CÔNG NGHỆ

Người đàn ông vay 652 triệu đồng, nợ hơn 4,1 tỷ đồng sau 3 năm: Ngân hàng tuyên bố "Không có sai sót"

Một người đàn ông Trung Quốc đang gặp khó khăn với số nợ lớn đã nhờ cơ quan truyền thông hỗ trợ để tìm lời giải cho vấn đề của mình.

Anh Hàn là một doanh nhân người Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Anh sở hữu một chiếc xe RV và có một cuộc sống rất giàu có. Ngoài hoạt động kinh doanh, người đàn ông này còn tham gia nhiều giao dịch chứng khoán, giúp anh kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Năm 2015, khi thị trường chứng khoán phát triển mạnh mẽ, anh Hàn đã đầu tư hầu hết số tiền của mình vào đó. Không lâu sau, thị trường chứng khoán đột ngột giảm sút khiến người đàn ông này mắc nợ nần nặng, công việc kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn và cuối cùng dẫn đến phá sản. Để trả nợ, anh Hàn đã phải bán chiếc xe RV của mình nhưng vẫn không đủ tiền.

Năm 2016, anh và một người bạn mở thẻ tín dụng tại Ngân hàng Nam Kinh và rút thành công 200.000 NDT (hơn 687 triệu đồng). Tuy nhiên khi mới chỉ hoàn trả 10.000 NDT (hơn 34 triệu đồng), người đàn ông này đột ngột bị bắt giữ vì có hành vi vi phạm pháp luật trong giao dịch chứng khoán.

Người đàn ông vay 652 triệu đồng, nợ hơn 4,1 tỷ đồng sau 3 năm: Ngân hàng tuyên bố

Ảnh minh họa: 163.com

Trong suốt 3 năm bị giam giữ, anh Hàn đã không nhớ được số tiền nợ tín dụng là 190.000 NDT (tương đương với hơn 652 triệu đồng) của mình. Do đó, khi anh được phóng thích, người đàn ông này đã rất bất ngờ khi biết mình đang nợ ngân hàng số tiền lên đến 1,21 triệu NDT (tương đương với hơn 4,1 tỷ đồng).

Anh tin rằng trong thời gian anh bị phạt tù, ngân hàng nên phong tỏa tất cả các tài khoản của anh. Tuy nhiên, gia đình anh cho biết trong 3 năm đó, ngân hàng đã liên lạc nhiều lần với họ để đôn đốc trả nợ. Tuy nhiên, khi nghe tin anh bị bắt và gia đình mong muốn ngân hàng tạm hoãn các khoản nợ trong thời gian anh thi hành án, ngân hàng lại từ chối vì cho rằng họ cố ý không trả nợ.

Tiếp tục, sau 3 năm từ số nợ ban đầu là 190.000 NDT, anh Hàn đã phải chịu số nợ lên đến 1,21 triệu NDT do lãi suất và phí chậm trả của khoản nợ vẫn được tính như thường lệ.

Khi biết số nợ của mình bị đội lên cấp số nhân, anh Hàn rất tức giận với ngân hàng, cho rằng họ tắc trách và đã nhiều lần đến gặp họ để đàm phán. Tuy nhiên, ngân hàng vẫn kiên quyết khẳng định số tiền nợ của khách hàng này là "không có sai sót" và thẳng thừng tuyên bố: "Nếu anh không trả lại tiền thì sẽ phải vào tù!"

Anh Hàn rất bực tức vì thái độ kiêu ngạo của ngân hàng. Vì họ từ chối tiếp tục đàm phán, anh đã phải nhờ đến cơ quan truyền thông can thiệp để có cơ hội trực tiếp đối chất với lãnh đạo ngân hàng.

Đối diện với áp lực từ dư luận, ngân hàng đã lo lắng về tác động tiêu cực mà vụ việc có thể gây ra cho đơn vị của mình nên đã đồng ý giảm số tiền nợ cho anh Hàn xuống còn 400.000 NDT (hơn 1,3 tỷ đồng).

Mặc dù số nợ này vẫn lớn hơn rất nhiều so với số nợ ban đầu, nhưng anh Hàn vẫn chấp nhận vì theo ngân hàng, số tiền này đã là một sự nhượng bộ lớn khi mà số tiền lãi và phí trả chậm của khách hàng này trong 3 năm qua rất cao.

Có thể nói, số tiền nợ từ 1,21 triệu NDT đã giảm xuống dưới một nửa nhưng với ông Hàn trong tình hình khó khăn như hiện tại, con số đó vẫn là một gánh nặng nặng khiến người đàn ông này gục ngã.

Theo 163.com

Cùng Chuyên Mục

Sửa lỗi camera iPhone nhấp nháy khi chụp ảnh và quay video
CÔNG NGHỆ

Sửa lỗi camera iPhone nhấp nháy khi chụp ảnh và quay video

Những cách khắc phục vấn đề camera iPhone nhấp nháy khi chụp ảnh hoặc quay video.

TikTok đối mặt nguy cơ sự tồn vong toàn cầu khi Mỹ quên lệnh cấm
CÔNG NGHỆ

TikTok đối mặt nguy cơ sự tồn vong toàn cầu khi Mỹ quên lệnh cấm

Facebook vẫn có sức hút mạnh mẽ hơn TikTok, một ứng dụng mới nổi, dù đã tồn tại từ lâu.

Honda City và Hyundai Accent giảm giá mạnh, chỉ từ 400 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Honda City và Hyundai Accent giảm giá mạnh, chỉ từ 400 triệu đồng

Facebook vẫn có sức hút lớn hơn TikTok, mặc dù đã tồn tại từ lâu và được coi là "già cỗi".

Game thủ PC bị cấm chơi GTA 6
CÔNG NGHỆ

Game thủ PC bị cấm chơi GTA 6

Rockstar vừa khẳng định thông tin trong bài phỏng vấn mới nhất trên IGN.

iPhone 15 giảm giá mạnh tại Trung Quốc, chỉ từ 15,58 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

iPhone 15 giảm giá mạnh tại Trung Quốc, chỉ từ 15,58 triệu đồng

Apple đã giảm giá iPhone 15 tại Trung Quốc để thu hút người mua.

Google Chrome ra mắt tính năng chặn trang web độc hại
CÔNG NGHỆ

Google Chrome ra mắt tính năng chặn trang web độc hại

Google Chrome hiện đã tích hợp tính năng phát hiện trang web độc hại ngay trong thời gian thực.