CÔNG NGHỆ

"Tính năng bảo mật ít người biết của Zalo giúp nhắn tin an toàn"

Zalo cung cấp những tính năng bảo mật giúp tin nhắn của bạn được bảo vệ an toàn, cho phép sử dụng mà không phải lo lắng về việc lộ thông tin cá nhân.

Tính năng "Tin nhắn bí mật" của Zalo là một trong những điểm nổi bật, được phát triển để đảm bảo sự riêng tư cho người dùng. Khi kích hoạt tính năng này, các tin nhắn sẽ được mã hóa, chỉ có người gửi và người nhận mới có khả năng đọc được. Hơn nữa, tin nhắn sẽ không hiện thông báo trên màn hình khóa, giúp bạn tránh khỏi sự chú ý của những người xung quanh.

Ngoài ra, Zalo còn cung cấp tính năng tự động xóa tin nhắn. Khi bạn bật chế độ này, các tin nhắn sẽ tự động bị xóa sau một thời gian nhất định kể từ khi người nhận đã xem. Bạn có thể thiết lập thời gian tự hủy trong khoảng từ vài giây đến vài phút, nhằm bảo vệ thông tin nhạy cảm không bị lưu trữ lâu trên thiết bị của người nhận.

Ngoài ra, nếu bạn muốn bảo mật một cuộc trò chuyện nào đó, Zalo cho phép bạn giấu cuộc trò chuyện đó khỏi màn hình chính. Bạn chỉ có thể truy cập lại cuộc trò chuyện này khi nhập đúng mật khẩu hoặc sử dụng vân tay (nếu thiết bị của bạn có khả năng hỗ trợ). Tính năng này rất tiện lợi cho việc bảo vệ những thông tin quan trọng hoặc nhạy cảm.

Cuối cùng, một trong những lý do mà Zalo được đánh giá cao trong vấn đề bảo mật là bởi chính sách không lưu giữ tin nhắn trên máy chủ sau khi chúng đã được gửi đi. Điều này có nghĩa là nếu tin nhắn bị xóa khỏi thiết bị của cả người gửi lẫn người nhận, chúng sẽ hoàn toàn biến mất và không thể được khôi phục bằng bất kỳ phương thức nào.

Zalo cũng mang đến cho người dùng tính năng quản lý quyền truy cập vào các cuộc trò chuyện thông qua các công cụ bảo mật như mã PIN, mật khẩu hoặc xác thực sinh trắc học. Điều này đảm bảo rằng chỉ có bạn mới có thể truy cập vào các cuộc trò chuyện quan trọng, ngay cả khi người khác đang sử dụng thiết bị của bạn.

Cùng Chuyên Mục

"27 năm trước: Microsoft khôn ngoan cứu Apple và tự bảo vệ mình"
CÔNG NGHỆ

"27 năm trước: Microsoft khôn ngoan cứu Apple và tự bảo vệ mình"

Microsoft thực hiện một bước đi có vẻ như đang hỗ trợ đối thủ Apple, nhưng thực chất, mục đích của họ là tự cứu lấy mình.

"Phần mềm trên Windows trở thành
CÔNG NGHỆ

"Phần mềm trên Windows trở thành 'ổ mã độc' của hacker: Người dùng cần cảnh giác"

Bài viết đề cập đến một số phần mềm giúp hacker ẩn náu và tạo ra môi trường lý tưởng để thực hiện các hoạt động của họ. Các phần mềm này cung cấp các tính năng như mã hóa thông tin, ẩn địa chỉ IP và tránh bị phát hiện, giúp hacker hoạt động an toàn hơn trong không gian mạng. Thông qua việc sử dụng các công cụ này, hacker có thể giữ bí mật danh tính và vị trí của mình, từ đó tăng khả năng thành công trong các hành vi xâm nhập hoặc tấn công mạng.

Honda ra mắt
CÔNG NGHỆ

Honda ra mắt 'Vua côn tay' 150cc giá 34 triệu đồng: Thiết kế ấn tượng, trang bị vượt trội so với Yamaha Exciter.

Honda sắp chính thức ra mắt thị trường mẫu xe côn tay mới với dung tích 150cc.

Cách nhận biết ai đó đã chặn mình hay chỉ khóa trang cá nhân trên Facebook?
CÔNG NGHỆ

Cách nhận biết ai đó đã chặn mình hay chỉ khóa trang cá nhân trên Facebook?

Dưới đây là hai phương pháp giúp bạn nhận biết và kiểm tra xem liệu tài khoản Facebook của bạn có bị chặn hay không, hoặc có phải do người khác đã khóa trang cá nhân của họ.

Dòng iPhone siêu sang giảm giá mạnh, nhiều mẫu xuống tận chục triệu đồng.
CÔNG NGHỆ

Dòng iPhone siêu sang giảm giá mạnh, nhiều mẫu xuống tận chục triệu đồng.

Mặc dù đã ra mắt được 2 năm, dòng iPhone 14 series vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng. Hiện nay, giá của mẫu điện thoại này đã giảm xuống mức hấp dẫn, khiến nó trở thành lựa chọn ưu tiên trong phân khúc điện thoại cao cấp.

"Honda Super Cub
CÔNG NGHỆ

"Honda Super Cub 'huyền thoại' ngừng sản xuất"

Kế hoạch ngừng sản xuất có thể sẽ được áp dụng cho các mẫu xe máy có dung tích động cơ 50 phân khối trở xuống, trong đó có mẫu xe tiêu biểu là Honda Super Cub.