CÔNG NGHỆ

Người đàn ông lấy bạn gái robot: Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực, gây nguy cơ thất nghiệp cho các bà vợ và bạn gái

Robot không chỉ có thể đóng vai trò bạn gái, bạn đời mà còn có thể trở thành "tiểu tam". Điều này đặt ra câu hỏi liệu các người vợ, bạn gái có thể trở thành "thất nghiệp" trong tương lai không.

Trong sự kiện Fschools Open Steam Day 2024, ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH FPT - đã chia sẻ về một tương lai hôn nhân phi truyền thống, trong đó robot bạn gái có khả năng thực hiện mọi công việc mà vẫn giữ được sự im lặng.

Theo ông Hoàng Nam Tiến, Elon Musk đã hứa vào năm 2028 sẽ đưa ra thị trường một sản phẩm mang tên "Bạn gái robot". Sản phẩm này sẽ có hình dáng cơ thể linh hoạt theo mọi nhu cầu, có khả năng nấu ăn bằng cách giống đầu bếp đạt sao Michelin, có thể làm việc nhà, giặt giũ và chăm sóc con cái... nhưng cũng biết giữ im lặng.

Thực tế đã chứng minh dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến trở thành hiện thực vào năm 2017 khi một người đàn ông Trung Quốc đã chọn cô bạn gái robot mà ông tự tạo ra.

Theo thông tin từ anh Zheng Jiajia, một chuyên gia trí tuệ nhân tạo (AI), anh đã cảm thấy mệt mỏi với những lời than phiền từ gia đình và áp lực về việc kết hôn, do đó anh đã quyết định tự tạo ra một người bạn gái robot có tên Yingying.

Người đàn ông lấy bạn gái robot: Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực, gây nguy cơ thất nghiệp cho các bà vợ và bạn gái

Anh Zheng Jiajia và người vợ robot YingYing

Bên cạnh đó, việc tìm một người bạn gái lý tưởng và duy trì các mối quan hệ hiện tại đang gây khó khăn và mệt mỏi cho anh Zheng, nhưng cũng làm cho ý định của anh ta trở nên kiên định hơn.

Sau 2 tháng "nghiên cứu", kỹ sư 31 tuổi này đã quyết định tổ chức một lễ cưới tại Hangzhou-Trung Quốc, do người mẹ và những người thân tổ chức.

Mặc dù lễ cưới không được chính quyền công nhận, nhưng nó vẫn tuân thủ đầy đủ các lễ nghi truyền thống của Trung Quốc. Trong đêm tân hôn, cô dâu vẫn trùm khăn đỏ và chờ đợi chú rể.

Người vợ 30kg

Theo báo The Guardian, Trung Quốc là một trong những quốc gia có tỷ lệ mất cân bằng giới tính nam nữ lớn nhất trên thế giới do sự ưu tiên nam giới và phá thai không kiểm soát trong giai đoạn áp dụng chính sách 1 con. Đến năm 2021, tỷ lệ nam nữ tại quốc gia này đã đạt 104,61 nam trên 100 nữ, dẫn đến tình trạng nhiều đàn ông không thể tìm được vợ.

Ngoài ra, xu hướng tập trung vào vật chất ngày càng làm cho một số nam giới không có nhà, xe hoặc điều kiện tài chính đủ để tìm được bạn gái.

Điều này được cho là sẽ làm tăng nhu cầu tìm kiếm bạn gái robot nếu sản phẩm đáp ứng đủ "nhu cầu" của người tiêu dùng.

Quay trở lại với cô bạn gái robot Yingying, hiện tại sản phẩm này chỉ có khả năng đọc được một số ký tự Trung Quốc, nhận diện vài hình ảnh và phát âm được một số từ. Tuy nhiên, anh Zheng cho biết rằng anh sẽ nâng cấp cô dâu của mình để có thể di chuyển và thực hiện các công việc nhà.

