CÔNG NGHỆ

Ô tô "đồ chơi" mất 2 căn biệt thự Ecopark để sở hữu: Chiếc rao bán ở Việt Nam, giá bất ngờ

Chỉ chủ sở hữu chiếc Rolls-Royce Cullinan mới có thể sở hữu món 'đồ chơi' độc đáo này.

Các dòng siêu xe thể thao hoặc siêu sang thường có giá cả rất cao, biến chúng trở thành ước mơ xa xỉ của nhiều người. Tuy nhiên, có cách dễ dàng hơn để thỏa mãn đam mê đó, đó là sở hữu một chiếc xe mô hình.

Đối với xe mô hình, thường được sản xuất theo tỷ lệ cụ thể so với xe thật; tùy thuộc vào độ chi tiết, giá cả của mô hình có thể khác nhau, phù hợp với điều kiện kinh tế của các nhóm khách hàng khác nhau.

Ngoài những mô hình có giá chỉ vài trăm nghìn đồng, có cả những mẫu tinh xảo có giá lên đến vài chục triệu đồng, thậm chí vài trăm triệu đồng như chiếc mô hình Rolls-Royce Cullinan đượ- thị trường Việt Nam.

Ô tô
Ô tô

Một chiếc xe Rolls-Royce Cullinan mô hình tỷ lệ 1/8 của hãng Amalgam hiện đang được bày bán tại thị trường Việt Nam.

Mô hình Rolls-Royce Cullinan do Amalgam sản xuất ở tỷ lệ 1/8, thực tế, không được phân phối rộng rãi và không có sẵn trên trang web chính thức của Rolls-Royce. Thay vào đó, mẫu mô hình này chỉ được sử dụng như một tùy chọn đặc biệt cho các chủ xe của Rolls-Royce.

Sau khi đặt mua một chiếc Cullinan từ Rolls-Royce, chủ nhân có thể lựa chọn mua thêm mô hình từ Amalgam với kiểu phối màu nội thất và ngoại thất giống với xe thật. Mức độ tinh xảo của sản phẩm này có thể đến mức có thảm sàn, bọc da ghế, sử dụng gỗ tự nhiên và trang bị đèn trang trí trên cả nội thất và ngoại thất.

Không chỉ giới hạn ở đèn công tắc nội thất, thậm chí cả bộ đèn trần sao - một tùy chọn biểu tượng của Rolls-Royce - cũng được tái hiện trên mô hình xe. Tất cả các cụm đèn trang trí trên xe đều có thể được điều chỉnh bật/tắt từ xa.

Ô tô
Ô tô
Ô tô
Ô tô
Ô tô

Chiếc xe mô hình được trang bị nhiều đèn trang trí không chỉ ở cả bên trong và bên ngoài.

Các mô hình này cũng có mức giá đặc biệt. Theo các chuyên gia sưu tầm, một chiếc mô hình có độ hoàn thiện cao nhất giá tham khảo khoảng 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá này chưa bao gồm chi phí mua một chiếc xe thật để có thể sở hữu mô hình.

Tại Việt Nam, một chiếc Rolls-Royce Cullinan mới được bán với giá khoảng 40 tỷ đồng, tương đương với giá một căn biệt thự có diện tích 162 mét vuông và 3 phòng ngủ ở khu Vườn Tùng - Ecopark. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây là một chiếc xe đã qua sử dụng, vì vậy người mua không cần phải mua thêm một chiếc Rolls-Royce Cullinan mới.

Người sản xuất sử dụng cả lẫn gỗ và da thật để tạo ra các chiếc xe.

Trên thực tế, 1/8 (tức là có kích thước bằng một phần tám chiếc xe thật) là tỷ lệ tương đối lớn; tỷ lệ phổ biến hơn mà người chơi mô hình thường lựa chọn là 1/18, 1/24, 1/32 hay 1/64. Với kích thước lớn, nhà sản xuất có thể dễ dàng nâng cao mức độ chi tiết cho mô hình.

Có thể để đo thấy rằng, cái mô hình Rolls-Royce Cullinan này còn có logo Spirit of Ecstasy màu vàng ở phần đầu xe, mô phỏng theo tùy chọn biểu tượng mạ vàng trên xe thực tế. Ngoài ra, bộ ghế sau của chiếc xe cũng đang hiển thị tùy chọn cấu hình 4 chỗ ngồi của Rolls-Royce Cullinan thực tế.

Một số thông tin khác cũng nên được đề cập là việc Amalgam đã trang bị 2 chiếc ồ ở cửa sau giống như xe thật, hoặc sử dụng nam châm để cửa xe đóng chặt hơn.

Ô tô
Ô tô

Chiếc xe 3D này được trang bị ghế sau có thiết kế độc lập, giống như trên phiên bản thực tế.

Hiện nay, tại Việt Nam, có một cái mô hình Rolls-Royce Cullinan tỷ lệ 1/8 được sản xuất bởi công ty Amalgam đang được một người đặt bán trên mạng xã hội. Mức giá mà người này đang yêu cầu là trên 400 triệu đồng, tương đương với giá của một chiếc Toyota Vios. Đáng lưu ý, khi được nhập về vào tháng 4/2023, giá trị của chiếc mô hình này được đồn đoán lên đến khoảng 1,2 tỷ đồng.

Hãy xem những hình ảnh của chiếc mô hình Rolls-Royce Cullinan đang được niêm yết để bán tại Việt Nam:

Ô tô
Ô tô
Ô tô
Ô tô
Ô tô
Ô tô
Ô tô
Ô tô
Ô tô
Ô tô
Ô tô
Ô tô
Ô tô

Ảnh: Nguyễn Quang Huy

Cùng Chuyên Mục

Mua máy giặt: Top 4 tiêu chí cần quan tâm
CÔNG NGHỆ

Mua máy giặt: Top 4 tiêu chí cần quan tâm

Bài viết này sẽ giúp bạn xác định cách chọn mua máy giặt phù hợp với gia đình của mình bằng cách đề cập đến các tiêu chí quan trọng để lựa chọn trong việc mua máy giặt.

Galaxy Buds3 sẽ được "đập hộp" trước giờ lên sóng tối nay
CÔNG NGHỆ

Galaxy Buds3 sẽ được "đập hộp" trước giờ lên sóng tối nay

Samsung sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 10/7 tại Bảo tàng Louvre ở Paris (Pháp).

Giới trẻ phấn khích tham gia sự kiện trải nghiệm AI trên OPPO Reno12 Series
CÔNG NGHỆ

Giới trẻ phấn khích tham gia sự kiện trải nghiệm AI trên OPPO Reno12 Series

OPPO Reno12 Series vừa ra mắt với thiết kế thời thượng và tính năng AI thông minh đột phá. Sự kiện trải nghiệm sớm của sản phẩm do Thế Giới Di Động tổ chức đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế của OPPO trên thị trường di động.

Huawei ra mắt smartphone gập ba với bản lề kép và màn hình 10 inch
CÔNG NGHỆ

Huawei ra mắt smartphone gập ba với bản lề kép và màn hình 10 inch

Huawei đang phát triển một mẫu smartphone màn hình gập ba độc đáo.

Google Maps trên iPhone giới thiệu tính năng đo tốc độ di chuyển
CÔNG NGHỆ

Google Maps trên iPhone giới thiệu tính năng đo tốc độ di chuyển

Cuối cùng, người dùng iPhone và CarPlay cũng đã có thể sử dụng tính năng đo tốc độ di chuyển từ Google Maps.

Xiaomi giới thiệu Redmi 13 5G với màn hình 120 Hz, giá đắt gấp đôi
CÔNG NGHỆ

Xiaomi giới thiệu Redmi 13 5G với màn hình 120 Hz, giá đắt gấp đôi

Xiaomi tổ chức sự kiện ra mắt nhiều sản phẩm mới tại Ấn Độ, trong đó nổi bật là smartphone Redmi 13 5G với mức giá hấp dẫn.