CÔNG NGHỆ

Sony giới thiệu TV Bravia 2024 tích hợp vi xử lý AI và hệ điều hành Google TV

Sony đã ra mắt dòng TV Sony Bravia phiên bản 2024 với những cải tiến vượt trội về chất lượng hình ảnh và âm thanh. Dòng sản phẩm này bao gồm Bravia 9, Bravia 8, Bravia 7 và Bravia 3, hứa hẹn mang lại trải nghiệm xem phim tuyệt vời cho người dùng.

Trên dải sản phẩm mới của mình, Sony tiếp tục hợp tác với các thương hiệu lớn trong lĩnh vực hình ảnh và âm thanh như IMAX Enhanced, DTS:X, Dolby Vision, Dolby Atmos, cùng công nghệ âm thanh 360 Spatial Sound Mapping do Sony phát triển. Họ cũng hợp tác với Netflix để đầu tư vào tính năng Netflix Adaptive Calibrated Mode, nhằm cải thiện trải nghiệm xem phim trực tuyến tại nhà của người dùng.

Với công nghệ xử lý nhận thức XR thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, dòng TV Sony BRAVIA thế hệ mới sẽ nâng cao trải nghiệm xem phim tại nhà, bằng cách tái tạo hình ảnh theo ý đồ ban đầu của các đạo diễn. Bộ xử lý nhận thức XR có khả năng tự định danh cảnh quay và biểu hiện trên khuôn mặt nhân vật, phân tích dữ liệu với độ chính xác cao, giúp tối ưu hóa hình ảnh để tạo ra một trải nghiệm thú vị và sống động.

Sony giới thiệu TV Bravia 2024 tích hợp vi xử lý AI và hệ điều hành Google TV

Bộ xử lý 4K HDR X1 là bộ vi xử lý XR mạnh nhất của Sony hiện nay.

Theo Sony, công nghệ kiểm soát đèn nền XR Backlight Master Drive được sử dụng để xử lý tốt độ chuyển đổi màu sắc từ sáng đến tối và đảm bảo độ đen và sâu cho từng điểm ảnh khi có các cảnh phim đòi hỏi độ tương phản màu sắc cao hoặc chi tiết đổ bóng. Đồng thời, công nghệ High Peak Luminance cũng giúp tăng cường màu sắc và ánh sáng cho các cảnh quay thiên nhiên.

Bên cạnh đó, chức năng tự động điều chỉnh X-Anti Reflection sẽ khắc phục hiện tượng phản chiếu hình ảnh lên màn hình do tác động của ánh sáng bên ngoài, giúp màn hình hiển thị một cách đồng đều và sống động hơn. Ngoài ra, tính năng X-Wide Angle tối ưu hóa hình ảnh hiển thị ở các góc độ, mang lại trải nghiệm xem hình ảnh đẹp và thú vị cho người xem ở các vị trí khác nhau.

Sony giới thiệu TV Bravia 2024 tích hợp vi xử lý AI và hệ điều hành Google TV

Điều khiển X-Wide Angle (kẻ đứng bên trái) và X-Anti Reflection (kẻ đứng bên phải).

Về mặt âm thanh, công nghệ Acoustic Multi-Audio+ sử dụng cách sắp xếp loa xung quanh để tăng cường hiệu suất âm thanh trong không gian. Trong khi đó, công nghệ Acoustic Surface-Audio tích hợp hệ thống loa trực tiếp vào màn hình, đem đến trải nghiệm âm thanh phù hợp với hình ảnh hiển thị một cách hoàn hảo.

Voice Zoom 3, với công nghệ tách âm AI, giúp người dùng tự động điều chỉnh âm lượng để nghe rõ giọng nói và âm thanh nền. Công nghệ này có khả năng phân biệt các loại âm thanh trong mỗi tình huống, định vị vị trí và tái tạo âm thanh một cách trung thực, tạo ra trải nghiệm âm thanh 360 độ.

TV Sony Bravia 8 và Bravia 9 đã được cải tiến với tổng công suất loa tăng so với phiên bản trước đó. Bravia 9 là sản phẩm đầu tiên trên thế giới được trang bị thêm 2 loa Beam Tweeter ở phía trên, cùng với 2 loa Frame Tweeter ở hai bên cạnh viền, giúp mở rộng không gian âm thanh vòm.

Tất cả các dòng sản phẩm TV Sony Bravia đời 2024 đều tích hợp công nghệ Google TV, cho phép người dùng điều khiển TV bằng giọng nói mà không cần remote. Đồng thời, Sony cũng ra mắt phiên bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Bravia Connect, giúp người dùng có thể cài đặt và điều khiển TV Sony thông qua điện thoại di động của mình.