Tuy nhiên, cho đến lúc đó, người kỹ sư 31 tuổi này vẫn phải mang cô vợ robot nặng 30kg nếu muốn di chuyển.

Người đàn ông lấy bạn gái robot: Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực, gây nguy cơ thất nghiệp cho các bà vợ và bạn gái

Phản ứng của người dùng mạng xã hội Trung Quốc đối với thông tin này rất phấn khích.

Theo tôi, bạn sẽ không lo lắng về việc bị gia đình người phụ nữ bạn yêu coi thường, cũng không có áp lực phải mua nhà hay phải tiết kiệm tiền để có thể kết hôn.

Một người dùng khác đặt câu hỏi: "Dù là kỹ sư, liệu chàng có làm cho vợ robot của mình trẻ trung hơn hay đẹp hơn không, khi mà mỗi ngày anh ta càng trở nên già đi?"

Không bao giờ phản bội

Theo báo The Guardian, nhu cầu tìm kiếm bạn gái, bạn đời robot ở nhiều quốc gia Châu Á đang tăng cao đáng kể. Điều này được chứng minh bởi việc hàng năm, Nhật Bản bán ra khoảng 2.000 búp bê tình dục với giá không dưới 6.000 USD mỗi con, chưa kể đến các phụ kiện đi kèm.

Từ thập kỷ 1970 đến nay, công nghệ sản xuất búp bê tại Nhật Bản đã trải qua những tiến bộ đáng kể, mang lại trải nghiệm sống động cho người dùng. Thậm chí, việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo vào những con búp bê này cũng đã được thực hiện với các chức năng cơ bản.

Lớp vỏ bên ngoài của những con búp bê này được làm bằng chất liệu có cảm giác giống như da thật, điều này thu hút sự quan tâm của nam giới khi mua chúng vì họ có cảm giác như đang tương tác với người thật.

Theo Orient Industry, một công ty sản xuất, đa số khách hàng của họ là những người độc thân, đã ly hôn, góa phụ, tàn tật hoặc có nhu cầu đặc biệt khác.

Ông Senji Nakajima cho biết rằng, những người bạn đời ngoài thực tế có quá nhiều yêu cầu. Họ luôn mong muốn nhận được một cái gì đó từ bạn, chẳng hạn như tiền bạc hoặc những yêu cầu khác.

Người đàn ông lấy bạn gái robot: Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực, gây nguy cơ thất nghiệp cho các bà vợ và bạn gái

Cụ ông Nakajima, 62 tuổi, đã bị cuốn hút bởi một cô búp bê tên Saori và quyết định mua về. Tuy nhiên, việc này đã gây ra sự tan vỡ trong gia đình ông. Con trai hiểu được nỗi đau của cha, trong khi vợ và con gái thì không.

"Cô ấy sẽ mãi mãi không phụ lòng tôi, cô ấy khiến tôi không phải lo lắng gì... Tôi sẽ không bao giờ hẹn hò với một phụ nữ khác nữa, vì họ không có trái tim... Tôi sẽ không bao giờ phản bội Saori, ngay cả khi tôi chơi với những người phụ nữ bán dâm, với tôi, Saori vẫn là một con người không khác gì", ông Nakajima nói.

Những phát biểu của ông Nakajima chính xác phản ánh những mong muốn của nhiều đấng mày râu Nhật Bản khi có ngày càng nhiều người ở đây lựa chọn bỏ qua cuộc sống thường nhật để sống một cách yên bình, im lặng cùng búp bê.

Hiện nay, ông Nakajima dẫn Saori đi khắp mọi nơi, từ câu cá cho đến ăn tại nhà hàng. Việc chăm sóc cho búp bê Saori đã trở thành nguồn sinh kế của ông cựu doanh nhân này.

