CÔNG NGHỆ

Tại sao nhiều tỷ phú công nghệ chọn dùng điện thoại Android thay vì iPhone?

iPhone được xem là biểu tượng xa xỉ và đẳng cấp, được các ngôi sao giải trí ưa chuộng. Tuy nhiên, các tỷ phú công nghệ lại thích sử dụng hệ điều hành Android hơn.

Trong lĩnh vực marketing, Apple được xem là một thiên tài. Công ty đã xác định mình là một thương hiệu sang trọng, tạo ra sự ấn tượng cho mọi người rằng iPhone là biểu tượng của đẳng cấp, từ đó mang về doanh thu khổng lồ.

Dù có những dòng điện thoại Android có giá cao hơn nhiều so với iPhone, nhưng sản phẩm của Apple vẫn được xem là điện thoại thông minh mang đẳng cấp hơn theo quan điểm của đa số người dùng.

Câu hỏi được đặt ra là liệu những người giàu nhất thế giới, những cá nhân có địa vị cao trong xã hội sẽ lựa chọn điện thoại nào? Android hay iPhone? Sự chọn lựa của họ phản ánh điều gì?

Mặc dù điện thoại Android thường được xem là "kém sang" hơn iPhone, nhưng các tỷ phú công nghệ lại thích sử dụng các thiết bị thuộc nền tảng này hơn cả. Điều này đặc biệt và thú vị.

Bill Gates sử dụng Samsung Galaxy Z Fold 5

Tại sao nhiều tỷ phú công nghệ chọn dùng điện thoại Android thay vì iPhone?

Bill Gates trên tay là chiếc Galaxy Z Fold 5.

Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft và sở hữu tài sản ròng 124 tỷ USD, hiện đang sử dụng chiếc Galaxy Z Fold 5 của Samsung, trước đó là Z Fold 4 và Z Fold 3. Theo cơ bản, ông đã duy trì mối quan hệ với Samsung qua nhiều năm với những thăng trầm khác nhau.

Bill Gates được xem là một người đam mê công nghệ. Tương tự như các fan hâm mộ của Z Fold khác, ông không quan tâm đến những vấn đề nhỏ khi mang theo một chiếc điện thoại to và phải mở ra liên tục, mà thay vào đó sẽ có một chiếc điện thoại lai máy tính bảng tiên tiến và mạnh mẽ.

Không ai biết lí do tại sao Gates chọn điện thoại Android, nhưng nếu xét về quan hệ lâu dài với Microsoft và mối quan hệ phức tạp, đôi khi cạnh tranh với huyền thoại quá cố Apple, Steve Jobs - có lẽ không quá ngạc nhiên khi Gates sẽ ưa thích kiểu dáng độc đáo và trải nghiệm cao cấp của Galaxy Z Fold hơn là iPhone 15.

Công nghệ nào đã thu hút sự quan tâm của Gates? Samsung DeX hay chỉ là thiết kế độc đáo? Dù có thế nào đi chăng nữa, một chiếc iPhone "bình thường" rõ ràng không phải là lựa chọn phù hợp cho một tỷ phú công nghệ như ông, đặc biệt khi đó là sản phẩm của Apple.

Mark Zuckerberg với Samsung Galaxy S23 Ultra

Tại sao nhiều tỷ phú công nghệ chọn dùng điện thoại Android thay vì iPhone?

Mark Zuckerberg đã chọn Samsung Galaxy S23 Ultra.

Mark Zuckerberg, một trong top 4 tỉ phú giàu nhất thế giới, thường xuyên sử dụng chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra vào năm trước.

Dường như ông đã cập nhật lên chiếc S24 Ultra mới hơn, nhưng điều quan trọng là ông chủ Facebook rõ ràng ưa thích flagship phổ biến của Samsung hơn bất kỳ sản phẩm nào của Apple trong cửa hàng.

Không giống với Bill Gates, Zuck ưa thích kiểu dáng điện thoại dạng thanh truyền thống hơn là các thiết kế gập hào nhoáng.

Không rõ nhà sáng lập Facebook chọn dòng Ultra là vì bút cảm ứng S Pen hay không, nhưng Galaxy S23 nhìn chung là một chiếc điện thoại thông minh hàng đầu trong dòng sản phẩm Android.

Có thể Giám đốc điều hành của Meta Platforms (trước đây gọi là Facebook) muốn chọn một chiếc điện thoại tốt nhất không phải của Apple và chắc chắn lựa chọn đó sẽ là Samsung Galaxy S23 Ultra.

Jeff Bezos và chiếc điện thoại bí ẩn

Jeff Bezos, người sáng lập và điều hành Amazon, với tài sản 190,7 tỷ USD, không tiết lộ thông tin về chiếc điện thoại thông minh mà ông đang sử dụng. Thực tế, ông có những lý do hợp lý để giữ bí mật về vấn đề này.

Các nguồn không tin cậy khẳng định rằng ông đang sử dụng một chiếc điện thoại Google Pixel hoặc Samsung Galaxy.

