CÔNG NGHỆ

Robot hút bụi Xiaomi Vacuum E5 giá 2 triệu đồng

Vacuum E5 có giá bán hơn 2 triệu đồng nhưng vẫn có tính năng lau nhà.

Không phải một sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, Vacuum E5 là dòng robot hút bụi của Xiaomi nhưng giá bán hiện tại chỉ khoảng 2,2 triệu đồng. Đây là robot hút bụi giá rẻ nhất mà Xiaomi đã tung ra thị trường, thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu công nghệ.

Với không quá nhiều công nghệ tích hợp, dễ hiểu khi Xiaomi Robot Vacuum E5 có thiết kế nhỏ gọn và khá nhẹ. Cụ thể, thân máy có đường kính 300mm, chiều cao chỉ vỏn vẹn 70mm, nặng 2,3kg. Với kinh nghiệm sử dụng nhiều loại robot hút bụi cao cấp hơn trước đây, người viết đã cảm thấy chút bất mãn khi mở hộp Vacuum E5 và nhận thấy nó nhẹ hơn so với dự đoán, có lẽ do nó ít hơn so với các linh kiện bên trong. Tuy nhiên, kích thước nhỏ gọn của máy là ưu điểm khi cho phép máy dễ dàng tiếp cận các khu vực hẹp trong ngôi nhà.

Trong phiên bản robot hút bụi giá rẻ này, Xiaomi đã chỉ sử dụng hai chiếc chổi quét dạng ba cánh, không tích hợp trục xoay ở phần dưới như nhiều dòng robot khác. Người viết đã đánh giá đây là một lựa chọn thiết kế phù hợp, giúp miệng hút trở nên rộng hơn và tránh được tình trạng tóc bị quấn vào trục xoay, tuy nhiên khả năng quét sạch các vết bẩn cứng đầu sẽ bị hạn chế hơn.

Mặc dù giá chưa tới 2,2 triệu đồng, nhưng Vacuum E5 vẫn được thiết kế tích hợp tính năng lau nhà. Tính năng này thực tế làm chủ yếu để mang lại trải nghiệm giải trí, với việc Xiaomi đơn giản bổ sung hộc chứa nước 400ml và miếng vải ở phía dưới. Tuy nhiên, máy không có khả năng điều chỉnh độ cao để lau kỹ các khu vực bẩn nhiều hoặc tránh cản trở của thảm, cộng với trọng lượng nhẹ khiến chức năng lau không thể đạt hiệu quả cao.

Robot hút bụi Xiaomi Vacuum E5 giá 2 triệu đồng

Ba mức độ hút mới (yên tĩnh, cơ bản và mạnh) với sức hút tối đa 2.000 Pa ở chế độ mạnh (Strong) của Robot E5 không thể sánh kịp với nhiều dòng robot mới ra sau, tuy nhiên đây vẫn là đủ để đáp ứng nhu cầu hút bụi cơ bản. Thay vì phải tự quét bụi bằng chổi, việc để Robot E5 tự di chuyển khắp nhà sẽ giúp đảm bảo không bỏ sót bụi bẩn ở các vùng mà robot có thể tiếp cận.

Vacuum E5 vẫn duy trì thương hiệu là một phụ kiện nhà thông minh của Xiaomi khi được tích hợp khả năng kết nối Internet, điều khiển từ xa qua ứng dụng Mi Home. Các tính năng điều khiển khá cơ bản, bao gồm bắt đầu hút bụi/tạm dừng/trở về đế sạc, thay đổi lực hút, cách di chuyển và hẹn giờ. Mặc định, Vacuum E5 sẽ di chuyển zig zag hết toàn bộ không gian, nhưng người dùng có thể chuyển sang chế độ hút một điểm hay hút cạnh.

Ở mức giá như trên, tất nhiên không thể yêu cầu Vacuum E5 di chuyển quá thông minh. Robot hút bụi này chỉ quay đầu, thay đổi hướng khi va chạm vật lý với chướng ngại vật (tường, giường, tủ,...) và di chuyển kiểu "quét cạn". Người dùng dù muốn dù không đều không thể vẽ bản đồ hay yêu cầu robot xử lý một vùng diện tích cụ thể như các dòng robot thông minh cao cấp hơn, nên chỉ có cách đóng cửa hoặc đặt các chướng ngại vật để chặn đường nếu cần.

Ngoài ra, pin của Robot hút bụi E5 cũng khá hạn chế. Thực tế, khi sử dụng, robot này có khả năng hút bụi một sàn nhà có diện tích dưới 40m (trong căn hộ 63m) chỉ khoảng 2 lần sau mỗi lần sạc. Vì vậy, đối với người dùng có nhu cầu sử dụng trong căn hộ dưới 100m hoặc chỉ muốn sử dụng để làm sạch một phòng ngủ thì Robot hút bụi E5 hoàn toàn đáp ứng được, vì sau khi hút xong, robot sẽ tự động trở về trạm sạc để nạp lại năng lượng ngay lập tức.

Cùng Chuyên Mục

Tai nghe không dây giá dưới 700.000 đồng: Đáng mua hay không?
CÔNG NGHỆ

Tai nghe không dây giá dưới 700.000 đồng: Đáng mua hay không?

Tai nghe đã trở thành một sản phẩm phổ biến trong cuộc sống hiện đại, không chỉ dành cho việc thư giãn mà còn cho các hoạt động thể thao và giải trí. Trên thị trường, giá của tai nghe dao động từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng, tùy thuộc vào thương hiệu, chất lượng và tính năng của sản phẩm.

"Phần mềm đang là
CÔNG NGHỆ

"Phần mềm đang là 'ổ mã độc' của hacker trên Windows"

Phần mềm phổ biến trong văn phòng giúp tội phạm mạng hoạt động tinh vi.

Đề phòng rủi ro khi sử dụng Wi-Fi công cộng
CÔNG NGHỆ

Đề phòng rủi ro khi sử dụng Wi-Fi công cộng

Sử dụng wi-fi công cộng giả mạo có thể dẫn đến rủi ro đánh cắp thông tin cá nhân như liên lạc, ảnh, video và thông tin ngân hàng của người dùng.

Hướng dẫn từ chối cuộc gọi trên iPhone một cách khéo léo
CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn từ chối cuộc gọi trên iPhone một cách khéo léo

Làm sao từ chối cuộc gọi trên iPhone mà không làm mất lòng người khác?

Cần xác thực sinh trắc học từ 1/7 để chuyển tiền trên 10 triệu: 5 điều cần biết!
CÔNG NGHỆ

Cần xác thực sinh trắc học từ 1/7 để chuyển tiền trên 10 triệu: 5 điều cần biết!

Kể từ ngày 1/7/2024, việc chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử với số tiền trên 10 triệu đồng sẽ phải được xác thực bằng sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Thế giới chia làm 2: Sinh trắc êm ru và 7749 kiếp nạn chưa hoàn thành
CÔNG NGHỆ

Thế giới chia làm 2: Sinh trắc êm ru và 7749 kiếp nạn chưa hoàn thành

Người dùng ngân hàng đang cố gắng thực hiện xác thực sinh trắc học trước thời hạn mới từ Ngân hàng Nhà nước là ngày 1/7/2024.