CÔNG NGHỆ

Mua máy giặt: Top 4 tiêu chí cần quan tâm

Bài viết này sẽ giúp bạn xác định cách chọn mua máy giặt phù hợp với gia đình của mình bằng cách đề cập đến các tiêu chí quan trọng để lựa chọn trong việc mua máy giặt.

Bên cạnh các tiêu chí về kiểu dáng và giá cả, chiếc máy giặt đáng mua là sản phẩm có khả năng thỏa mãn các yếu tố quan trọng như hiệu quả làm sạch, bảo vệ sợi vải, tiết kiệm điện và việc điều khiển dễ dàng.

Tiêu chí 1: Lựa chọn công nghệ giặt sạch nhất

Nhiều người thường nghĩ rằng tất cả các loại máy giặt đều giặt sạch như nhau. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn gặp khó khăn vì quần áo giặt máy không sạch và không thơm. Lý do là khả năng giặt sạch phụ thuộc vào mức độ bẩn, khối lượng quần áo và lượng nước giặt xả. Thường khi giặt tay, chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh lượng nước giặt xả tùy theo lượng đồ giặt và mức độ bẩn. Nếu thấy quần áo vẫn còn bẩn, có thể thêm nước giặt và giặt thêm để đến khi sạch. Vì vậy, máy giặt sạch nhất là máy có cơ chế mô phỏng quy trình giặt tay.

Mua máy giặt: Top 4 tiêu chí cần quan tâm

Người ta thường có quan niệm rằng tất cả các loại máy giặt giặt sạch một cách đồng đều.

Hiện nay, một số máy giặt thông minh đã được trang bị cơ chế giặt tay như Samsung Bespoke AI. Máy có khả năng nhận biết mức độ bẩn của quần áo để tự động điều chỉnh nước giặt và xả, cũng như tối ưu hóa quy trình và thời gian giặt đến khi quần áo sạch. Trong trường hợp quần áo vẫn còn bẩn, máy sẽ tự động điều chỉnh nước giặt và thời gian giặt để đảm bảo sạch sẽ. Ngược lại, thời gian giặt sẽ được rút ngắn nếu quần áo ít bẩn.

Một tính năng đáng giá khác là hệ thống ngăn giặt xả tự động. Thay vì phải đổ nước giặt xả mỗi lần giặt, người dùng chỉ cần đổ một lượng nước giặt xả vào ngăn chứa lớn có nắp đậy kín và có thể sử dụng trong suốt cả tháng. Trong khi hầu hết các hãng khác chỉ có thể điều chỉnh nước giặt dựa trên lượng đồ giặt, thì Samsung đã có chế độ tự động điều chỉnh nước giặt dựa trên độ bẩn.

Mua máy giặt: Top 4 tiêu chí cần quan tâm

Việc chọn ngăn giặt xả tự động trở nên phổ biến vì tính tiện lợi của nó.

Hiện tại, Samsung đang áp dụng công nghệ này cho hầu hết các dòng máy giặt cửa ngang (từ 9-24kg). Trong khi đó, các hãng khác cũng đang dần áp dụng tính năng này, nhưng chỉ cho các model cao cấp hoặc có dung tích lớn.

Tiêu chí 2: Bảo vệ sợi vải, màu sắc, chất liệu

Việc máy giặt hư đồ, làm bạc màu hoặc sờn vải là một trong những vấn đề lớn mà nhiều bà nội trợ đau đầu. Để giải quyết tình hình này, người tiêu dùng cần tìm hiểu và chọn lựa máy giặt có công nghệ bảo vệ sợi vải.

Hiện nay, phần lớn các công ty sản xuất máy giặt đã bắt đầu tích hợp các chương trình giặt riêng biệt cho từng loại vải khác nhau (vải mỏng nhẹ, vải len, quần áo màu,…). Tuy nhiên, chỉ một số ít các hãng máy giặt cao cấp đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đo lường độ dày/mỏng của vải để tối ưu hoá quy trình giặt phù hợp, như máy giặt Samsung. Khi AI phát hiện vải mỏng nhẹ, máy sẽ giảm tốc độ quay để tránh làm hỏng vải, cùng lúc đó thêm vào sửa chữa viền siêu mịn để đảm bảo loại bỏ bẩn sâu mà không cần sử dụng lực ma sát mạnh mẽ. Nhờ việc đó, quần áo sẽ được bền mầu sắc và chất liệu hơn.

Mua máy giặt: Top 4 tiêu chí cần quan tâm

Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể hỗ trợ trong việc chăm sóc cho nhiều loại vải khác nhau, làm tăng tuổi thọ của quần áo.

Tiêu chí 3: Động cơ bền bỉ, tiết kiệm điện

Việc chọn mua máy giặt chất lượng, tiết kiệm điện là rất quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và giá điện đang tăng, tạo áp lực lớn lên người tiêu dùng.

Trong việc sử dụng máy giặt, độ bền của động cơ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định tuổi thọ của sản phẩm. Ngoài việc lựa chọn máy có động cơ Digital Inverter tiết kiệm điện, người tiêu dùng cũng cần chú ý đến việc chọn hãng có chính sách bảo hành dài hạn nhất. Hầu hết các hãng máy giặt cam kết bảo hành động cơ trong khoảng từ 10-12 năm, thậm chí có các trường hợp lên đến 20 năm như máy giặt của Samsung.

