ trong vòng 5 phút. Thiết bị có tính năng làm lạnh và sưởi ấm, an toàn, không gây khô da, bảo vệ sức khỏe..."

Mua điều hòa 2 chiều không cục nóng giá 500.000 đồng: Có nên hay không?

Các quảng cáo về điều hòa mini đầy sáng tạo trên các trang mạng. (Hình ảnh chụp màn hình)

Cảm thấy không hài lòng với câu trả lời của bố mẹ, cô bé quyết định tìm hiểu thêm thông tin từ sách vở và internet để tự mình giải đáp các thắc mắc của mình.

Với các tính năng hiện đại như vậy, những chiếc điều hòa này chỉ có giá từ 500.000 đến 700.000 đồng. Đồng thời, khách hàng được hưởng dịch vụ giao hàng miễn phí trên toàn quốc và bảo hành lên đến 2 năm.

Nội dung quảng cáo đính kèm video về sản phẩm sống động đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng dưới mỗi bài đăng quảng cáo. Đáng chú ý, có nơi bán sản phẩm còn tự hào về việc doanh thu đạt cả tỷ đồng chỉ trong một ngày nhờ việc kinh doanh sản phẩm này.

Dù vậy, ngược lại với những lời quảng cáo, nhiều người đã mua sản phẩm này nhưng lại cảm thấy rất thất vọng vì đã bỏ tiền mua.

"Như một loại đồ chơi dành cho trẻ con, máy làm mát không mang lại hiệu quả gì", Phan Hoàng (địa chỉ ở Đông Anh, Hà Nội) nói.

Tương tự, Thành Trung, sống tại khu vực Triều Khúc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã chi ra 700.000 đồng để mua một chiếc máy lạnh mini hai chiều, được quảng cáo là "công nghệ Nhật Bản, không cần cục nóng, phòng có diện tích hơn 10m2 chỉ cần 3 phút là lạnh ngay".

Sau đó, Thành Trung hối tiếc vì quyết định đó. "Khi tôi nhận hàng, người bán còn rất cẩn thận nhắc nhở rằng sau khi nhận hàng, phải để cho máy hoạt động ít nhất 2 giờ mới được bật lên. Tôi đã làm theo nhưng sau khi bật lên, không cảm thấy sự mát lạnh đâu cả, chỉ có cảm giác gió nhẹ như quạt. Tôi đã gọi số hotline trên phiếu bảo hành nhưng không có ai trả lời."

Anh Phan Văn Tiến, một chuyên gia điện lạnh giàu kinh nghiệm, cho biết rằng chỉ cần nhìn vào mức giá là có thể biết ngay đó không phải là điều hòa hoặc máy lạnh. Anh nói: "Đây thực sự là một chiếc máy sưởi mini có nguồn gốc từ Trung Quốc, không phải là điều hòa hoặc máy lạnh công nghệ Nhật Bản như quảng cáo".

Mua điều hòa 2 chiều không cục nóng giá 500.000 đồng: Có nên hay không?

Điều hòa mini đang được quảng cáo ồn ào thực chất là máy sấy khăn được trang bị trong phòng tắm, được sản xuất tại Trung Quốc. (Ảnh: Jiancaitong Mall)

Anh giải thích, chức năng chính của máy sưởi này là khi thời tiết quá lạnh, máy sẽ tạo ra không khí ấm lên chứ không thể làm lạnh. Sức gió của máy cũng không mạnh bằng một chiếc quạt thông thường có giá tiền tương đương.

Anh ta nói rằng gần đây anh thấy trên mạng có rất nhiều quảng cáo về các loại "máy sấy" được gọi là "điều hòa". Anh ấy tỏ ra ngạc nhiên với việc có máy điều hòa nào mà giá chỉ 700.000 đồng.

Bên cạnh đó, tôi cũng khuyến nghị người tiêu dùng nên chọn những cơ sở kinh doanh đáng tin cậy khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Đồng thời, hãy kiểm tra kỹ nguồn gốc, xuất xứ và ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu trên thị trường để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái.

Cùng Chuyên Mục

Hà Nội: Hưởng quyền lợi đặc biệt với ứng dụng VNeID đến 31/12
CÔNG NGHỆ

Hà Nội: Hưởng quyền lợi đặc biệt với ứng dụng VNeID đến 31/12

Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội vừa thông qua quy định hỗ trợ đặc biệt cho người dân thành phố từ ngày 1/6/2021 đến ngày 31/12/2024.

Hành trình tạo ra PC Gaming ấn tượng: RTX 4090 và màn hình OLED
CÔNG NGHỆ

Hành trình tạo ra PC Gaming ấn tượng: RTX 4090 và màn hình OLED

DIY Perks trên YouTube hướng dẫn cách tự làm chiếc bàn tích hợp PC gaming.

Tại sao mọi người chấp nhận chi tiền cho điện thoại giá trên 20 triệu?
CÔNG NGHỆ

Tại sao mọi người chấp nhận chi tiền cho điện thoại giá trên 20 triệu?

Một cuộc thăm dò đã chỉ ra rằng đa số người tiêu dùng sẵn lòng chi hơn 20 triệu đồng để sở hữu một chiếc smartphone cao cấp thay vì mua điện thoại giá rẻ như người ta thường nghĩ.

Vivo S19 và S19 Pro ra mắt: Camera trước 50MP, chất lượng siêu nét
CÔNG NGHỆ

Vivo S19 và S19 Pro ra mắt: Camera trước 50MP, chất lượng siêu nét

Vivo vừa giới thiệu hai mẫu smartphone tầm trung Vivo S19 và Vivo S19 Pro, với pin dung lượng lớn, thiết kế đẹp và giá cả phải chăng.

iPhone 16 Pro tung ảnh nóng với pin dung lượng lớn
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 Pro tung ảnh nóng với pin dung lượng lớn

MajinBuOfficial mới đăng tải loạt hình ảnh về các mẫu iPhone 16 sắp ra mắt vào tháng 9 năm nay từ Apple.

Robot hút bụi Apple Watch, lực hút 7.000Pa
CÔNG NGHỆ

Robot hút bụi Apple Watch, lực hút 7.000Pa

Robot này đi kèm trạm sạc đa năng với 3 quy trình làm sạch tự động bao gồm giặt sơ chậm, xả nước và vắt tốc độ cao.