CÔNG NGHỆ

Nạn nhân bị lừa đảo trực tuyến mất hàng triệu đồng vào một trò mới.

Những nạn nhân đã bị chiếm đoạt hàng triệu đồng trong tài khoản sau khi nạp vào hệ thống thông qua cách lừa đảo mới.

Theo thông tin từ Cơ quan An toàn thông tin (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (GHTK) vừa nhận được một số phản ánh về việc các đối tượng mạo danh, đăng tải các thông tin tuyển dụng sai lệch trên trang fanpage giả mạo. Kẻ gian liên hệ ứng viên, yêu cầu nộp phí, chuyển tiền qua các ứng dụng (app) để được tuyển dụng hoặc tham gia vào hội nhóm hỗ trợ tuyển dụng,…

Theo thông tin, vào ngày 31/5, một kẻ lừa đảo giả mạo nhân viên của GHTK, đã khiến nạn nhân tin tưởng rằng họ sẽ được hoàn tiền đơn hàng từ GHTK. Chi tiết, khoảng 19h ngày 31/5, một người giả dạng shipper/nhân viên của GHTK thông qua tài khoản Facebook có tên là “Giao Hàng Tiết Kiệm”, đã gửi tin nhắn cho nạn nhân yêu cầu hoàn tiền cho một đơn hàng.

Một tài khoản giả mạo đã yêu cầu nạn nhân truy cập vào một trang web và làm theo hướng dẫn được đưa ra. Trang web này đã được thiết kế để đánh lừa người dùng bằng cách yêu cầu họ kích hoạt tính năng tài khoản doanh nghiệp. Để kích hoạt tính năng này, người dùng cần nạp vào 330.493 đồng (hay gọi là mã xác thực).

Sau khi quá tổn thương, trang web đòi hỏi nạn nhân phải đóng tài khoản doanh nghiệp để chuyển tiền về tài khoản cá nhân. Đồng thời, kẻ lừa đảo khẳng định rằng, người dùng sẽ nhận được 500.000 đồng từ UnionPay Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó, kẻ gian yêu cầu tài khoản doanh nghiệp phải có số dư trên 3,5 triệu đồng mới có thể thực hiện giao dịch.

Sau đó, trang web tiếp tục gửi thông tin lừa đảo, yêu cầu người dùng chuyển khoản thêm để có thể rút tiền. Số tiền lần này cao hơn rất nhiều so với lần trước đó. Nạn nhân muốn rút tiền (66.000 đồng) thì cần phải nạp thêm 3.493.493 đồng.

Sau khi nạn nhân hoàn tất việc chuyển khoản, trang web liên tục hiện thông báo lỗi. Hàng triệu đồng mà nạn nhân đã nạp vào hệ thống đã bị kẻ gian lấy cắp chỉ sau vài thao tác như vậy.

Trước vụ việc đó, GHTK xác nhận rằng, đây là hanh vi giả mạo doanh nghiệp, nhằm mục đích lấy cắp tài sản.

Cùng Chuyên Mục

iPhone màn lớn giá rẻ, tương đương iPhone 15 Pro Max, tiết kiệm 7 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

iPhone màn lớn giá rẻ, tương đương iPhone 15 Pro Max, tiết kiệm 7 triệu đồng

Chiếc iPhone này có giá rẻ hơn khoảng chục triệu đồng so với iPhone 15 Pro Max nhưng vẫn được trang bị màn hình lớn và công nghệ Dynamic Island thời thượng. Điều đáng chú ý, mẫu iPhone này còn được đánh giá vượt trội hơn cả iPhone 15 Pro Max.

Robot hút bụi Xiaomi Vacuum E5 giá 2 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Robot hút bụi Xiaomi Vacuum E5 giá 2 triệu đồng

Vacuum E5 có giá bán hơn 2 triệu đồng nhưng vẫn có tính năng lau nhà.

Tai nghe không dây giá dưới 700.000 đồng: Đáng mua hay không?
CÔNG NGHỆ

Tai nghe không dây giá dưới 700.000 đồng: Đáng mua hay không?

Tai nghe đã trở thành một sản phẩm phổ biến trong cuộc sống hiện đại, không chỉ dành cho việc thư giãn mà còn cho các hoạt động thể thao và giải trí. Trên thị trường, giá của tai nghe dao động từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng, tùy thuộc vào thương hiệu, chất lượng và tính năng của sản phẩm.

"Phần mềm đang là
CÔNG NGHỆ

"Phần mềm đang là 'ổ mã độc' của hacker trên Windows"

Phần mềm phổ biến trong văn phòng giúp tội phạm mạng hoạt động tinh vi.

Đề phòng rủi ro khi sử dụng Wi-Fi công cộng
CÔNG NGHỆ

Đề phòng rủi ro khi sử dụng Wi-Fi công cộng

Sử dụng wi-fi công cộng giả mạo có thể dẫn đến rủi ro đánh cắp thông tin cá nhân như liên lạc, ảnh, video và thông tin ngân hàng của người dùng.

Hướng dẫn từ chối cuộc gọi trên iPhone một cách khéo léo
CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn từ chối cuộc gọi trên iPhone một cách khéo léo

Làm sao từ chối cuộc gọi trên iPhone mà không làm mất lòng người khác?