CÔNG NGHỆ

Những tính năng đáng chú ý trên iPhone 16

Dù không được chú ý nhiều như iPhone 16 Pro, nhưng phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 16 vẫn đáng chú ý với tính năng mới là Apple Intelligence.

Còn chưa đầy ba tháng nữa, Apple sẽ cho ra mắt các dòng điện thoại iPhone mới. Dòng iPhone 2024 sẽ bao gồm: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Dưới đây là những tính năng mà người ta kỳ vọng sẽ được tích hợp vào iPhone 16 và iPhone 16 Plus phiên bản tiêu chuẩn.

1. Chip mới tương thích với Apple Intelligence

Kể từ thế hệ iPhone 14, Apple đã thay đổi phương thức cung cấp chip mới. Các phiên bản chip mới sẽ được áp dụng cho các mẫu iPhone Pro. Các mẫu iPhone thông thường sẽ tiếp tục sử dụng chip thế hệ trước.

Ví dụ, các phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 15 Pro sử dụng chip A16 Bonic và A17 Pro theo thứ tự. Trong khi đó, iPhone và iPhone 15 tiêu chuẩn chỉ sử dụng chip A15 Bionic và A16 Bionic.

Cách chia nhỏ như vậy cho phép iPhone Pro có sức mạnh chip lớn hơn đáng kể so với các phiên bản tiêu chuẩn. Apple cũng không cần phải sản xuất 2 thế hệ chip khác nhau hàng năm.

Nếu Apple tiếp tục trend này với iPhone thế hệ 16, chip A17 Pro sẽ được tái sử dụng trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus. Cặp đôi iPhone 16 Pro sẽ được trang bị chip A18 mới. Tuy nhiên, cũng có tin đồn rằng chip A18 sẽ được áp dụng trên tất cả các mẫu iPhone mới.

Việc nâng cấp chip đóng một vai trò quan trọng với dòng iPhone 16. Chip A17 kết hợp cùng với RAM 8GB sẽ là chip iPhone đầu tiên được thiết kế để tương thích với công nghệ Apple Intelligence. Do chip A16 không có khả năng thực hiện các tác vụ tương thích với Apple Intelligence, việc chuyển sang chip A17 là cần thiết cho các mẫu iPhone tiếp theo.

2. Màn hình “viền mỏng nhất thế giới”

Màn hình trên các phiên bản iPhone 16 dự kiến sẽ có một số sự thay đổi. iPhone 16 Pro được dự đoán sẽ có màn hình lớn hơn khoảng 0,2 inch so với iPhone 15. Phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 16 sẽ giữ nguyên kích thước và trọng lượng so với phiên bản trước đó.

Những tính năng đáng chú ý trên iPhone 16

Thêm vào đó, iPhone thế hệ 16 sẽ có "viền siêu mỏng nhất trên thị trường". Điều này sẽ tạo ra một màn hình tràn viền tốt hơn, mang lại trải nghiệm hiển thị rộng lớn và tối ưu hơn cho người dùng.

3. Thay đổi thiết kế cụm camera

Nghe đồn rằng, ống kính tiềm vọng Tetraprism sẽ được áp dụng cho cả hai phiên bản iPhone 16 Pro. Tuy nhiên, chưa có thông tin về việc sử dụng ống kính này trên phiên bản iPhone 16 chuẩn.

Một điểm đáng chú ý trên iPhone 16 là sự thay đổi về thiết kế cụm camera. Các hình ảnh rò rỉ cho thấy, cụm camera sẽ được sắp xếp theo chiều dọc trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus thay vì xếp chéo như trước đây.

Những tính năng đáng chú ý trên iPhone 16

Ảnh concept iPhone 16.

Việc sắp xếp cụm camera theo chiều dọc có thể giúp iPhone 16 quay video không gian và tương thích với kính thực tế Apple Vision Pro. Ngoài ra, Apple có thể áp dụng lớp phủ ống kính mới để giảm hiện tượng lóa ống kính trên iPhone 16 Series. Các ống kính mỏng hơn cũng có thể được sử dụng để giảm trọng lượng của sản phẩm. Dường như Apple không có kế hoạch thay đổi nhiều về thông số kỹ thuật của camera trên iPhone 16.

