CÔNG NGHỆ

Samsung vẫn tiếp tục thực hiện 3 dự án độc đáo vào năm 2024

Samsung có các sản phẩm sở hữu thiết kế hiện đại và hiệu năng ổn định, nhưng điều này khiến họ mất lòng tin của người tiêu dùng.

Các dòng điện thoại của Samsung thường có thiết kế đa dạng và phong phú. So với iPhone, đối thủ cạnh tranh, thiết kế của Samsung mang phong cách hiện đại và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, về giá cả, độ bền và hiệu năng, các sản phẩm của Samsung không thua kém bất kỳ đối thủ nào.

Tuy vậy, sự kiên định không thay đổi của công ty đã đưa đến việc điện thoại Samsung dần mất vị thế trên thị trường.

1. Màn hình nhỏ 

Màn hình gập bên ngoài của Galaxy Z Fold 5 quá nhỏ. Kích thước màn hình này bé hơn so với các màn hình thông thường trên điện thoại di động phổ biến hiện nay. Điều này đã gây khó khăn cho người dùng Galaxy Z Fold 5. Ví dụ, trong quá trình nhắn tin và gõ chữ, màn hình nhỏ có thể làm cho người dùng cảm thấy không thoải mái khi phải liên tục sửa lỗi khi gõ sai ký tự một cách không cố ý, dẫn đến việc gõ máy không chính xác do không gian hiển thị hẹp hơn.

Các fan của Samsung đang rất mong chờ vấn đề này sẽ được giải quyết khi Galaxy Z Fold 6 ra mắt. Tuy nhiên, theo những tin đồn mới nhất, màn hình của Galaxy Z Fold 6 chỉ được tăng kích thước lên khoảng 2,5 mm chiều rộng. Đây có thể coi là sự cải tiến mới của Samsung, nhưng vẫn chưa đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu của người dùng.

Tương tự như các thế hệ trước, Galaxy Z Fold 5 không thể được xem là một thiết bị di động có thể thay thế cho máy tính bảng. Nếu xem Galaxy Z Fold 5 là một chiếc điện thoại, thì màn hình gập bên ngoài quá nhỏ.

Ngoài ra, màn hình trong của chiếc điện thoại này không lớn hơn nhiều so với các smartphone thông thường. Màn hình của Galaxy Z Fold 5 chỉ có thể hiển thị với tỷ lệ khung hình vuông 2:3, do đó khi hiển thị nội dung có tỷ lệ khác, màn hình sẽ có đường viền đen khá dày xung quanh.

2. Chất lượng âm thanh kém 

Tất cả các phiên bản iPhone, bao gồm cả iPhone mini không còn sản xuất với loa đơn, đều có chất lượng âm thanh vượt trội so với Galaxy Z Fold 5 và Galaxy S24 Ultra. Âm thanh đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng khi nghe nhạc, chơi game hoặc xem video.

Samsung vẫn tiếp tục thực hiện 3 dự án độc đáo vào năm 2024

Trong khi đó, Samsung tiếp tục khiến người dùng cảm thấy thất vọng với chất lượng âm thanh trên các sản phẩm của họ. Ví dụ, trên Galaxy S22 Ultra, âm thanh đã trở nên nhỏ và không đáng chịu. Hoặc như trên Galaxy Z Fold 5, âm thanh trầm và chất lượng âm thanh đã giảm sút so với các phiên bản trướ đó.

Ngoài ra, thính giác được xem là một trong những giác quan quan trọng nhất, có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng, tương đương với thị giác và xúc giác. Samsung đã thành công trong việc đáp ứng thị giác và xúc giác của người dùng, vì vậy họ có thể cải thiện chất lượng âm thanh cho các chiếc smartphone của mình.

3. Chậm phát triển kính AR/VR

Trái với Apple đã tung ra kính thực tế ảo Vision Pro, Samsung vẫn chỉ có kính Gear VR, một sản phẩm đã ra mắt từ nhiều năm trước. Gear VR có thể coi là một thử nghiệm không thành công, được thiết kế để theo kịp xu hướng của Google Cardboard năm 2014.

