CÔNG NGHỆ

Toyota Land Cruiser LC300 bị tăng giá gần 1 tỷ đồng và thiếu chìa giao khách

Vì nguồn cung khan hiếm, khách hàng phải chi thêm gần 1 tỷ đồng mua phụ kiện đính kèm để sớm nhận Toyota Land Cruiser LC300. Đồng thời, số lượng chìa khóa nhận trước cũng giảm từ 2 xuống còn 1 chìa.

Toyota Land Cruiser LC300 là một dòng SUV hạng sang mà thường xuyên được xem là một trong những mẫu xe có khả năng "giữ giá" tốt nhất trên thị trường ôtô Việt Nam. Khách hàng muốn sở hữu chiếc xe này sớm phải sẵn lòng trả một khoản tiền "kèm lạc" với mức giá cao khủng khiếp. Kể từ khi ra mắt phiên bản mới vào giữa năm 2021, sự khan hiếm của Toyota Land Cruiser LC300 càng trở nên nghiêm trọng hơn. Đỉnh điểm, có những trường hợp khách hàng phải chi thêm tới 1,8 tỷ đồng - tương đương với giá của một chiếc Mercedes-Benz C200 - để mua các phụ kiện đi kèm và có thể nhận xe sớm hơn.

Toyota Land Cruiser LC300 bị tăng giá gần 1 tỷ đồng và thiếu chìa giao khách

Toyota Land Cruiser LC300 là một trong những mẫu xe thường xuyên được xem là "đỉnh cao" phải sở hữu với mức giá cực kỳ cao, lên đến hàng tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Ngay cả khi thị trường ô tô đang gặp khó khăn vào năm 2023 và các hãng xe phải giảm giá để thu hút khách hàng, các đại lý của Toyota vẫn duy trì mức chênh lệch cao đối với mẫu SUV cỡ lớn này. Mặc dù một số đại lý đã giảm giá, nhưng mức giảm vẫn ở mức 400-450 triệu đồng mỗi chiếc.

Xe Toyota Land Cruiser LC300 hiện có sẵn trong kho với giá niêm yết chính hãng là 4,286 tỷ đồng. Tuy nhiên, để hoàn tất đơn hàng, khách hàng cần thanh toán thêm 650 triệu đồng phí chênh lệch cho bản có số VIN 2023. Số tiền này tương đương với giá của một số mẫu SUV hạng B như Hyundai Creta (640 triệu đồng) hay Mitsubishi Xforce vừa ra mắt (620 triệu đồng).

Đối với Land Cruiser LC300 số VIN 2024, đại lý vẫn tiếp tục nhận đặt hàng với số lượng hạn chế, tuy nhiên chi phí "bia kèm lạc" sẽ tăng lên khoảng 800-900 triệu đồng cho các phụ kiện đi kèm. Khách hàng nào đáp ứng và thanh toán sớm trong tháng 2 sẽ được ưu tiên nhận xe vào đầu tháng 4 này.

Một nhân viên kinh doanh khác cho biết hiện tại không có đại lý nào có sẵn xe Land Cruiser LC300 mới để giao ngay với mức chênh lệch dưới 500 triệu đồng.

Sau khi mua "bia kèm lạc", giá của một chiếc LC300 đời 2024 sẽ lên đến hơn 5 tỷ đồng. Mức giá này khiến LC300 trở thành mẫu SUV hạng sang có giá cao nhất so với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-Benz GLE (4,409 tỷ đồng), BMW X5 (4,119-4,699 tỷ đồng), Volvo XC90 (3,99-6,49 tỷ đồng) hay Audi Q7 (3,34-3,89 tỷ đồng).

Theo các chuyên gia, việc Toyota Land Cruiser 300 Series thường có sự chênh lệch giá tại các đại lý là do loại xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Nhà máy lắp ráp tại Nhật Bản cung cấp Land Cruiser cho nhiều thị trường trên thế giới với nhu cầu cao, trong khi số lượng xe cung cấp cho thị trường Việt Nam lại không nhiều.

