CÔNG NGHỆ

Việt Nam sắp có nhà máy lớn nhất thế giới, “ông lớn” đầu tư 100 triệu USD là ai?

Một tập đoàn đến từ Đài Loan (Trung Quốc) sắp khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị thể dục thể thao lớn nhất thế giới tại Việt Nam.

Vào chiều ngày 12 tháng 8, ông Vương Quốc Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh, đã tiếp đón và làm việc với Tập đoàn Johnson đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Trong buổi làm việc, ông Jason Lo, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Johnson, đã cung cấp thông tin về tình hình hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty.

Đại diện của Johnson đã bày tỏ nguyện vọng rằng tỉnh Bắc Ninh sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để tập đoàn có thể xây dựng nhà máy số 2 tại Khu công nghiệp Thuận Thành I, với quy mô khoảng 20ha và tổng số vốn đầu tư lên tới 100 triệu USD. Dự kiến, dự án xây dựng nhà máy sẽ được khởi công vào quý I năm 2025 và dự kiến hoàn thành đi vào hoạt động từ năm 2026. Nhà máy này được kỳ vọng sẽ tạo việc làm cho khoảng 2.000 – 3.000 lao động và đạt doanh thu ước tính khoảng 120 triệu USD mỗi năm.

Tập đoàn dự định xây dựng một trung tâm sản xuất và lắp ráp thiết bị thể dục thể thao quy mô lớn nhất toàn cầu. Cụ thể, sau khi khánh thành nhà máy thứ hai, các cơ sở tại Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia khác thuộc Johnson sẽ được chuyển giao về nhà máy này tại Việt Nam.

Trong buổi làm việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã cho biết rằng, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã thu hút được 3,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, đứng đầu cả nước. Dự kiến vào ngày 7-8/9, tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời xúc tiến đầu tư và khởi công một số dự án quan trọng.

Việt Nam sắp có nhà máy lớn nhất thế giới, “ông lớn” đầu tư 100 triệu USD là ai?

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh (ở bên phải) đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo của Tập đoàn Johnson. Ảnh: KH

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đảm nhận vai trò đầu mối trong việc làm việc với Tập đoàn Johnson để hoàn tất các thủ tục đầu tư tiếp theo, đồng thời hỗ trợ và xử lý những khó khăn, trở ngại nhằm cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh đã đề nghị Tập đoàn Johnson công khai rõ ràng về bản thiết kế mặt bằng nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng đất.

Khu công nghiệp Thuận Thành I được đầu tư gần 2.850 tỷ đồng trên diện tích khoảng 250 ha. KCN này được xây dựng tiếp giáp với Quốc lộ 38 và đường Vành đai 4, giúp kết nối với khu vực thủ đô Hà Nội và có vị trí giao thông thuận lợi. Dự án này nằm trên địa bàn các phường Ninh Xá, Trạm Lộ và Nghĩa Đạo, thuộc thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Chủ sở hữu của dự án KCN Thuận Thành I là Tổng Công ty Viglacera. Doanh nghiệp này cũng là nhà đầu tư cho nhiều khu công nghiệp khác, như KCN Tiên Sơn, Yên Phong, Đồng Văn IV…

"Ông lớn" muốn xây nhà máy 100 triệu USD ở Việt Nam là ai?

Việt Nam sắp có nhà máy lớn nhất thế giới, “ông lớn” đầu tư 100 triệu USD là ai?

Nhà máy thứ hai của Tập đoàn Johnson ở Việt Nam dự kiến sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Thuận Thành I, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: HV

Hiện tại, tập đoàn Johnson là một trong những nhà sản xuất thiết bị thể thao chất lượng hàng đầu và được biết đến rộng rãi trên toàn cầu. Tập đoàn sở hữu 6 nhà máy trải rộng ở Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản và Khu công nghiệp Thuận Thành II (Bắc Ninh).

Tại Việt Nam, Tập đoàn Johnson là một tên tuổi khá quen thuộc. Bắt đầu từ năm 2019, Tập đoàn Johnson đã khởi công một dự án tại KCN Thuận Thành II, với diện tích 10 ha và tổng vốn đầu tư lên tới 50 triệu USD. Dự án này mang về doanh thu khoảng 60 triệu USD mỗi năm. Nó chuyên sản xuất thiết bị thể dục tại gia cho các thương hiệu Horizon Fitness và Matrix Fitness, thuộc sở hữu của Tập đoàn Johnson.

Cùng Chuyên Mục

"Việt Nam khởi động
CÔNG NGHỆ

"Việt Nam khởi động 'kho báu' lớn thứ hai thế giới, Trung Quốc đề nghị hợp tác khai thác dù có trữ lượng gấp đôi"

Việt Nam đã bắt đầu triển khai nghiên cứu công nghệ để khai thác một "kho báu" lớn thứ hai thế giới. Sự phát triển này hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới trong lĩnh vực kinh tế và công nghệ, đồng thời nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.

"Đài Truyền Hình TP.HCM hợp tác cùng VCCorp sản xuất chương trình
CÔNG NGHỆ

"Đài Truyền Hình TP.HCM hợp tác cùng VCCorp sản xuất chương trình 'Trên Ghế'"

Ngày 13/08/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh (HTV) và Công ty Cổ phần VCCorp đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm sản xuất và phát sóng chương trình mang tên “Trên Ghế”.

iPhone nhỏ gọn mạnh mẽ như 13 Pro Max giảm giá sốc tháng 8, chỉ còn 7 triệu đồng!
CÔNG NGHỆ

iPhone nhỏ gọn mạnh mẽ như 13 Pro Max giảm giá sốc tháng 8, chỉ còn 7 triệu đồng!

Dòng iPhone này, mặc dù có kích thước không quá lớn, nhưng vẫn thu hút người dùng nhờ vào nhiều ưu điểm nổi bật.

Chồng trả thù nhóm lừa đảo khiến vợ mắc bẫy nhờ mật khẩu "123456" bị lộ.
CÔNG NGHỆ

Chồng trả thù nhóm lừa đảo khiến vợ mắc bẫy nhờ mật khẩu "123456" bị lộ.

Smith đã xâm nhập vào hệ thống của bọn lừa đảo để thu thập bằng chứng, từ đó cung cấp thông tin quan trọng cho các cơ quan chức năng, giúp chấm dứt hoạt động lừa đảo này.

iPhone 16 Series ngày càng giống smartphone Android
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 Series ngày càng giống smartphone Android

Theo các chuyên gia, dòng sản phẩm "gia đình" iPhone 16 sẽ có thiết kế và tính năng tương đồng với các điện thoại Android hơn bất kỳ dòng iPhone nào trước đây.

Xiaomi Smart Band 9 sắp ra mắt với nhiều tính năng nổi bật, giá từ 870.000 đồng
CÔNG NGHỆ

Xiaomi Smart Band 9 sắp ra mắt với nhiều tính năng nổi bật, giá từ 870.000 đồng

Xiaomi chuẩn bị ra mắt vòng đeo tay thông minh Smart Band 9 trên thị trường toàn cầu, được trang bị nhiều tính năng hiện đại và có giá cả phải chăng.