4. Thiết kế nút Chụp mới

Trên cặp iPhone 16 Pro, nút hành động (Action Button) sẽ tiếp tục được giữ nguyên như trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Có thể, nút hành động này sẽ xuất hiện trên tất cả các phiên bản của dòng iPhone 16.

Những tính năng đáng chú ý trên iPhone 16

Ảnh minh họa.

Thêm vào đó, iPhone 16 Pro sẽ được trang bị một nút Chụp tiện ích, cho phép người dùng chụp ảnh một cách nhanh chóng hoặc thay đổi chế độ chụp ảnh.

5. Dung lượng pin thay đổi 

Theo các lời đồn đoán, pin trên các phiên bản iPhone 16 mới sẽ được nâng cao dung lượng.

Concretely, iPhone 16 will have a battery capacity of 3,561mAh - larger than the 3,367mAh battery of iPhone 15. However, iPhone 16 Plus will have a slightly lower battery capacity of 4,006mAh - smaller than the 4,407mAh battery of iPhone 15 Plus.

Những tính năng đáng chú ý trên iPhone 16

iPhone 16 sẽ có thiết kế camera sau kép dọc.

Các cải tiến về thời lượng pin trên iPhone 16 không mang tính đột phá. Tuy nhiên, khi kết hợp với các tính năng tiết kiệm pin khác, thời lượng pin cho iPhone 16 có thể được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh đó, Apple đang xem xét việc áp dụng các công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất pin, như việc sử dụng bộ tản nhiệt graphene và công nghệ catốt hiệu suất cao để nâng cao hiệu suất. Điều đáng chú ý là pin mới của Apple sẽ có tác động tích cực đến môi trường hơn. Công ty đã cam kết sẽ sử dụng 100% coban tái chế trong pin của mình vào năm 2025.

Cùng Chuyên Mục

Samsung công bố ngày ra mắt Galaxy Z Fold 6
CÔNG NGHỆ

Samsung công bố ngày ra mắt Galaxy Z Fold 6

Samsung đã thông báo về thời gian diễn ra sự kiện Galaxy Unpacked, nơi sẽ ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Z màn hình gập mới của hãng.

Honor giới thiệu 2 công nghệ AI tại MWC Thượng Hải
CÔNG NGHỆ

Honor giới thiệu 2 công nghệ AI tại MWC Thượng Hải

Honor công bố hai công nghệ mới dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Công nghệ "thăng hoa" sẽ được áp dụng tại EURO 2024
CÔNG NGHỆ

Công nghệ "thăng hoa" sẽ được áp dụng tại EURO 2024

EURO 2024 được cho là sân chơi công bằng nhất từ trước tới nay nhờ việc áp dụng công nghệ tân tiến, dù kỳ tích ghi bàn bằng tóc của Cristiano Ronaldo sẽ không còn xuất hiện.

Đấu giá bộ vest lịch sử của Steve Jobs trong quảng cáo Macintosh 1984
CÔNG NGHỆ

Đấu giá bộ vest lịch sử của Steve Jobs trong quảng cáo Macintosh 1984

Bộ vest mà CEO Steve Jobs mặc trong video quảng cáo Macintosh năm 1984 đã được đấu giá với giá hàng trăm triệu đồng.

Cách sửa điều hòa không mát mà không cần gọi thợ - Tránh mất tiền oan!
CÔNG NGHỆ

Cách sửa điều hòa không mát mà không cần gọi thợ - Tránh mất tiền oan!

Để tránh bị thợ điện "hét giá", bạn có thể tự kiểm tra lỗi của điều hòa bằng cách tự mình.

iPhone cho phép thay đổi tuỳ chỉnh màn hình chính - Tại sao không làm ngay?
CÔNG NGHỆ

iPhone cho phép thay đổi tuỳ chỉnh màn hình chính - Tại sao không làm ngay?

Các sản phẩm iPhone và các thiết bị khác trong hệ sinh thái của Apple sẽ được cập nhật với nhiều tính năng mới và giao diện người dùng thú vị trong thời gian tới.