CÔNG NGHỆ

Thanh thiếu niên vẫn mê iPhone không ngừng

Theo khảo sát mới nhất, thanh thiếu niên tại Mỹ vẫn ưa chuộng iPhone và Apple Watch hơn so với bất kỳ thương hiệu công nghệ nào khác.

iPhone vẫn là người chiến thắng trong cuộc thi về sự phổ biến với thanh thiếu niên. Một cuộc khảo sát mới tại Mỹ đã chỉ ra rằng, dòng điện thoại thông minh của Apple đang đạt mức cao gần kỷ lục về sở hữu và ý định mua của nhóm đối tượng này.

Cuộc khảo sát "Đánh giá thanh thiếu niên" hàng năm của Piper Sandler vẫn cho thấy sức mạnh của Apple. Đây là lần thứ 47 tổ chức khảo sát nhằm mục đích đánh giá sở thích của người tiêu dùng trẻ và hỗ trợ các thương hiệu thay đổi chiến lược tổng thể.

Các thương hiệu đồng hồ vẫn được thanh thiếu niên có thu nhập cao đánh giá cao Apple là sản phẩm ưa thích. Tuy nhiên, thị phần của Apple đã giảm xuống 36% so với con số 42% trong năm 2023, đồng thời Rolex đang trở thành "đối thủ" gần nhất với mức 34%.

Khoảng 34% thanh thiếu niên được khảo sát cho biết họ đang sở hữu một chiếc Apple Watch, con số này không thay đổi so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ ý định mua Apple Watch trong 6 tháng tới đã tăng từ 10% lên 13% so với mùa thu trước đó.

Thanh thiếu niên vẫn mê iPhone không ngừng

Người dùng trẻ ở Mỹ đang tăng cường việc sử dụng các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến.

Tỉ lệ sở hữu iPhone vẫn đạt mức kỷ lục cao - 85%, 86% thanh thiếu niên có ý định tiếp tục mua iPhone. Theo Piper Sandler, mặc dù dữ liệu vẫn tích cực, nhưng "sự suy giảm nhẹ có thể ảnh hưởng đến nhu cầu iPhone trong thời gian ngắn".

Piper Sandler nhận định:

Chúng tôi tin rằng sự thâm nhập và ý định mua hàng ngày càng tăng cao là yếu tố quan trọng đối với thị trường điện thoại thông minh cao cấp đã phát triển. Ngoài ra, xu hướng hướng tới điện thoại cao cấp là điều khích lệ khi công ty tiếp tục ra mắt dòng iPhone mới.

Thanh thiếu niên và các dịch vụ của Apple

Trong lĩnh vực Dịch vụ của Apple, Apple Music vẫn đang giữ vị trí thứ hai về dịch vụ phát nhạc trực tuyến. Đa số thanh thiếu niên vẫn sử dụng Spotify, dịch vụ này vẫn đang chiếm lĩnh thị trường thanh thiếu niên Mỹ.

Theo cuộc khảo sát mới nhất, trong vòng sáu tháng qua, khoảng 35% thanh thiếu niên đã chọn sử dụng dịch vụ Apple Music - tỷ lệ này không có sự thay đổi đáng kể so với hai cuộc khảo sát trước đó. Đối với Spotify, tỷ lệ sử dụng hiện tại là khoảng 65% (so với 70% vào cuối năm ngoái).

Về tỷ lệ đăng ký trả phí thực tế cho các dịch vụ, khoảng 30% thanh thiếu niên cho biết đã trả tiền cho Apple Music trong 6 tháng qua trong khi tỷ lệ trả phí cho Spotify ở mức gần 45%.

Thanh thiếu niên vẫn mê iPhone không ngừng

Trong bảng xếp hạng tiêu thụ video hàng ngày, Apple TV+ chỉ chiếm khoảng 1%, xếp ở vị trí thấp nhất. Trong khi đó, Youtube và Netflix vẫn đang thống trị với tỷ lệ khoảng 27%, mặc dù đã giảm so với mức trên 30% trong những năm trước.