Thực tế, Gear VR có thể xem là một trải nghiệm đáng thử trong một thời gian ngắn, không phải là một thiết bị VR đích thực. Chiếc kính này chỉ làm nhiệm vụ như một màn hình thực tế ảo cho điện thoại.

Samsung vẫn tiếp tục thực hiện 3 dự án độc đáo vào năm 2024

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, trong thời đại kỷ nguyên số hóa, con người đang chứng kiến sự phát triển của công nghệ thực tế ảo, một công nghệ có khả năng biến mọi điều trở thành hiện thực. Các thiết bị thực tế ảo này có thể thay đổi cách chúng ta nhìn nhận thế giới khi chúng trở nên nhỏ gọn, nhẹ nhàng và có giá thành phải chăng hơn.

Cách đây 1 năm, có thông tin cho biết rằng Samsung đang tiến hành phát triển kính AR/VR mới. Tuy nhiên, sau khi kính thực tế ảo của Apple được ra mắt với giá cả cao và gây ra sự chú ý lớn trên thị trường, Samsung vẫn chưa có phản ứng gì.

Người tiêu dùng chắc chắn đang háo hức chờ đợi Samsung phát triển kính AR/VR mới. Hiện nay, Meta đã chuyển hệ điều hành Quest AR/VR phổ biến của mình thành mã nguồn mở và có sẵn cho mọi công ty, bao gồm cả Samsung để hợp tác và phát triển.

Cùng Chuyên Mục

Apple cảnh báo về cuộc tấn công mạng vào Apple ID và iPhone
CÔNG NGHỆ

Apple cảnh báo về cuộc tấn công mạng vào Apple ID và iPhone

Thông báo cảnh báo mới đã được phát ra cho người dùng iPhone sau khi các chuyên gia công nghệ tiết lộ về một cuộc tấn công mới nhắm vào Apple ID.

Người dùng iPhone hụt hẫng vì "đã lỗi thời" sau chưa đầy 2 năm với giá hơn 31 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Người dùng iPhone hụt hẫng vì "đã lỗi thời" sau chưa đầy 2 năm với giá hơn 31 triệu đồng

- Một người dùng mua iPhone 14 Pro vào năm 2022 với giá hơn 30 triệu đồng. - Sau đó, họ phát hiện thiết bị không thể chạy trải nghiệm đầy đủ của iOS 18 chỉ sau chưa đầy 2 năm sử dụng.

Những smartphone iPhone chụp ảnh đẹp nhất đang được giới trẻ yêu thích
CÔNG NGHỆ

Những smartphone iPhone chụp ảnh đẹp nhất đang được giới trẻ yêu thích

Những mẫu iPhone có camera chất lượng cao đang được giới trẻ ưa chuộng.

Bỏng ngô xuất hiện từ 7.000 năm trước: Phát hiện mới của giới khoa học
CÔNG NGHỆ

Bỏng ngô xuất hiện từ 7.000 năm trước: Phát hiện mới của giới khoa học

Món bỏng ngô đã tồn tại được gần 7.000 năm và trở thành một món ăn vặt phổ biến từ xưa đến nay.

Mua laptop giảm đến 50% và nhận ưu đãi 3 năm bảo hành tại FPT Shop cho năm học mới
CÔNG NGHỆ

Mua laptop giảm đến 50% và nhận ưu đãi 3 năm bảo hành tại FPT Shop cho năm học mới

Từ ngày hôm nay, khi mua laptop tại FPT Shop, khách hàng được hưởng ưu đãi lên đến 50%, bảo hành lên đến 3 năm hoặc tặng kèm 1 năm sử dụng miễn phí Office 365. Ngoài ra, FPT Shop còn giảm thêm 3% (tối đa 3.000.000 đồng), và có cơ hội nhận 15 màn hình LCD Viewsonic và 15 máy chiếu Beecube miễn phí dành cho học sinh, sinh viên.

Xe ga 110cc sang xịn mịn giảm giá chỉ 26 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Xe ga 110cc sang xịn mịn giảm giá chỉ 26 triệu đồng

Giá bán rẻ và trang bị ấn tượng của mẫu tay ga này đáp ứng nhu cầu người dùng.