CÔNG NGHỆ

Những lãnh đạo công nghệ hàng đầu thăm Việt Nam

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các công ty công nghệ lớn mở rộng chuỗi cung ứng và đầu tư vào ngành du lịch.

Tim Cook

Không có quốc gia nào giống như Việt Nam, một đất nước đầy sức sống và tuyệt đẹp. Tôi rất phấn khích khi đến đây để kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, để hiểu thêm về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để tạo ra những điều đặc biệt", CEO Apple chia sẻ khi đặt chân đến Hà Nội vào sáng ngày 15/4.

Trong chuyến thăm kéo dài hai ngày tại Việt Nam, các quan chức cấp cao của Apple dự kiến sẽ có một lịch trình làm việc sôi nổi, bao gồm cuộc họp với các nhà sáng tạo nội dung và nhà phát triển ứng dụng xuất sắc trên App Store.

Cùng với chuyến thăm lần này, nhà sản xuất iPhone đã thông báo tăng cường đầu tư cho nhà cung cấp tại Việt Nam, đồng thời đưa ra các tiến bộ mới trong việc hỗ trợ dự án cung cấp nước sạch cho các trường học địa phương. Tim Cook cho biết: “Tại Apple, chúng tôi luôn cố gắng xây dựng những mối quan hệ chặt chẽ và mang lại nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng tại những nơi chúng tôi hoạt động. Từ việc hợp tác với các đối tác địa phương, đến việc hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và cơ hội giáo dục, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục mở rộng các mối quan hệ tại Việt Nam”.

Theo thông tin, Apple đã bỏ ra khoảng 400.000 tỷ đồng từ năm 2019 thông qua việc mở rộng chuỗi cung ứng địa phương và đã tăng gấp đôi số tiền chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng thời kỳ.

Bill Gates

Vào đầu tháng 3/2024, tỷ phú Bill Gates - người đồng sáng lập Microsoft - đã trở lại Việt Nam sau 18 năm trên chuyến bay riêng sau khi tham dự lễ cưới của con trai tỷ phú Ambani tại Ấn Độ.

Những lãnh đạo công nghệ hàng đầu thăm Việt Nam

Vào đầu tháng 3/2024, Bill Gates cùng bạn gái đã cùng nhau thưởng thức trà trên đỉnh Bàn Cơ.

Không giống như chuyến thăm Việt Nam kéo dài chỉ 1 ngày vào năm 2006, nơi ông gặp gỡ các đại diện giới công nghệ thông tin ở miền Bắc, chuyến đi lần này của Bill Gates chủ yếu là du lịch cùng bạn gái. Địa điểm mà vị tỷ phú này chọn để nghỉ ngơi là một resort 5 sao tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Trong thời gian ở Đà Nẵng, Bill Gates đã tham gia vào môn tennis, tập thiền trong 80 phút, thưởng trà quý trên đỉnh Bàn Cờ và trò chuyện về sự bình an. Bill Gates và người bạn gái đã ấn tượng với nghệ thuật ướp trà sen tinh tế, công phu của người Hà Nội. Để ướp một cân trà sen cần phải ướp từ 5-7 lần. Mỗi lần cần sử dụng khoảng 200 bông sen Hồ Tây, vì vậy để có được một cân trà sen thơm ngon, cần tới 1.000-1.200 bông hoa sen.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, việc Bill Gates đi du lịch đến Việt Nam đã tạo ra hiệu ứng truyền thông, ảnh hưởng đến sự khích lệ đi du lịch của đông đảo người dân.

Jensen Huang

Tháng 12/2023, ông trùm Jensen Huang của Nvidia, một trong những tập đoàn chip hàng đầu của Mỹ, đã tới Việt Nam để hội kiến với các doanh nghiệp Việt, nhằm thảo luận về việc hợp tác bán dẫn với chính phủ và các công ty công nghệ hàng đầu.

Những lãnh đạo công nghệ hàng đầu thăm Việt Nam

CEO của Nvidia đã có cuộc họp với nhiều công ty công nghệ tại Việt Nam trong chuyến thăm vào cuối năm trước.

Trong một cuộc họp với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân Đội (Viettel), ông Huang đã khẳng định rằng cả Viettel và Nvidia đều có tầm nhìn chung về việc phát triển cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo. Đây là lĩnh vực mà Nvidia đã xây dựng thương hiệu trong thời gian gần đây thông qua việc sản xuất các chip AI và bộ xử lý đồ họa hàng đầu, giúp hãng đạt giá trị vốn hóa thị trường hàng nghìn tỷ USD.

Trong chuyến thăm lần này, ông Huang cũng đã có cuộc làm việc với Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình. Vị lãnh đạo của FPT mong muốn rằng sau khi CEO Nvidia thăm Việt Nam, đất nước có thể trở thành điểm đến thu hút nhân tài AI và bán dẫn trên toàn cầu, góp phần vào sự phát triển của hệ sinh thái bán dẫn và AI, thúc đẩy sự phát triển của các công ty khởi nghiệp, thiết kế và phát triển siêu máy tính.

Cùng Chuyên Mục

Tim Cook và các CEO công nghệ bị "soi" tài sản qua Việt Nam
CÔNG NGHỆ

Tim Cook và các CEO công nghệ bị "soi" tài sản qua Việt Nam

CEO Tim Cook của Apple đã đến thăm Việt Nam sau Jensen Huang và Bill Gates.

Ra mắt Hệ Thống Cập Nhật Phần Mềm iPhone Trong Hộp mới
CÔNG NGHỆ

Ra mắt Hệ Thống Cập Nhật Phần Mềm iPhone Trong Hộp mới

Apple đang phát triển một hệ thống cập nhật phần mềm mới cho iPhone, được tích hợp vào quá trình mở hộp để giúp người dùng kích hoạt sản phẩm mới một cách thuận lợi.

Tim Cook làm báo, nướng thịt để kiếm tiền đi học
CÔNG NGHỆ

Tim Cook làm báo, nướng thịt để kiếm tiền đi học

Tim Cook, CEO của Apple, được biết đến là một trong những vị lãnh đạo kín đáo nhất trong ngành công nghệ. Không giống như nhiều CEO khác, ông thường tránh sự chú ý và thích giữ thông tin về bản thân và công việc của mình một cách riêng tư.

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam để thực hiện các dự án đặc biệt
CÔNG NGHỆ

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam để thực hiện các dự án đặc biệt

Sau khi đến Việt Nam, Tim Cook đã tham gia vào các hoạt động thiết thực và mang tính nhân văn.

Tim Cook tham quan "xưởng nghệ thuật độc đáo" tại Hà Nội
CÔNG NGHỆ

Tim Cook tham quan "xưởng nghệ thuật độc đáo" tại Hà Nội

Tim Cook đã thăm một xưởng nghệ thuật độc đáo không giống bất kỳ nơi nào khác.

Phát hiện sóng từ vật thể chưa rõ nguồn gốc
CÔNG NGHỆ

Phát hiện sóng từ vật thể chưa rõ nguồn gốc

Va chạm giữa sao neutron và vật thể bí ẩn tạo ra những gợn sóng không - thời gian mạnh mẽ, gây bối rối cho các nhà khoa học.