Apple Pay đang có tỷ lệ sử dụng cao nhất trong số người dùng tuổi teen - 57% đã cài đặt ứng dụng này trên điện thoại thông minh của mình và 44% đã sử dụng trong tháng trước. Cash App được xem là đối thủ lớn nhất của Apple Pay.

Tuy nhiên, chỉ có khoảng 26% thanh thiếu niên đang sử dụng hoặc dự định sử dụng iCloud+ Private Relay, giảm từ mức 37% vào mùa thu năm ngoái. 14% cho biết không sử dụng nhưng muốn sử dụng trong 6 tháng tiếp theo, 26% cho biết không sử dụng và không có ý định sử dụng và 5% cho biết đã dùng thử nhưng không hứng thú. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 26% thanh thiếu niên đang sử dụng hoặc dự định sử dụng iCloud+ Private Relay, giảm từ mức 37% vào mùa thu năm ngoái. 14% cho biết không sử dụng nhưng muốn sử dụng trong 6 tháng tiếp theo, 26% cho biết không sử dụng và không có ý định sử dụng và 5% cho biết đã dùng thử nhưng không hứng thú.

Có khoảng 6.020 thanh thiếu niên đã tham gia khảo sát ở 47 tiểu bang Mỹ, với độ tuổi trung bình là 16,1 tuổi. Thu nhập trung bình của hộ gia đình của những thanh thiếu niên được khảo sát là 66.280 USD, trong đó có 38% thanh thiếu niên làm việc bán thời gian.

Ở Việt Nam, tỷ lệ thanh thiếu niên sử dụng iPhone cũng khá cao. Nguyên nhân là do thu nhập của giới trẻ ngày càng tăng cao, các hình thức mua trả góp với nhiều ưu đãi cũng hấp dẫn họ. Đồng thời, mỗi dòng iPhone mới đều có những cải tiến, thu hút người trẻ bởi thiết kế đẹp, chất lượng ảnh tốt hơn, giúp chủ sở hữu thể hiện đẳng cấp khi sử dụng.

Cùng Chuyên Mục

Viettel và VinaPhone đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng cho băng tần mạng 5G
CÔNG NGHỆ

Viettel và VinaPhone đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng cho băng tần mạng 5G

Sau khi trúng đấu giá và nộp tiền theo quy định, các doanh nghiệp cần chờ Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và cấp giấy phép sử dụng băng tần theo quy định.

99% số Bitcoin bị mất vì quên mật khẩu
CÔNG NGHỆ

99% số Bitcoin bị mất vì quên mật khẩu

Một lập trình viên sở hữu 7.002 Bitcoin nhưng không thể truy cập do quên mật khẩu.

Vật thể lạ nổ tung giữa nhật thực
CÔNG NGHỆ

Vật thể lạ nổ tung giữa nhật thực

SOHO-5008, một vật thể chưa từng được biết đến, đã xuất hiện đột ngột trong khi Mặt Trăng che khuất Mặt Trời.

"Ông lớn công nghệ Việt đặt mục tiêu kiếm 1 tỷ USD từ phần mềm ô tô"
CÔNG NGHỆ

"Ông lớn công nghệ Việt đặt mục tiêu kiếm 1 tỷ USD từ phần mềm ô tô"

Tập đoàn này có hơn 4.000 kỹ sư và chuyên gia chuyên về phần mềm ô tô, phục vụ cho hơn 150 khách hàng.

Top 5 smartphone có camera xuất sắc nhất năm 2024
CÔNG NGHỆ

Top 5 smartphone có camera xuất sắc nhất năm 2024

Đây là các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay với camera siêu chất lượng.

Xiaomi ra mắt Redmi Turbo 3 với chip mạnh, giá dưới 7 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Xiaomi ra mắt Redmi Turbo 3 với chip mạnh, giá dưới 7 triệu đồng

Xiaomi vừa ra mắt mẫu smartphone Redmi Turbo 3 tại một sự kiện ở Trung Quốc. Đây là một sản phẩm được đông đảo người dùng mong chờ.