CÔNG NGHỆ

Quốc gia khóa tính năng giúp tìm iPhone bị mất sẽ không hoạt động.

Tính năng "Find My" trên iPhone giúp bạn xác định vị trí chiếc điện thoại bị mất ở bất kỳ đâu, ngoại trừ Hàn Quốc.

Tính năng Tìm iPhone của Apple có khả năng phát hiện điện thoại bị mất ở mọi nơi, ngoại trừ trường hợp bạn đang ở Hàn Quốc hoặc nếu chiếc iPhone của bạn được sản xuất tại quốc gia này.

Tất cả các mẫu iPhone được sản xuất dành riêng cho thị trường Hàn Quốc đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng Find My. Không chỉ thiếu khả năng hoạt động trong lãnh thổ Hàn Quốc, mà ngay cả khi bạn mang chiếc iPhone Hàn Quốc của mình ra nước ngoài, tính năng này cũng không thể sử dụng được.

Tương tự, lệnh chặn cũng được áp dụng cho người dùng iPhone khi họ đến quốc gia này. Mặc dù iPhone được sản xuất ở các nơi khác đều có tính năng Find My, nhưng tính năng này sẽ bị tắt khi thiết bị được mang vào Hàn Quốc.

Vì vậy, nếu iPhone bị thất lạc tại Hàn Quốc, có khả năng nó sẽ không bao giờ được tìm thấy. Hơn nữa, tính năng chia sẻ vị trí với bạn bè và người thân trên hệ điều hành iOS cũng sẽ không thể thực hiện được.

Dựa trên những cuộc trao đổi trong diễn đàn hỗ trợ của Apple, công ty đã từng giải thích rằng sự hạn chế này xuất phát từ quy định pháp luật tại địa phương. Hiện nay, trang hỗ trợ Find My cùng với các tính năng liên quan để ý rằng "Chia sẻ vị trí không thể sử dụng tại Hàn Quốc và có thể không khả dụng ở một số khu vực khác do quy định pháp luật địa phương".

Một kiến nghị từ người dùng đã được gửi đến trang web của Quốc hội Hàn Quốc. Vấn đề được nêu ra là sự bất thường liên quan đến Apple, khi mà chức năng tìm kiếm thiết bị của Samsung vẫn hoạt động bình thường, thì Apple lại tắt tính năng Find My tại Hàn Quốc mà không có lý do cụ thể.

Bản kiến nghị chỉ rõ: “Apple chưa đưa ra bất kỳ lý do thuyết phục nào về việc cấm sử dụng tính năng Find My tại Hàn Quốc kéo dài hơn 15 năm, khiến người dùng gặp nhiều khó khăn, bao gồm nguy cơ thiết bị bị đánh cắp và trở thành mục tiêu của các tin nhắn lừa đảo. Vấn đề này đã được báo chí và mạng xã hội đề cập nhiều lần, nhưng Apple vẫn tiếp tục giữ im lặng trước sự phân biệt đối xử đối với người dùng tại Hàn Quốc.”

Quốc gia khóa tính năng giúp tìm iPhone bị mất sẽ không hoạt động.

Xét về quyền riêng tư và các quy định chính sách, pháp luật Hàn Quốc quy định rõ ràng rằng tất cả dữ liệu vị trí phải được lưu giữ trong thời gian sáu tháng, điều này đồng nghĩa với việc chính phủ cần có khả năng truy cập vào những dữ liệu này. Tuy nhiên, tại một số khu vực hẻo lánh của Hàn Quốc như Baekryeongdo và Ulleungdo, dịch vụ Find My vẫn được cho là hoạt động bình thường.

Vào tháng 6, Apple đã bị cơ quan chức năng của quốc gia này xử phạt 150.000 USD do vi phạm quyền riêng tư bằng cách thu thập thông tin vị trí của người dùng một cách bất hợp pháp.

Trước đó, vào năm 2023, chính phủ Hàn Quốc đã không chấp thuận việc Apple yêu cầu xuất khẩu dữ liệu bản đồ có độ chính xác cao ra khỏi lãnh thổ nước này, có thể nhằm mục đích cải thiện Apple Maps. Hiện tại, việc xuất dữ liệu bản đồ với tỷ lệ 1:25.000 đã được cho phép, nhưng dữ liệu bản đồ có độ chính xác cao vẫn chưa được đồng ý.

Một điều kỳ lạ khác là mặc dù tính năng Find My đã bị tắt, các cửa hàng của Apple tại Hàn Quốc vẫn tiếp tục kinh doanh AirTags - loại phụ kiện được thiết kế để hoạt động dựa trên mạng lưới Find My. Vì thế, sản phẩm này hoàn toàn không có giá trị sử dụng tại quốc gia này.

Cùng Chuyên Mục

Mark Zuckerberg công bố thông tin quan trọng về tương lai của trí tuệ nhân tạo (AI)
CÔNG NGHỆ

Mark Zuckerberg công bố thông tin quan trọng về tương lai của trí tuệ nhân tạo (AI)

Mới đây, Mark Zuckerberg, người sáng lập Meta, đã chia sẻ một thông điệp quan trọng về tương lai của Trí tuệ nhân tạo (AI).

4 Sai Lầm Khi Sạc Pin iPhone Cần Tránh Để Bảo Vệ Pin Tốt Nhất
CÔNG NGHỆ

4 Sai Lầm Khi Sạc Pin iPhone Cần Tránh Để Bảo Vệ Pin Tốt Nhất

Mặc dù pin iPhone có dung lượng cao, nhưng sự bền bỉ của nó phụ thuộc vào cách người dùng sử dụng. Có bốn sai lầm chính có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ pin mà người dùng cần lưu ý.

Mỹ xác nhận TikTok chuyển dữ liệu người dùng sang Trung Quốc.
CÔNG NGHỆ

Mỹ xác nhận TikTok chuyển dữ liệu người dùng sang Trung Quốc.

TikTok đang đối diện với cáo buộc về việc thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng tại Mỹ và chuyển giao thông tin này về Trung Quốc. Những cáo buộc này đã làm dấy lên lo ngại về sự bảo mật và quyền riêng tư của người dùng trên nền tảng này, dẫn đến các cuộc điều tra và phản ứng từ các nhà chức trách Mỹ.

Hai startup công nghệ Việt nhận đầu tư triệu USD từ Antler
CÔNG NGHỆ

Hai startup công nghệ Việt nhận đầu tư triệu USD từ Antler

Ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam đang nổi bật trong khu vực Đông Nam Á nhờ vào nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và nhu cầu cao từ thị trường đã góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên trong lĩnh vực này. Việt Nam đang trở thành một trung tâm quan trọng cho các công ty công nghệ, thu hút vốn đầu tư và tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp.

iPhone 16 Pro sẽ trang bị chuẩn Wi-Fi nhanh nhất thế giới.
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 Pro sẽ trang bị chuẩn Wi-Fi nhanh nhất thế giới.

Có thêm thông tin cho thấy khả năng Wi-Fi 7 sẽ được trang bị trên dòng iPhone 16 cao cấp sắp ra mắt.

Ra mắt Realme Narzo N61: Pin 5.000 mAh, giá từ 2,2 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Ra mắt Realme Narzo N61: Pin 5.000 mAh, giá từ 2,2 triệu đồng

Realme vừa cho ra mắt mẫu smartphone giá rẻ mới mang tên Realme Narzo N61, nổi bật với thiết kế bền bỉ và thu hút ánh nhìn.