CÔNG NGHỆ

Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong danh sách AI hàng đầu.

Các đại diện được chọn cần có kiến thức vững về ứng dụng thực tế của AI trên toàn cầu.

TS. Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc bộ phận Trí tuệ nhân tạo của FPT Software, một công ty thuộc tập đoàn FPT, vừa được ghi danh trong danh sách 150 lãnh đạo tiên phong về sự phát triển của AI trên toàn thế giới (Artificial Intelligence 150 - AI150). Danh sách này đã được lựa chọn và công bố bởi Constellation Research, một trong những công ty nghiên cứu và tư vấn nổi tiếng có trụ sở tại thung lũng Silicon.

Ngoài FPT Software, danh sách AI150 còn ghi nhận sự hiện diện của nhiều công ty và tập đoàn lớn trong danh sách Fortune 500 toàn cầu, như Ford Motor, United Airlines, TotalEnergies, Merck và Schneider Electric.

Tất cả các ứng viên có mặt trong danh sách AI150 đều phải trải qua vòng xét duyệt kéo dài 6 tháng từ Constellation Research. Những ứng viên được chọn đều cần phải chứng tỏ có kiến thức sâu sắc về việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu, cũng như những xu hướng mới trong việc áp dụng công nghệ hiện đại.

Trong cương vị Giám đốc Trí tuệ nhân tạo tại FPT Software, TS. Nguyễn Xuân Phong đã có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa FPT và những đối tác hàng đầu trong lĩnh vực AI như NVIDIA, Mila, Landing AI, AITOMATIC. Ông cũng là một trong những người sáng lập của Liên minh Trí tuệ nhân tạo được khởi xướng bởi IBM và Meta.

"Tại FPT, chúng tôi tin rằng trí tuệ nhân tạo không chỉ đơn thuần là các thuật toán. Lĩnh vực này còn tạo ra những sự thay đổi tích cực cho các tổ chức, lĩnh vực và cuộc sống con người. Chúng tôi cam kết nâng cao hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo và tích hợp công nghệ này vào mọi giải pháp và dịch vụ, vì nó sẽ là nền tảng cho những cuộc cách mạng lớn trong doanh nghiệp và xã hội," TS. Nguyễn Xuân Phong nhấn mạnh.

"Tôi vô cùng tự hào khi được đại diện cho công ty của mình trong danh sách danh giá này. Chúng tôi cũng không ngừng phấn đấu để đạt được các mục tiêu cao hơn, đó là gia nhập vào những AI Lab hàng đầu thế giới. Hiện tại, Trung tâm Nghiên cứu AI của FPT Software đang tiến hành nghiên cứu những ứng dụng mới nhất như AI tạo sinh, NLP, học máy,... nhằm phục vụ khách hàng trên toàn cầu trong các lĩnh vực chuyên sâu như sản xuất, tài chính, ngân hàng và chăm sóc sức khỏe...", ông Phong chia sẻ thêm.

FPT đặt nhiều kỳ vọng vào lĩnh vực công nghệ AI sẽ mang lại những ưu thế cạnh tranh nổi bật, giúp tập đoàn này nhanh chóng đạt được mục tiêu doanh thu 5 tỷ USD từ dịch vụ CNTT ở thị trường quốc tế vào năm 2030, đồng thời nâng cao hơn nữa vị thế trong nhóm các doanh nghiệp CNTT có doanh thu tỷ đô trên toàn cầu.

Cùng Chuyên Mục

Lợi ích của việc lắp đặt hai ổ SSD cho máy tính.
CÔNG NGHỆ

Lợi ích của việc lắp đặt hai ổ SSD cho máy tính.

Để tăng tốc độ cho máy tính, người dùng nên xem xét sử dụng hai ổ SSD thay vì một, miễn là bo mạch chủ của thiết bị hỗ trợ khả năng này.

Tin đồn "sốt" về iPhone Slim - iPhone mỏng nhất từ trước đến nay
CÔNG NGHỆ

Tin đồn "sốt" về iPhone Slim - iPhone mỏng nhất từ trước đến nay

Theo thông tin rò rỉ, iPhone Slim được cho là điện thoại thông minh mỏng nhất mà Apple từng phát hành.

"Thói quen quan trọng cần thực hiện cho người dùng iPhone"
CÔNG NGHỆ

"Thói quen quan trọng cần thực hiện cho người dùng iPhone"

Sức khỏe của pin iPhone là một vấn đề quan trọng mà người dùng rất quan tâm, nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc và sử dụng pin đúng cách.

Máy tính xách tay ASUS phát hương thơm siêu độc đáo
CÔNG NGHỆ

Máy tính xách tay ASUS phát hương thơm siêu độc đáo

ASUS vừa ra mắt một mẫu laptop mới thu hút sự chú ý nhờ khả năng phát ra hương thơm hấp dẫn, cùng với hiệu suất hoạt động ấn tượng.

"iPhone 16 Pro Sẽ Ra Mắt Màu Mới Được Mong Chờ Từ iPhone 13"
CÔNG NGHỆ

"iPhone 16 Pro Sẽ Ra Mắt Màu Mới Được Mong Chờ Từ iPhone 13"

IPhone 16 sắp ra mắt với nhiều màu sắc mới hấp dẫn, dự kiến sẽ mang lại trải nghiệm đột phá cho người dùng.

"Thiên thể giống ngọc hồng lựu quay quanh Trái Đất?"
CÔNG NGHỆ

"Thiên thể giống ngọc hồng lựu quay quanh Trái Đất?"

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát hiện ra một kho ngọc hồng lựu tuyệt đẹp nằm gần Trái Đất.