Trong tương lai, tôi tin rằng sẽ có ngày càng nhiều nam giới Nhật Bản lựa chọn búp bê làm bạn đời. Chúng không gây phiền toái và không bao giờ than vãn giống như những người phụ nữ thực tế ngoài đời", ông Yodhitaka Hyodo, một cựu quân nhân 43 tuổi thừa nhận sự yêu thích của mình với búp bê.

Ông Hyodo tiết lộ rằng ông đã ngừng quan hệ tình dục để duy trì mối quan hệ tình cảm với những con búp bê này.

Đây là một mối quan hệ tập trung vào tình cảm hơn là thể xác. Mọi người có thể nghĩ tôi kỳ quặc, nhưng điều này không khác gì việc bạn sưu tầm ô tô, chỉ khác là những con búp bê này rẻ hơn ô tô", ông Hyodo tự hào chia sẻ khi đã sở hữu hơn chục loại búp bê trong nhà.

Người đàn ông lấy bạn gái robot: Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực, gây nguy cơ thất nghiệp cho các bà vợ và bạn gái

Đối với những người đàn ông như Hyodo, việc yêu một con búp bê có lẽ không có gì đặc biệt nhưng với những bà vợ như Riho của ông Ozaki, tình hình trở nên tồi tệ hơn khi phải chịu đựng một "đối thủ thứ ba" là một con búp bê nhựa.

"Bà Riho than thở rằng, hiện tại tôi chỉ còn tập trung vào việc làm công việc nhà. Tôi chăm chỉ nấu bữa tối, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ và đi ngủ, thay vì dành thời gian để quan hệ với chồng của mình."

Tiểu tam Nhật Bản

Ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, ông Masayuki Ozaki đã tìm thấy tình yêu mới trong cuộc đời của mình với cô búp bê Mayu sau khi cuộc hôn nhân của ông gặp nhiều khó khăn. Điều đáng ngạc nhiên hơn là người đàn ông 45 tuổi này sống chung một mái nhà với cả vợ và con mình.

Không có gì toát lên sự rõ ràng hơn là việc ông Ozaki đã gây ra nhiều tranh cãi và thay đổi trong cuộc sống gia đình với quyết định của mình.

Sau khi sinh con, tôi và vợ không còn có quan hệ tình dục và tôi thật sự cảm thấy cô đơn. Tuy nhiên, khi tôi thấy búp bê Mayu trong cửa hàng, tôi đã thực sự bị cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên. Vợ tôi đã tỏ ra rất tức giận khi tôi mua Mayu về nhà, nhưng hiện tại cô ấy đã cảm thấy thoải mái hơn với nó. Khi con gái tôi nhận ra rằng Mayu không chỉ là một món đồ chơi búp bê, cô bé đã rất sợ hãi và kinh hoàng, nhưng giờ đây cô bé đã đủ lớn để hiểu và thậm chí chia sẻ quần áo cho Mayu", ông Ozaki chia sẻ.

Trường hợp của ông Ozaki chỉ là một trong số rất nhiều nam giới Nhật Bản biến các búp bê tình dục thành những người tri kỷ thay vì tự ra ngoài mở rộng quan hệ xã hội. Ông Ozaki cũng thừa nhận bản thân mình đã mất hứng thú với các quan hệ thực ngoài đời. Tuy nhiên, ông không phải là một trường hợp độc đáo.

Người đàn ông lấy bạn gái robot: Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực, gây nguy cơ thất nghiệp cho các bà vợ và bạn gái
Người đàn ông lấy bạn gái robot: Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực, gây nguy cơ thất nghiệp cho các bà vợ và bạn gái

Ông Masayuki Ozaki và dàn hậu cung búp bê

"Phụ nữ Nhật Bản có thể có vẻ lạnh lùng và không cảm xúc. Họ có xu hướng ích kỷ. Đối với nam giới, họ chỉ muốn có ai đó lắng nghe mà không phê phán sau một ngày làm việc căng thẳng. Bất kể vấn đề của tôi là gì, Mayu luôn sẵn sàng ở bên tôi. Tôi yêu tất cả những điều về cô ấy và muốn được ở bên cô ấy suốt đời. Tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống sẽ ra sao nếu tôi quay lại với các mối quan hệ thực tế. Tôi chỉ muốn được chôn cùng cô ấy khi qua đời và cùng nhau đến thiên đường," ông Ozaki thừa nhận.