Các model TV mới của Sony như Bravia 7 và Bravia 3 đã có mặt trên thị trường, trong khi Bravia 9 và Bravia 8 dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 6/2024.

Danh sách các thông số kỹ thuật cho các dòng TV Sony Braiva 2024:

Bravia 3 (Direct LED) Bravia 7 (Mini LED) Bravia 8 (OLED) Bravia 9 (Mini LED) Chip xử lý Bộ xử lý 4K HDR X1 Bộ xử lý XR Bộ xử lý XR Bộ xử lý XR Màn hình Direct LED XR Blacklight Master Drive OLED với XR Contrast Booster XR Blacklight Master Drive Độ sáng cực đỉnh Hình ảnh Trilumions ProMotionflow XR XR Trilumions Pro XR Motion Clarity XR Trilumions Pro XR OLED Motion XR Trilumions Pro XR Motion Clarity Âm thanh Loa X-Balanced Acoustic Multi-Audio Acoustic Surface Audio+ Acoustic Multi-Audio+ Định dạng âm thanh Dolby Vision Dolby AtmosDTS:X Dolby Vision Dolby Atmos DTS:X IMAX Enhanced Dolby Vision Dolby Atmos DTS:X DTS Digital Surround IMAX Enhanced Dolby Vision Dolby Atmos DTS:X DTS Digital Surround Hệ điều hành Google TV Tìm kiếm và điều khiển TV không cần remote Google TV Tìm kiếm và điều khiển TV không cần remote Google TV Tìm kiếm và điều khiển TV không cần remote Google TV Tìm kiếm và điều khiển TV không cần remote Lắp đặt 1 chân đế 4 chân đế 4 chân đế 4 chân đế Kết nối Google Assistant Chromecast Built-in Apple Air Play 2 Apple Home Kit Google Assistant Chromecast Built-in Apple Air Play 2 Apple Home Kit Google Assistant Chromecast Built-in Apple Air Play 2 Apple Home Kit Google Assistant Chromecast Built-in Apple Air Play 2 Apple Home Kit Kích cỡ 85”, 75”, 65”55”, 50”, 43” 65”, 75” 55”, 65” 75”, 85”

Cùng Chuyên Mục

Sự nguy của Samsung trong phân khúc smartphone màn hình gập đang gia tăng
CÔNG NGHỆ

Sự nguy của Samsung trong phân khúc smartphone màn hình gập đang gia tăng

Dự đoán rằng vào năm 2028, thị trường điện thoại màn hình gập có thể chiếm khoảng 5% thị phần của ngành công nghiệp smartphone.

Những thiết bị gia dụng không cần thiết khi mua sắm
CÔNG NGHỆ

Những thiết bị gia dụng không cần thiết khi mua sắm

Các thiết bị gia dụng đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, đem đến nhiều tiện ích mới cho cuộc sống.

Máy tính đồng bộ Acer AIO cấu hình mạnh với trợ lý AI
CÔNG NGHỆ

Máy tính đồng bộ Acer AIO cấu hình mạnh với trợ lý AI

Acer AIO là dòng máy tính All-in-One với màn hình IPS kích thước 23,8 inch hoặc 27 inch, độ phân giải Full HD.

Router Wi-Fi 7 ra mắt với tốc độ lên đến 6,25Gbps
CÔNG NGHỆ

Router Wi-Fi 7 ra mắt với tốc độ lên đến 6,25Gbps

Router này sử dụng chuẩn Wi-Fi 7, cho tốc độ lên đến 6,25Gbps và độ trễ thấp.

NASA công bố kết quả cuối cùng của kính viễn vọng Hubble
CÔNG NGHỆ

NASA công bố kết quả cuối cùng của kính viễn vọng Hubble

NASA xác định rằng lỗi phần cứng trên Hubble không thể được khắc phục, tuy nhiên họ đã lên kế hoạch thay thế cho đài thiên văn nổi tiếng này.

DeepCool ra mắt phần cứng mới hỗ trợ Intel ATX 3.1 và PCIe 5.1
CÔNG NGHỆ

DeepCool ra mắt phần cứng mới hỗ trợ Intel ATX 3.1 và PCIe 5.1

DeepCool vừa giới thiệu một loạt sản phẩm mới tại COMPUTEX, bao gồm các case PC có thiết kế đầu nối ngược BTF.