CÔNG NGHỆ

Những xu hướng "hot" quý II/2024: EURO 2024, iPhone 16, VinFast VF3

Thông tin mới nhất trong quý II/2024 đã đạt đến đỉnh điểm với các thông tin đình đám như sự kiện “EURO 2024”, công nghệ hỗ trợ ngôn ngữ tự nhiên “ChatGPT”, ứng dụng lập trình Scratch, mẫu xe điện “VinFast VF3”, và smartphone mới “iPhone 16”.

Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý II/2024, tổng hợp những chủ đề và từ khóa tìm kiếm đáng chú ý nhất trên công cụ tìm kiếm của họ. Theo báo cáo, những từ khóa như “EURO 2024”, “ChatGPT”, “Scratch”, “VinFast VF3”, “iPhone 16”,... đang dẫn đầu về độ “nóng” trong tìm kiếm.

Giải trí vẫn là chủ đề dẫn đầu trong danh sách tìm kiếm phổ biến trên trình duyệt Cốc Cốc trong quý II/2024. Chủ đề này tiếp tục gia tăng mạnh mẽ với tỷ lệ tăng gần ba lần so với quý trước. Ví dụ, quý II/2024 ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc, như bộ phim "Nữ Hoàng Nước Mắt".

Chủ đề Công nghệ đứng ở vị trí thứ hai với lượng tìm kiếm tăng gấp 3 lần so với quý I/2024. Đặc biệt, việc ra mắt bản cập nhật ChatGPT-4o (“o” đại diện cho “omni”) vào tháng 5/2024 đã giúp “ChatGPT” tiếp tục thu hút người dùng. Số lần tìm kiếm từ khóa “chatgpt” đã tăng đến 88% so với quý trước.

Lập trình Scratch cho trẻ em đang trở thành một hiện tượng mới. Scratch là ngôn ngữ lập trình dành cho trẻ em từ 8 đến 16 tuổi, với giao diện kéo, thả và các khối lệnh nhiều màu sắc. Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, hướng dẫn tự học và các khóa học Scratch đã thu hút sự quan tâm từ học sinh và phụ huynh. Lượng tìm kiếm về "scratch" đã tăng đến 239% so với quý trước.

Bên cạnh đó, mạng internet cũng rất sôi động với việc chờ đợi sản phẩm VF3 và iPhone 16. Sự kiện VinFast đã bắt đầu nhận đặt cọc cho chiếc xe điện mini VF3 từ tháng 5/2024 với giá cả và thiết kế ấn tượng, đã tạo ra sự hấp dẫn với mức tăng trưởng lên đến 378% về lượng tìm kiếm so với quý trước. Đối với iPhone 16, ngay cả khi chưa ra mắt, chiếc điện thoại này đã thu hút sự chú ý của người dùng với những tin đồn về các cải tiến xung quanh sản phẩm, được thể hiện qua việc tìm kiếm về "iphone 16" tăng đến 106%.

Đáng chú ý, người sử dụng internet tại Việt Nam đang có xu hướng tích cực hơn trong việc nắm bắt thông tin về "lừa đảo trên mạng". Theo số liệu, lượng tìm kiếm liên quan đến vấn đề này tăng 25% so với quý trước. Trên trình duyệt Cốc Cốc, khi người dùng nhấp chuột và truy cập các trang web không an toàn được liệt kê trong danh sách đen, hệ thống sẽ tự động cảnh báo để ngăn chặn việc truy cập. Danh sách này được tổng hợp từ cơ sở dữ liệu của Trung tâm Giám sát An toàn Thông tin Mạng lưới Việt Nam (NCSC), cùng với dữ liệu từ trang ChongLuaDao.vn và thông tin được người dùng Cốc Cốc báo cáo.

Trong lĩnh vực Thể thao, “EURO 2024” và “Cúp FA” được người dùng quan tâm nhiều nhất. Diễn ra từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2024 với tổng cộng 51 trận đấu hấp dẫn, Giải vô địch bóng đá châu Âu (UEFA EURO 2024) là sự kiện được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. So với quý trước, từ khoá “bảng đấu euro” đã tăng đến 386% về số lượt tìm kiếm. Ngoài ra, “lịch thi đấu euro 2024” và “bảng xếp hạng euro” cũng là những từ khoá được chú ý trong mùa bóng này.

Từ khoá "chung kết cúp fa" tăng 14% so với quý trước. Trận đấu giữa Manchester City và Manchester United cũng được xem là một trong những trận đấu được quan tâm nhất trong quý II/2024. Manchester United đã chiến thắng tại Cúp FA và thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ, thể hiện qua việc tìm kiếm tăng 26% so với quý trước.

Cùng Chuyên Mục

Tất cả iPhone 16 sử dụng chip A18
CÔNG NGHỆ

Tất cả iPhone 16 sử dụng chip A18

Apple sử dụng chip mạnh hơn để cải thiện trải nghiệm Apple Intelligence cho người dùng.

Việt Nam: Nước xuất khẩu điện thoại lớn thứ 2 trên thế giới, vượt qua Ấn Độ
CÔNG NGHỆ

Việt Nam: Nước xuất khẩu điện thoại lớn thứ 2 trên thế giới, vượt qua Ấn Độ

Việt Nam vượt Ấn Độ, trở thành quốc gia xuất khẩu điện thoại di động lớn thứ hai thế giới

Top 5 máy giặt Inverter lồng ngang dưới 12 triệu đồng nổi bật năm 2024
CÔNG NGHỆ

Top 5 máy giặt Inverter lồng ngang dưới 12 triệu đồng nổi bật năm 2024

Máy giặt lồng ngang ở tầm giá 12 triệu đồng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đáp ứng tốt nhu cầu giặt giũ cho gia đình.

Lỗ hổng nghiêm trọng trên iOS có thể tấn công hàng triệu ứng dụng
CÔNG NGHỆ

Lỗ hổng nghiêm trọng trên iOS có thể tấn công hàng triệu ứng dụng

Hàng triệu ứng dụng iOS đang đối diện với nguy cơ từ lỗ hổng nghiêm trọng.

Kỷ lục tải 12.500 bộ phim trong 1 giây qua kết nối Internet
CÔNG NGHỆ

Kỷ lục tải 12.500 bộ phim trong 1 giây qua kết nối Internet

Nhóm nhà nghiên cứu Nhật Bản thiết lập kỷ lục thế giới mới về tốc độ truyền dữ liệu internet.