Chúng ta đã biết rằng vào năm 2020, Bezos đã sử dụng một chiếc iPhone và không may chiếc điện thoại này đã bị hack thông qua ứng dụng WhatsApp.

Khả năng sự việc đã khiến ông chuyển sang sử dụng Android, tuy nhiên, có lý hơn khi nói rằng ông đã lựa chọn một chiếc điện thoại Android với tính bảo mật cao, được tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân của mình.

Elon Musk và Warren Buffet là ngoại lệ

Tại sao nhiều tỷ phú công nghệ chọn dùng điện thoại Android thay vì iPhone?

Tuy vậy, không phải tất cả những người giàu nhất thế giới đều là thành viên của "bang hội" Android vì nhiều lý do dễ hiểu.

Elon Musk, người đứng đầu Tesla và SpaceX, cũng là chủ tịch của công ty X (trước đây là Twitter), hiện đang sở hữu tài sản trị giá 205,2 tỷ USD. Ông được nhìn thấy sử dụng cả iPhone và điện thoại Samsung Galaxy trong thời gian gần đây.

Ông đã tỏ ra ưa thích iPhone hơn và được cho là đang dùng một chiếc iPhone vào lúc này.

Warren Buffett là một cái tên có thể bạn chưa từng nghe đến, nhưng ông cũng nằm trong top 10 người giàu nhất thế giới. Với vai trò là một nhà đầu tư và doanh nhân huyền thoại, ông hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 133,3 tỷ USD ở tuổi 93.

Với sự khác biệt về tuổi tác và lĩnh vực làm việc, không có gì ngạc nhiên khi ông không quá quan tâm đến điện thoại thông minh như một số tỷ phú công nghệ đã nói.

Trên thực tế, ông được biết đến là người dùng điện thoại nắp gập lâu năm trước khi Tim Cook thuyết phục ông chuyển sang sử dụng iPhone bằng cách liên tục gửi cho ông những chiếc điện thoại miễn phí. Đó là một chiến lược thông minh.

Vì sao nhiều tỷ phú chọn Android?

Dựa vào các ví dụ đã nói trên, có thể nhận thấy rằng các tỷ phú thường có xu hướng sử dụng các sản phẩm công nghệ "phổ biến". Họ thường sở hữu iPhone hoặc Samsung Galaxy. Ít có người trong số họ chọn lựa sử dụng các sản phẩm từ các thương hiệu khác như Asus, Sony, Xiaomi...

Theo thông tin từ Phone Arena, dường như nhóm 1% người giàu nhất trên thế giới thích sử dụng các chiếc smartphone Android cao cấp với những tính năng công nghệ mới lạ, như chiếc Z Fold có màn hình gập hoặc chiếc S23 Ultra đi kèm bút cảm ứng thay vì các sản phẩm "đẳng cấp" như iPhone.

Do đó, có thể kết luận rằng, những tỷ phú công nghệ sẽ ưa thích một chiếc điện thoại độc đáo, hấp dẫn hơn là chiếc iPhone tiện lợi và dễ sử dụng.

Cùng Chuyên Mục

Startup robot hình người thu hút đầu tư công nghệ lớn
CÔNG NGHỆ

Startup robot hình người thu hút đầu tư công nghệ lớn

Một startup AI đã nhận được một nguồn tài trợ lớn, cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư đối với robot hình người sau cơn sốt ChatGPT.

Dynamic Island gần như không xuất hiện trên iPhone vì vấn đề này
CÔNG NGHỆ

Dynamic Island gần như không xuất hiện trên iPhone vì vấn đề này

Trước khi ra mắt iPhone 14 Pro với tính năng Dynamic Island vào năm 2022, Apple đã nghĩ đến một thiết kế khác.

Loạt ảnh đầu tiên của Google Pixel Fold 2 bị rò rỉ
CÔNG NGHỆ

Loạt ảnh đầu tiên của Google Pixel Fold 2 bị rò rỉ

Google Pixel Fold 2 đã xuất hiện với thiết kế mới đẹp mắt và dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 năm nay.

Vivo Y100t ra mắt: Sạc siêu tốc, thiết kế đẹp mắt
CÔNG NGHỆ

Vivo Y100t ra mắt: Sạc siêu tốc, thiết kế đẹp mắt

Vivo Y100t là một chiếc smartphone tầm trung với khả năng sạc pin cực nhanh, pin lớn và giá phải chăng, thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng.

Apple phát triển công cụ AI bí mật một cách âm thầm
CÔNG NGHỆ

Apple phát triển công cụ AI bí mật một cách âm thầm

Apple đã tiết lộ rằng họ đang phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo mang tên "Ask" mà không một ai biết đến trước đó.

Mối đe dọa mới đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trên Android
CÔNG NGHỆ

Mối đe dọa mới đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trên Android

Một ứng dụng Android độc hại mới đang nhắm đến việc lấy cắp dữ liệu như hình ảnh, tin nhắn, danh bạ từ người dùng.