CÔNG NGHỆ

Nokia: Tương lai sau khi HMD Global "từ bỏ"

HMD Global đã quay trở lại và đưa Nokia trở lại vị thế hàng đầu trên thế giới, nhưng có vẻ như chúng ta sẽ phải nói lời tạm biệt Nokia một lần nữa sớm thôi.

HMD Global hiện đang nhắm tới việc phát triển các sản phẩm mang thương hiệu của mình trong tháng này. Theo thông báo mới nhất, công ty cho biết sẽ tập trung vào "Năm của Thiết bị Di động Nhân văn", đặc biệt là smartphone và việc thiết lập quan hệ đối tác mới.

Thông báo của công ty xác nhận sự chuyển đổi đến những khởi đầu mới, khi Nokia sẽ không còn được sử dụng sau 7 năm do HMD Global điều hành.

Một bài đăng mới từ CMO toàn cầu của HMD, Lars Silberbauer, đã được đăng trên LinkedIn để thông báo về trọng tâm mới nhất của công ty là điều chỉnh hoạt động kinh doanh để tạo ra một "dòng sản phẩm thương hiệu HMD" mới. Công ty sẽ giới thiệu sản phẩm smartphone đầu tiên của mình tại Mobile World Congress 2024 diễn ra vào cuối tháng 2 này, và đây có thể là thời điểm chia tay với thương hiệu nổi tiếng Nokia.

Thay vì chỉ là một công ty được cấp phép sử dụng thương hiệu và công nghệ của Nokia cho smartphone, HMD đang hướng đến mục tiêu mang đến "năm của Thiết bị Di động Nhân văn" như đã được đề cập trong thông cáo báo chí của mình. Sự tập trung mới được phát hiện này sẽ mang đến các sản phẩm gốc của HMD, cùng với việc thiết lập và thúc đẩy nhiều mối quan hệ đối tác khác nhau mà công ty sẽ cung cấp và phát triển thương hiệu mới.

Nokia: Tương lai sau khi HMD Global

Từ năm 2017, dưới sự hướng dẫn của HMD, nhiều mẫu điện thoại thông minh Nokia đáng chú ý đã được giới thiệu.

Với tư cách là công ty thiết bị di động con người (HMD), chúng tôi đang đóng vai trò tích cực hơn trong việc phát triển công nghệ và sự hiện diện trên thị trường tiêu dùng, trong đó Nokia đứng ở vị trí thứ hai trong tất cả những phần này. HMD không cần phải loại bỏ hoàn toàn thương hiệu Nokia mà tập trung vào việc xây dựng tên tuổi của chúng tôi thông qua việc ra mắt trang web mới nhất và hiện diện trên mạng xã hội thay cho tên Nokia trước đây.

Dựa vào các cam kết, HMD Global dự định sẽ tung ra một loạt smartphone mới đầy ấn tượng tại MWC 2024, nơi mà công ty sẽ giới thiệu các sản phẩm smartphone và công nghệ khác dưới thương hiệu HMD. Tuy nhiên, công ty vẫn sẽ duy trì các chính sách hỗ trợ cập nhật phần mềm và bảo hành cho các sản phẩm Nokia hiện tại theo chính sách ban đầu.

Theo thông tin, HMD Global đã tiến hành thương mại hóa mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Nokia từ Microsoft vào năm 2017, sau 3 năm kể từ khi Microsoft mua lại phần Nokia Mobile để tạo thành Microsoft Mobile. Các sản phẩm điện thoại Nokia do HMD Global phát triển đã lần đầu tiên được giới thiệu trên sân khấu tại triển lãm Mobile World Congress 2017 và đã tạo nên sự phấn khích lớn khi công ty tập trung vào việc phát triển điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android.

Nokia: Tương lai sau khi HMD Global

Một chiếc điện thoại thông minh có camera 108 MP của thương hiệu HMD đã được đăng tải trên trang web.

Từ năm 2017, Nokia đã giới thiệu nhiều dòng điện thoại thông minh Android, trong đó Nokia 8 là sản phẩm nổi bật với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Vào năm 2023, Nokia đã ra mắt nhiều mẫu điện thoại quan trọng khác, trong đó có Nokia XR21 với chứng nhận IP69K, vượt qua tiêu chuẩn IP68 nổi tiếng.

Không giống như sự phổ biến của Nokia vào đầu những năm 2000 khi trở thành công ty điện thoại thông minh hàng đầu phát triển hệ điều hành và các thiết kế mang tính biểu tượng, Nokia hiện đang đối mặt với sự cạnh tranh lớn trên thị trường dưới sự lãnh đạo của HMD. Vì vậy, HMD đã buộc phải ngừng đẩy mạnh thương hiệu điện thoại thông minh Nokia và chuyển sang phát triển các thương hiệu riêng.

Cùng Chuyên Mục

iPhone 13 Pro Max: Có nên mua hay không?
CÔNG NGHỆ

iPhone 13 Pro Max: Có nên mua hay không?

Trên thực tế, chúng ta cần xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định mua chiếc iPhone 13 Pro Max trong năm nay vì đó là một lựa chọn hết sức hấp dẫn.

Thứ trưởng Bộ TT&TT chia sẻ về trình duyệt duy nhất của Việt Nam
CÔNG NGHỆ

Thứ trưởng Bộ TT&TT chia sẻ về trình duyệt duy nhất của Việt Nam

Việc phát triển trình duyệt web "made in Vietnam" có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh quốc gia và bảo vệ dữ liệu của người dùng Việt Nam.

Ra mắt taxi bay tại Ý: Hợp tác của bốn doanh nghiệp nổi tiếng.
CÔNG NGHỆ

Ra mắt taxi bay tại Ý: Hợp tác của bốn doanh nghiệp nổi tiếng.

Gần đây, ngành công nghiệp di chuyển hàng không tiên tiến của Ý đã hợp tác với ba tên tuổi lớn để giới thiệu taxi bay CityAirbus NextGen tại Ý.

Top smartphone giá rẻ đáng mua cho năm mới
CÔNG NGHỆ

Top smartphone giá rẻ đáng mua cho năm mới

Trong dịp Tết đến và xuân về, nhiều người đang suy nghĩ về việc mua một chiếc smartphone mới cho mình. Dưới đây là danh sách một số model đáng xem xét và có giá trị mà họ nên cân nhắc.

Hướng dẫn tránh tắt điện các thiết bị khi về quê ăn Tết
CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn tránh tắt điện các thiết bị khi về quê ăn Tết

Khi trở về quê ăn Tết, nhiều người thường tắt các thiết bị trong nhà để tiết kiệm tiền điện. Tuy nhiên, việc này không nên làm vì có thể gây hại cho hệ thống điện và thiết bị trong nhà.

Gần 100 máy chiếu tạo không gian ảo độc đáo tại Việt Nam
CÔNG NGHỆ

Gần 100 máy chiếu tạo không gian ảo độc đáo tại Việt Nam

Hiệu ứng trình diễn hình ảnh 720 độ là một trải nghiệm sống động, cho phép người xem thấy hình ảnh từ nhiều góc nhìn khác nhau trong không gian hình trụ độc đáo.