Đáng chú ý, kể từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 2021, Toyota Land Cruiser 300 Series đã trải qua ba lần điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất, từ mức 4,06 tỷ đồng lên 4,286 tỷ đồng. Vào năm 2023, mẫu xe này đã được hãng xe Nhật Bản nâng cấp nhẹ với việc thay đổi mâm hợp kim mới kích thước 20 inch thay vì 18 inch như trước, hệ thống điều hòa được cải tiến với tính năng lọc ion âm, màn hình hiển thị kính lái (HUD) được bổ sung, và gói an toàn chủ động có thêm tính năng phanh an toàn khi đỗ xe.

Toyota Land Cruiser LC300 bị tăng giá gần 1 tỷ đồng và thiếu chìa giao khách

Không chỉ cần mua xe theo hình thức "bia kèm lạc", khách hàng khi nhận xe cũng chỉ được 1 chìa khóa đi kèm thay vì 2 như trước.

Theo thông tin từ Báo Giao thông, Land Cruiser LC300 đang trở nên hiếm khi giao tới tay khách hàng, người dùng chỉ nhận được một chiếc chìa khóa theo xe thay vì hai chiếc như bình thường. Nguyên nhân được xác định là do thiếu hụt số lượng phôi chìa khóa, dẫn đến việc số lượng chìa khóa tiêu chuẩn theo xe chưa được giao đến tay khách hàng kịp thời. Hãng xe sẽ cung cấp cho khách hàng 1 chiếc chìa khóa theo xe và sẽ sớm bàn giao chiếc chìa khóa còn lại. Theo thông tin của phóng viên báo này, có khách hàng phải chờ đợi tới 6 tháng kể từ khi nhận xe mới để nhận được chiếc chìa khóa thứ 2 còn lại.

Cùng Chuyên Mục

Hẹn hò áp lực: Ứng dụng cần điểm tín dụng cao
CÔNG NGHỆ

Hẹn hò áp lực: Ứng dụng cần điểm tín dụng cao

Ứng dụng hẹn hò Score vừa ra mắt vào ngày Lễ tình nhân 14/2 với điểm đặc biệt là yêu cầu người dùng phải chứng minh điểm tín dụng của mình từ mức tốt đến xuất sắc để sử dụng.

Xe Apple thu thập bản đồ Việt Nam: 20 chiếc Hyundai Tucson chạy suốt 8 tháng
CÔNG NGHỆ

Xe Apple thu thập bản đồ Việt Nam: 20 chiếc Hyundai Tucson chạy suốt 8 tháng

Từ ngày 16/2, 20 xe Hyundai Tucson trang bị công nghệ của Apple sẽ xuất hiện trên đường phố Việt Nam để chụp ảnh bản đồ cho Apple Maps.

Công cụ AI của OpenAI đe dọa ngành sản xuất video
CÔNG NGHỆ

Công cụ AI của OpenAI đe dọa ngành sản xuất video

OpenAI vừa ra mắt Sora, công cụ AI mới cho phép chuyển đổi văn bản thành video. Đây là sản phẩm tiếp theo sau ChatGPT và DALL-E của công ty này.

Những điều không phải ai biết khi học lái xe ô tô và mô phỏng 120 tình huống
CÔNG NGHỆ

Những điều không phải ai biết khi học lái xe ô tô và mô phỏng 120 tình huống

Việc hiểu rõ lý do đằng sau sự khác biệt khi học, thi thử 120 tình huống mô phỏng trên máy tính và điện thoại thông minh không phải ai cũng có thể làm được.

Nên nâng cấp từ iPhone 13 lên iPhone 14 với chênh lệch 2 triệu đồng không?
CÔNG NGHỆ

Nên nâng cấp từ iPhone 13 lên iPhone 14 với chênh lệch 2 triệu đồng không?

iPhone 14 không có sự thay đổi ngoại hình so với thế hệ trước, vậy liệu việc mua iPhone 14 có đáng đầu tư hay không?

Tạo kẹt xe ảo trên Google Map với 99 điện thoại di động
CÔNG NGHỆ

Tạo kẹt xe ảo trên Google Map với 99 điện thoại di động

Một người dùng đã tìm ra cách đánh lừa ứng dụng Maps của Google trong việc theo dõi giao thông một cách độc đáo.