NVIDIA đang tập trung nỗ lực vào việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các nhân vật không phải người chơi (NPC) trong game. Sự hợp tác mới với Ubisoft được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiến trình phát triển công nghệ này và đưa các NPC được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo vào các tựa game mới trong tương lai.
Ubisoft đã tham gia vào việc phát triển các nhân vật NPC mới, được gọi là "NEO NPC", bằng cách áp dụng công nghệ Avatar Cloud Engine (ACE) của NVIDIA, với sự trợ giúp từ chuyên gia NPC động Inworld AI, giúp các NPC trong trò chơi không bị lặp lại trong hành động hoặc tình huống hỗn loạn xung quanh.
Các nhân vật không phải người chơi (NPC) của NEO được thiết kế để tương tác trong thời gian thực với người chơi, môi trường và các nhân vật khác trong trò chơi. NVIDIA đã cho biết rằng điều này mở ra "những khả năng mới trong cốt truyện".
Để thực hiện điều này, nhóm tường thuật của Ubisoft đã xây dựng một hệ thống toàn diện, kiến thức và phong cách trò chuyện cho hai NPC, tạo ra sự "nhận thức về môi trường và bối cảnh" cùng khả năng ghi nhớ đàm thoại. Mỗi nhân vật được mô tả là xuất sắc trong "sự hợp tác và ra quyết định chiến lược". Công ty cũng áp dụng công nghệ Audio2Face để tạo hoạt ảnh khuôn mặt và hát nhép phù hợp với các NPC này.
Mặc dù không có thông báo cụ thể về việc công nghệ này sẽ xuất hiện trong các tựa game của Ubisoft trong tương lai gần, nhưng điều này cho thấy lộ trình rõ phát triển của hãng. Điều này mở ra triển vọng cho việc trải nghiệm các NPC độc đáo và phong phú hơn trong các trò chơi video.
Ngoài ra, NVIDIA cũng đã thông báo về thế hệ GPU tiếp theo, chip Blackwell, với hiệu suất tăng lên từ 7 đến 30 lần so với dòng H100 trước đó và tiêu thụ ít năng lượng hơn đến 25 lần. Đây là bước tiến quan trọng trong việc phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn và sử dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau.