CÔNG NGHỆ

Rò rỉ 3 tính năng AI mới trên iPhone

Apple sẽ cập nhật iOS 18 với các tính năng AI mới trên iPhone.

Phiên bản cập nhật đầu tiên của hệ điều hành iOS 18 sẽ được ra mắt tại sự kiện WWDC 2024 dành cho các nhà phát triển vào tháng 6 tới, nơi Apple sẽ giới thiệu và trình bày các tính năng AI mới, dự kiến sẽ gây ấn tượng mạnh cho người dùng.

Báo cáo mới nhất đã đề cập đến các tính năng AI mới bao gồm tóm tắt văn bản, phân tích tài liệu và tùy chọn tìm kiếm nâng cao bằng AI. Tất cả các tính năng AI này sẽ hoạt động trên iPhone mà không cần sử dụng đám mây như các công cụ AI khác, điều này sẽ giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Theo thông tin từ AppleInsider, Apple đang chuẩn bị thực hiện những cải tiến quan trọng cho Safari, công cụ tìm kiếm Spotlight, ứng dụng Messages và Calendar.

Khi sự phổ biến của phần mềm generative AI ngày càng tăng, việc Apple sử dụng Large Language Models (LLM - mô hình ngôn ngữ lớn) để cải thiện các ứng dụng mặc định hiện có là một quyết định hợp lý, bởi nó đã được triển khai rộng rãi trên hàng tỉ thiết bị trên toàn thế giới.

Safari: Safari browser dự kiến sẽ được cải tiến bằng tính năng tóm tắt bài viết thông qua tùy chọn Intelligent Search. Điểm đặc biệt của Apple là tính năng này sẽ hoạt động trên thiết bị mà không cần iPhone phải kết nối với đám mây.

Tìm kiếm Điểm nổi bật: Công cụ tìm kiếm Điểm nổi bật được cho là hiển thị kết quả và sắp xếp thông minh hơn.

Công cụ tìm kiếm Spotlight đã được cải tiến. Ảnh: Apple

Tích hợp Messages và Siri: Điều này cho phép trợ lý ảo Siri có thể phản hồi dựa trên tin nhắn mà không cần sử dụng Internet.

Lịch: Ứng dụng Lịch sẽ được mở rộng thêm các tính năng từ ứng dụng Lời nhắc. Dường như Ajax LLM của Apple có khả năng kiểm tra nội dung văn bản mà người dùng nhập có chứa tên của một liên hệ đã lưu hay không, và hiển thị thông tin của người đó. Khi bạn tạo phản hồi, nó cũng sẽ xem xét các sự kiện có thể liên quan đến người bạn đang nói chuyện.

Các tính năng trí tuệ nhân tạo mới trên iPhone sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng như thế nào?

Các tính năng trí tuệ nhân tạo của iPhone (và các sản phẩm khác của Apple) có vẻ cũng đặt trọng tâm vào việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, phù hợp với triết lý đã được công ty xây dựng từ trước.

Apple xem xét quyền riêng tư là quyền căn bản của con người và sẽ ưu tiên nó trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo. Ảnh: Apple

Ngay cả trong môi trường thử nghiệm của Apple, vấn đề về quyền riêng tư của người dùng vẫn được chú ý. Theo những người đã quen thuộc với phần mềm này, các tiện ích thử nghiệm của công ty sẽ hiển thị cảnh báo trước khi Ajax LLM sử dụng bất kỳ thông tin nào từ Safari hoặc ứng dụng Messages (tin nhắn).

Bằng cách không sử dụng lưu trữ dữ liệu trên đám mây, ít nhất là trong những trường hợp cơ bản, nguy cơ vi phạm quyền riêng tư sẽ giảm đáng kể. Nếu không truyền dữ liệu người dùng, khả năng bị xâm phạm dữ liệu đó sẽ thấp hơn nhiều.

Sự nâng cấp liên quan đến trí tuệ nhân tạo của Apple nhằm cạnh tranh với sự gia tăng đáng kể của số lượng ứng dụng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, hiện có sẵn từ nhiều bên thứ ba.

Gần như tất cả các ứng dụng, từ Slack đến Google Chrome, đều tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo ở mức độ nào đó, cùng với sự hiện diện của các ứng dụng chatbot AI khác nhau trên thị trường.

Cách cập nhật iOS 17.4.1 cho iPhone

Hiện tại, phiên bản cập nhật mới nhất cho iPhone là iOS 17.4.1. Những người quan tâm có thể cài đặt bằng cách vào Cài đặt - Cài đặt chung - Cập nhật phần mềm - Tải về và Cài đặt.

Để giảm thiểu các nguy cơ có thể xảy ra, người dùng nên đề phòng bằng cách sao lưu tất cả dữ liệu trên iPhone thông qua iTunes hoặc iCloud.

Cùng Chuyên Mục

Microsoft phát hiện lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng Android
CÔNG NGHỆ

Microsoft phát hiện lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng Android

Theo Microsoft, có tới 4 tỷ lần cài đặt các ứng dụng chứa mã độc.

PC chiến game bom tấn và pha cà phê ngon liệu có thể?
CÔNG NGHỆ

PC chiến game bom tấn và pha cà phê ngon liệu có thể?

Mơ ước của mọi game thủ là sở hữu một chiếc PC chiến game bom tấn, nhưng điều độc đáo hơn khi chiếc PC còn có khả năng pha cà phê.

Assassin
CÔNG NGHỆ

Assassin's Creed Mirage sẽ ra mắt trên iPhone vào tháng sau

Assassin's Creed sẽ trở lại với phiên bản mới trong thời gian sắp tới, đem lại niềm vui cho người hâm mộ của series game này và cộng đồng game thủ.

iOS 18 vượt iPhone 16 với công nghệ AI, gây sốt trên thị trường
CÔNG NGHỆ

iOS 18 vượt iPhone 16 với công nghệ AI, gây sốt trên thị trường

Cộng đồng chuyên gia công nghệ đang rất háo hức chờ đợi phiên bản hệ điều hành iOS 18 của Apple với hy vọng nó sẽ vượt trội hơn cả dòng iPhone 16 mới ra mắt.

Hàng tỷ thiết bị Android có lỗ hổng nghiêm trọng
CÔNG NGHỆ

Hàng tỷ thiết bị Android có lỗ hổng nghiêm trọng

Microsoft phát hiện lỗ hổng Dirty Stream đe dọa ứng dụng Android.

Siêu Trái Đất: Bí ẩn về đại dương đầy sinh vật biển
CÔNG NGHỆ

Siêu Trái Đất: Bí ẩn về đại dương đầy sinh vật biển

Nhóm nhà khoa học Mỹ nghiên cứu siêu Trái Đất K2-18b, một hành tinh đã thu hút sự chú ý với khả năng tồn tại sự sống.