CÔNG NGHỆ

Những sai lầm khi mua điện thoại Android mới

Biết cách đặt câu hỏi đúng và tìm hiểu thông tin cần thiết sẽ giúp người dùng tránh những sai lầm khi chọn mua điện thoại Android mới.

Trước khi quyết định chọn điện thoại Android, người dùng có thể tránh những lỗi sau đây để chọn một thiết bị phù hợp nhất.

Bỏ qua chính sách hỗ trợ và cập nhật phần mềm

Nếu muốn sử dụng thiết bị trong thời gian dài, người dùng cần quan tâm đến việc nhà sản xuất sẽ hỗ trợ cập nhật cho thiết bị trong bao lâu vì có thể xảy ra nhiều vấn đề nếu không cập nhật thiết bị đều đặn. Vì Google không kiểm soát toàn bộ hệ sinh thái và để cho các nhà sản xuất làm điều đó, chính sách cập nhật của họ sẽ khác nhau, thậm chí giữa các mẫu thiết bị của cùng một nhà sản xuất.

Điện thoại chạy hệ điều hành Android thường nhận được hai loại cập nhật: cập nhật hệ thống và cập nhật bảo mật. Cập nhật hệ thống thường được phát hành mỗi năm một lần và mang đến những thay đổi lớn cho thiết bị như cải thiện hiệu suất sử dụng và thiết kế. Ngược lại, các bản vá bảo mật thường được phát hành hàng tháng hoặc hàng quý để vá các lỗ hổng bảo mật mới xuất hiện. Mặc dù điện thoại vẫn có thể hoạt động sau khi không còn nhận được cập nhật hệ thống và bảo mật, nhưng điều này có thể tạo ra rủi ro cho dữ liệu người dùng do các hoạt động tấn công và phần mềm độc hại mới. Khi mua một chiếc điện thoại Android mới, thời gian hỗ trợ cập nhật sẽ là yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Thời lượng pin sử dụng

Chúng ta luôn mang theo điện thoại ở bên mình mọi lúc, mọi nơi, do đó việc sử dụng năng lượng suốt cả ngày là cần thiết. Đây chính là lý do tại sao chúng ta cần quan tâm đến dung lượng pin và nhu cầu sử dụng khi mua một thiết bị mới. Nhiều người nghĩ rằng các model có pin lớn sẽ tốt hơn, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng như vậy vì có thể có chip mạnh mẽ và màn hình lớn khiến tiêu hao pin nhanh hơn. Quan trọng là phải xem xét cẩn thận cả kích thước pin cũng như cách phần cứng và tính năng của điện thoại để tiết kiệm điện năng khi mua một thiết bị mới.

Những sai lầm khi mua điện thoại Android mới

Một phương pháp để hạn chế sự lựa chọn là xem dung lượng pin theo mAh, vì số càng lớn sẽ cung cấp thời gian sử dụng thiết bị lâu hơn. Tuy nhiên, vấn đề là hiệu suất thực tế của pin phụ thuộc vào điện thoại và nhu cầu sử dụng của người dùng, như việc phát trực tuyến, chơi game hoặc sử dụng cài đặt độ sáng.

Ưu tiên thương hiệu hơn hiệu suất và tính năng

Dĩ nhiên, thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua sắm của đa số người tiêu dùng, ví dụ như Samsung và Google đều là những thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm điện thoại chất lượng và đáng tin cậy, điều này khiến chúng trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, quan trọng hơn là mọi người cần nhìn xa hơn và xem xét các thương hiệu lớn khác.

Những sai lầm khi mua điện thoại Android mới

Nếu chỉ quan tâm đến uy tín thương hiệu hơn là hiệu suất và tính năng thực tế của điện thoại thông minh, người dùng có thể bỏ lỡ một sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của mình. Các thương hiệu ít được biết đến thường cung cấp nhiều ưu điểm với cấu hình cao và giá thành thấp hơn so với các thương hiệu nổi tiếng. Điều này được thấy rõ trong bối cảnh thị trường Android đa dạng và phong phú. Không có gì sai khi trung thành với một thương hiệu, nhưng đừng để điều đó cản trở việc chọn lựa một chiếc điện thoại tốt nhất cho mình.

Chế độ bảo hành sau bán hàng

Đa số chúng ta không để ý đến việc bảo hành cho điện thoại thông minh của mình cho đến khi cần thiết, đó là lý do tại sao nhiều người bỏ qua khía cạnh quan trọng này. Từ việc làm rơi điện thoại vào nước đến làm vỡ màn hình, có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra với thiết bị. Nếu cẩn thận, người dùng có thể tránh được chúng và sử dụng mà không cần phải sửa chữa gì trong vài năm, nhưng nếu không cẩn thận, mọi thứ có thể xảy ra.