Hiện nay, phần lớn máy giặt trang bị công nghệ Inverter, giúp tiết kiệm điện từ 10 - 30%. Đặc biệt, một số dòng máy như Samsung Bespoke AI có thể tiết kiệm đến 70% điện năng thông qua chế độ AI Energy. Khi kích hoạt chế độ này thông qua ứng dụng SmartThings của Samsung, máy sẽ tự chuyển sang giặt nước lạnh để tiết kiệm điện, đồng thời kích hoạt thêm bong bóng siêu mịn & điều chỉnh thời gian giặt phù hợp để đảm bảo hiệu quả sạch. Người dùng cũng có thể cài đặt biểu giá điện phù hợp, theo dõi mức tiêu thụ điện & ước lượng hóa hàng tháng.

Giao diện ứng dụng Năng lượng SmartThings của Samsung

Tiêu chí thứ tư: Sự điều khiển thông minh, thân thiện với người sử dụng.

Hiện thực là những người không am hiểu về công nghệ thường gặp khó khăn khi sử dụng máy giặt. Trong đó, bảng điều khiển sử dụng ngôn ngữ nước ngoài, có nhiều nút bấm và mỗi khi xảy ra lỗi thì luôn hiển thị mã lỗi khó hiểu.

Để giải quyết vấn đề này, một số công ty lớn như Samsung đã thay thế nút bấm vật lý truyền thống bằng màn hình LED hiển thị thông tin bằng ngôn ngữ Việt trực quan, dễ hiểu. Các hướng dẫn sử dụng như thông báo vệ sinh lồng giặt, đổ thêm nước giặt, nhắc đóng cửa,... đều được hiển thị tiếng Việt rõ ràng. Nhờ điều này, mọi thành viên trong gia đình bao gồm cả người lớn tuổi hay người giúp việc đều sử dụng dễ dàng.

Mua máy giặt: Top 4 tiêu chí cần quan tâm

Bảng điều khiển của máy giặt Samsung Bespoke AI đi kèm với hướng dẫn sử dụng bằng ngôn ngữ tiếng Việt.

Trước khi quyết định mua máy giặt của hãng nào, bạn nên xem xét kỹ các tiêu chí quan trọng được đề cập ở trên. Việc chọn lựa máy giặt cần được coi là một đầu tư thông minh giúp tiết kiệm ngân sách chi tiêu của bạn và đảm bảo sự hài lòng trong quá trình sử dụng.

Máy giặt Samsung Bespoke AI đang được xem là "Thương hiệu máy giặt hàng đầu" tại Tech Awards, do đánh giá của các chuyên gia công nghệ và người tiêu dùng. Chi tiết về sản phẩm có thể được tìm hiểu tại đây.

Cùng Chuyên Mục

Galaxy Buds3 sẽ được "đập hộp" trước giờ lên sóng tối nay
CÔNG NGHỆ

Galaxy Buds3 sẽ được "đập hộp" trước giờ lên sóng tối nay

Samsung sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 10/7 tại Bảo tàng Louvre ở Paris (Pháp).

Giới trẻ phấn khích tham gia sự kiện trải nghiệm AI trên OPPO Reno12 Series
CÔNG NGHỆ

Giới trẻ phấn khích tham gia sự kiện trải nghiệm AI trên OPPO Reno12 Series

OPPO Reno12 Series vừa ra mắt với thiết kế thời thượng và tính năng AI thông minh đột phá. Sự kiện trải nghiệm sớm của sản phẩm do Thế Giới Di Động tổ chức đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế của OPPO trên thị trường di động.

Huawei ra mắt smartphone gập ba với bản lề kép và màn hình 10 inch
CÔNG NGHỆ

Huawei ra mắt smartphone gập ba với bản lề kép và màn hình 10 inch

Huawei đang phát triển một mẫu smartphone màn hình gập ba độc đáo.

Google Maps trên iPhone giới thiệu tính năng đo tốc độ di chuyển
CÔNG NGHỆ

Google Maps trên iPhone giới thiệu tính năng đo tốc độ di chuyển

Cuối cùng, người dùng iPhone và CarPlay cũng đã có thể sử dụng tính năng đo tốc độ di chuyển từ Google Maps.

Xiaomi giới thiệu Redmi 13 5G với màn hình 120 Hz, giá đắt gấp đôi
CÔNG NGHỆ

Xiaomi giới thiệu Redmi 13 5G với màn hình 120 Hz, giá đắt gấp đôi

Xiaomi tổ chức sự kiện ra mắt nhiều sản phẩm mới tại Ấn Độ, trong đó nổi bật là smartphone Redmi 13 5G với mức giá hấp dẫn.

Apple Watch Series 10: Diện mạo và hiệu năng mới
CÔNG NGHỆ

Apple Watch Series 10: Diện mạo và hiệu năng mới

Apple Watch Series 10 được xác nhận sẽ có thiết kế mỏng hơn, màn hình lớn hơn và chip xử lý mới.