CÔNG NGHỆ

Smartphone mới có thiết kế giống điều khiển TV do "cha đẻ Android" tạo ra

Essential Gem có thiết kế dài hơn và giống một điều khiển tivi.

Essential Products, công ty sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng được thành lập bởi Andy Rubin, người đã đóng góp vào việc phát triển hệ điều hành Android cùng với Matt Hershenson, đã ra mắt chiếc smartphone PH-1 duy nhất trước khi kết thúc hoạt động vào năm 2020.

Tuy nhiên, một số dự án được Essential phát triển nhưng chưa bao giờ được đưa ra thị trường, trong đó có mẫu smartphone có thiết kế độc đáo mang tên Gems - hình dáng dài và thanh như một chiếc điều khiển tivi. Theo thông tin từ trang 9to5Google, một người dùng đã may mắn sở hữu một chiếc Essential Gem và chia sẻ những thông tin thú vị về sản phẩm này.

Trong năm 2019, Andy Rubin từ Essential đã đăng hình ảnh về một chiếc điện thoại thông minh mới, có sự khác biệt hoàn toàn. Chiếc điện thoại, có tên là "Gem", thu hút người dùng bởi màn hình cao và hẹp, cùng với thiết kế thân máy cao cấp.

Các video giới thiệu cũng đề cập đến một số ứng dụng thông minh và giao diện chính sử dụng các tiện ích để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng. Rất đáng tiếc khi mẫu smartphone độc đáo như Gem không bao giờ được phát hành trên thị trường do Essential ngừng hoạt động vào đầu năm 2020.

Sắp tới, Rob Wainwright, một chuyên gia phần mềm làm việc tại Nova Launcher, đã mua được một chiếc Essential Gem trên eBay và đã chia sẻ những thông tin chi tiết về thiết bị này.

Essential Gem có vẻ khá độc đáo với thiết kế dài hơn so với bất kì điện thoại nào khác trên thị trường và giống như một remote tivi. Màn hình cũng theo đó mà phát triển, hiển thị nhiều thông tin theo chiều dọc.

Trong một video được đăng lên YouTube, Wainwright đã giới thiệu chiếc điện thoại có thiết kế "dị" siêu mỏng đặc trưng. Sau đó, màn hình được hiển thị, với tấm nền OLED hiển thị giao diện phần mềm của Essential với màn hình chính được tùy chỉnh rất nhiều với các ứng dụng tích hợp, nhưng menu Cài đặt lại gần giống với Android gốc.

Một điểm đáng chú ý khác là tính năng xoay màn hình của thiết bị xử lý rất độc đáo, với các phần giao diện có thể lật một cách độc lập để phù hợp với chế độ xem ngang của màn hình.

Trong các hình ảnh chụp màn hình, thông số kỹ thuật của Gem cũng đã được tiết lộ với chip Snapdragon 730, RAM 4GB, hệ điều hành Android 10 và màn hình 2160×560 tần số 90Hz. Các thông số này khá phù hợp với các thông tin rò rỉ từ năm 2019 về thiết bị. Ngoài ra, ứng dụng tra cứu thông số kỹ thuật còn ghi nhận rằng thiết bị này có tên là "Essential PH-2".

Smartphone chưa từng ra mắt của

Smartphone chưa từng ra mắt của

Mặc dù không có thông tin về giá bán công khai của Essential Gem trên eBay, nhưng rất tuyệt khi biết rằng chiếc điện thoại không chỉ vẫn tồn tại mà còn hoạt động khá tốt.

Cùng Chuyên Mục

Google cập nhật tính năng mới trên Google Maps, hỗ trợ người dùng
CÔNG NGHỆ

Google cập nhật tính năng mới trên Google Maps, hỗ trợ người dùng

Google vừa cập nhật giao diện của Google Maps để giữ bản đồ luôn hiển thị trên màn hình của người dùng.

iOS 18: Hỗ trợ khôi phục hình ảnh bị mất trên thiết bị
CÔNG NGHỆ

iOS 18: Hỗ trợ khôi phục hình ảnh bị mất trên thiết bị

iOS 18 vừa phát hành tính năng "Album Khôi phục" giúp người dùng khôi phục lại những bức ảnh đã bị mất trên thiết bị.

AMD vượt mặt Intel với bộ xử lý AI thế hệ mới
CÔNG NGHỆ

AMD vượt mặt Intel với bộ xử lý AI thế hệ mới

AMD đã tích hợp đồ họa Radeon 890M vào chip xử lý AI mới, đe dọa sức mạnh của các đối thủ như Intel.

Resident Evil 7: Game Kinh Dị Sinh Tồn Nổi Tiếng Thất Bại Trên iOS
CÔNG NGHỆ

Resident Evil 7: Game Kinh Dị Sinh Tồn Nổi Tiếng Thất Bại Trên iOS

Resident Evil 7 gặp thất bại về doanh thu khi chỉ thu về 28.140 USD từ ít hơn 2.000 người mua, mặc dù có hơn 83.000 lượt tải xuống.

Top 4 smartphone cao cấp hàng đầu trên thị trường
CÔNG NGHỆ

Top 4 smartphone cao cấp hàng đầu trên thị trường

Các chiếc điện thoại cao cấp đáng chú ý đang thu hút sự quan tâm của người dùng, không thể bỏ lỡ 4 sản phẩm này.

Tin vui: Thị trường smartphone tăng trưởng đáng kỳ vọng
CÔNG NGHỆ

Tin vui: Thị trường smartphone tăng trưởng đáng kỳ vọng

Theo báo cáo của Canalys, doanh số smartphone trong quý 2/2024 đã tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, đây là quý thứ ba liên tiếp lượng smartphone bán ra trên toàn thế giới tăng.