Trong hoàn cảnh đầy thách thức, việc biết cách tận dụng tối đa vốn để tăng trưởng và đạt lợi nhuận từ trò chơi là rất quan trọng. Để đạt được mục tiêu này, Unity đã phân tích các trò chơi và chỉ số quảng cáo để giúp nhà phát triển xây dựng các chiến lược thu lợi nhuận và thu hút người dùng một cách hiệu quả hơn.
Với những dữ liệu này, các chuyên gia Unity có thể phân tích các xu hướng, xác định tiêu chuẩn và chia sẻ thông tin chuyên sâu có giá trị - sau đó tổng kết tất cả thành một báo cáo toàn diện.
Theo dữ liệu của Unity, thì trong hai tuần đầu tiên sau khi người chơi mới cài đặt trò chơi, thì đây là thời điểm quan trọng nhất để chuyển đổi họ thành người trả tiền. Con số 77% người chơi đã từng thực hiện IAP (In-App Purchase) cho thấy họ sẽ tiếp tục thực hiện hành động này trong thời gian này.
Các ứng viên không chuyển đổi trong những tuần quan trọng đầu tiên này có thể được xem là những người dùng tiềm năng cho các phương thức thu lợi nhuận thay thế, như quảng cáo hoặc offerwall. Phân loại nhóm người dùng này và điều chỉnh trải nghiệm chơi game của họ dựa trên các phương pháp thu lợi nhuận khác được đề cập trên.
Cải thiện quảng cáo trong ứng dụng (IAA) bằng vị trí đặt video có thưởng có sức ảnh hưởng
Thành công bền vững không chỉ nằm ở việc thu hút người dùng mới mà còn ở việc tìm cách tăng thu nhập từ người dùng hiện có, đặc biệt là trong tình huống khó thu hút người dùng. Các chuyên gia của Unity đã phân chia các vị trí quảng cáo IAA có khả năng thu hút người dùng cao nhất. Họ đã nhận ra rằng vị trí hiệu quả nhất là giữa các cấp độ và trong sảnh trò chơi.
Dù có tới 18% số trò chơi trong cửa hàng IAP đặt quảng cáo video có thưởng, nhưng bạn có thể hoàn toàn bỏ qua những vị trí này. Khi người dùng truy cập cửa hàng, họ có thể đã biết rõ mình muốn mua gì - và họ không muốn mua hàng - nhưng vẫn có thể sẵn lòng tương tác với quảng cáo để tăng tiến trình trong trò chơi - sẽ bỏ lỡ quảng cáo.
Bổ sung doanh thu của bạn và tăng tỷ lệ giữ chân với offerwalls
Offerwalls là một phương pháp tuyệt vời để tăng doanh thu: phân tích trong báo cáo cho thấy offerwalls đóng góp 33% vào tổng doanh thu quảng cáo cho các trò chơi sử dụng cả offerwalls và các phương thức thu lợi nhuận khác.
Dữ liệu cũng cho thấy có sự tăng đáng kể về tỷ lệ giữ chân người dùng chuyển đổi qua offerwalls. Người dùng sử dụng offerwalls thường tiếp tục chơi lâu hơn gấp 5 lần so với giai đoạn từ D7 đến D120, đồng thời giúp tăng giá trị cuộc sống của trò chơi. 14% số người dùng chuyển đổi qua offerwalls vẫn đang chơi đến D90, trong khi tỷ lệ người dùng chuyển đổi từ các phương pháp khác là dưới 3%.
Nhắm mục tiêu đến khu vực địa lý dựa trên sở thích về thể loại để tận dụng tối đa chiến dịch UA
Ngay cả những cải tiến nhỏ nhất trong chiến dịch UA cũng có thể giúp bạn tận dụng ngân sách hiệu quả hơn. Một cơ hội lý tưởng để tối ưu hóa chiến dịch là nhắm đến các khu vực địa lý cụ thể dựa trên sở thích thể loại của người dùng.
Trong nhiều trường hợp, bạn nên nhắm đến các khu vực địa lý cấp 2 có sở thích với thể loại trò chơi của bạn hơn là nhắm đến các quốc gia cấp 1 có tỷ suất lợi nhuận đầu tư cao hơn nhưng không thích thể loại đó. (Trong phân tích này, các quốc gia cấp 2 bao gồm Úc, Đức, Đan Mạch, Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Thụy Điển và Singapore, trong khi quốc gia cấp 1 bao gồm Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh.)
Sử dụng trang cửa hàng tùy chỉnh để chuyển đổi người dùng hiệu quả hơn
Một phương pháp khác để tối ưu hóa nỗ lực tìm hiểu người dùng là sử dụng trang cửa hàng tùy chỉnh (CSP). CSP cho phép bạn tạo ra một trải nghiệm thống nhất trong toàn bộ quá trình (từ quảng cáo đến trang cửa hàng), giúp hành trình của người dùng trở nên nhất quán và liên tục. Nếu người dùng tìm đến trò chơi thông qua quảng cáo với một cơ chế hoặc ý tưởng chủ đạo cụ thể, bạn có thể nổi bật những yếu tố tương tự trong CSP để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Sử dụng Chiến lược Sản phẩm Tích hợp để khuyến khích sự phát triển từ nhỏ nhất trong chiến dịch Tiếp thị Đại chúng và tăng cường hiệu quả cho ngân sách quảng cáo của bạn.