Rõ ràng, tương lai của những người bạn đời robot của ông Hoàng Nam Tiến có thể xảy ra vì những sản phẩm búp bê gắn trí tuệ nhân tạo ngày càng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

*Nguồn: The Guardian

Cùng Chuyên Mục

Gin Tuấn Kiệt và Puka, sự hợp tác hoàn hảo trong việc chọn đồ gia dụng
CÔNG NGHỆ

Gin Tuấn Kiệt và Puka, sự hợp tác hoàn hảo trong việc chọn đồ gia dụng

Gin Tuấn Kiệt và Puka là một đôi vợ chồng son chứng minh độ ăn ý của họ bằng việc quyết định mua trọn bộ thiết bị gia dụng của Samsung. Từ tủ lạnh đến máy lọc không khí, máy giặt... tất cả đều có thiết kế tinh tế, không chỉ tạo nên không gian sống sang trọng mà còn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sinh hoạt của cặp đôi.

"VNPT Money mang đến không khí Tết Rồng Du ký - Săn Tiền Tỷ"
CÔNG NGHỆ

"VNPT Money mang đến không khí Tết Rồng Du ký - Săn Tiền Tỷ"

VNPT Money đã thay đổi lời chúc Tết truyền thống bằng lời chúc "Một Tôi Mới Ting đón năm mới Giáp Thìn 2024". Đồng thời, VNPT Money cũng mang đến cho khách hàng một hành trình khám phá thú vị với sự kiện "Tết Rồng Du Ký - Săn Tiền Tỷ cùng VNPT Money" trên ứng dụng của mình.

70.000 tai nghe Apple AirPods giả được phát hiện tại Trung Quốc
CÔNG NGHỆ

70.000 tai nghe Apple AirPods giả được phát hiện tại Trung Quốc

Vụ bắt giữ mới đây đã tiết lộ quy mô lớn của ngành công nghiệp làm giả tai nghe Apple AirPods trong một quốc gia có dân số đông đảo.

Dùng thử mạng ảo FPT đầu số 0775: Ngon - Bổ - Rẻ?
CÔNG NGHỆ

Dùng thử mạng ảo FPT đầu số 0775: Ngon - Bổ - Rẻ?

Việc bắt giữ này đưa ra sự chứng minh về quy mô lớn của ngành công nghiệp làm giả tai nghe Apple AirPods trong một quốc gia có dân số đông đúc.

4 bí kíp sắm vật phẩm giá trị cao dịp cận Tết được tiết lộ
CÔNG NGHỆ

4 bí kíp sắm vật phẩm giá trị cao dịp cận Tết được tiết lộ

Vào dịp Tết, mọi nhà đều háo hức chuẩn bị mua sắm để có một cái Tết trọn vẹn và đầy đủ nhất. Đây cũng là thời điểm các sản phẩm có giá trị cao như đồ công nghệ, xe máy,... được giảm giá ưu đãi hấp dẫn.

Triệt phá thành công đường dây Airpods giả trị giá 23,5 triệu USD tại Trung Quốc
CÔNG NGHỆ

Triệt phá thành công đường dây Airpods giả trị giá 23,5 triệu USD tại Trung Quốc

Hơn 100.000 chiếc tai nghe Airpods giả đã bị thu giữ, nhưng nhiều sản phẩm này đã được phân phối rộng rãi trên khắp Trung Quốc, bao gồm các tỉnh Quảng Đông, Sơn Đông, Tứ Xuyên và Hải Nam.