Những sai lầm khi mua điện thoại Android mới

Hầu hết các thiết bị Android mới đều được nhà sản xuất bảo hành trong vòng 1 năm đối với các lỗi của nhà sản xuất. Nếu xảy ra sự cố do lỗi của người dùng, họ sẽ phải tự chi trả chi phí sửa chữa mà có thể tăng nhanh chóng. Do đó, việc mua bảo hiểm điện thoại trở nên phổ biến và đáng xem xét cho nhiều người.

Chọn mẫu rẻ nhất có thể

Mặc dù có nhiều điện thoại Android giá rẻ trên thị trường, việc mua mẫu giá thấp có thể khiến người dùng phải chi tiền nhiều hơn trong tương lai. Bởi vì những chiếc điện thoại này chỉ hỗ trợ những tính năng cơ bản, đồng nghĩa với việc người dùng chỉ nhận được một hoặc hai bản cập nhật phần mềm lớn sau khi mua. Điều này dẫn đến việc người dùng không thể trải nghiệm các tính năng mới nhất và có thể ảnh hưởng đến tính bảo mật của điện thoại.

Những sai lầm khi mua điện thoại Android mới

Ngoài ra, ở phân khúc ngân sách thấp, các nhà sản xuất đã giảm sức mạnh xử lý, RAM và bộ nhớ trong để giảm giá thành. Điều này dẫn đến việc người dùng gặp phải tình trạng hiệu suất kém, thường xuyên gặp tình trạng lag và không thể xử lý đa nhiệm, làm cho chúng trở nên chậm hơn so với các mẫu ở phân khúc giá trung bình. Tương tự, chất lượng camera cũng bị ảnh hưởng khi thiếu cảm biến và tính năng tiên tiến, dẫn đến chất lượng ảnh và video kém hơn.

Cùng Chuyên Mục

Việt Nam đứng thứ mấy trong Top 10 nước xem TikTok nhiều nhất thế giới?
CÔNG NGHỆ

Việt Nam đứng thứ mấy trong Top 10 nước xem TikTok nhiều nhất thế giới?

Hiện nay, Việt Nam đang xếp thứ mấy về mức độ "nghiện" TikTok trong bảng xếp hạng toàn cầu?

Samsung tăng doanh thu nhờ bán chip nhớ AI và Galaxy S mới
CÔNG NGHỆ

Samsung tăng doanh thu nhờ bán chip nhớ AI và Galaxy S mới

Samsung đã đạt doanh thu ấn tượng trong quý 1 nhờ vào sự phát triển của chip nhớ và điện thoại thông minh.

Nâng cấp bộ nhớ iPhone 15 Pro: Video hướng dẫn chi tiết
CÔNG NGHỆ

Nâng cấp bộ nhớ iPhone 15 Pro: Video hướng dẫn chi tiết

Gần đây, quá trình nâng cấp dung lượng bộ nhớ trong của iPhone 15 Pro đã được ghi lại một cách chi tiết.

Smartphone chơi game với hiệu năng bá đạo nhất
CÔNG NGHỆ

Smartphone chơi game với hiệu năng bá đạo nhất

Chiếc điện thoại chơi game có hiệu suất cao nhất trong số các smartphone Android vừa tiết lộ điểm chuẩn trên trang đánh giá AnTuTu.

Ngân hàng cần cập nhật sinh trắc học để thực hiện chuyển khoản online không?
CÔNG NGHỆ

Ngân hàng cần cập nhật sinh trắc học để thực hiện chuyển khoản online không?

Từ ngày 1/7, việc chuyển tiền trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng cần phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt, vân tay. Người dân cần tới ngân hàng để cập nhật thông tin liên quan đến sinh trắc học không?

Ngôi sao cổ: Manh mối về vũ trụ sơ khai
CÔNG NGHỆ

Ngôi sao cổ: Manh mối về vũ trụ sơ khai

Ngôi sao cổ phát hiện bởi Kính thiên văn James Webb đã cho thấy dấu vết hóa học của vũ trụ sơ khai. Nghiên cứu này gợi ý rằng, điều kiện không giống nhau ở mọi nơi khi các ngôi sao đầu tiên tạo ra các nguyên tố cần thiết cho sự sống.