CÔNG NGHỆ

VinFast bắt đầu sản xuất xe ở Ấn Độ và Indonesia vào cuối năm 2025, kỳ vọng tăng doanh số tại Mỹ 30-40 lần trong năm nay

Kế hoạch của các cơ sở sản xuất ở Ấn Độ và Indonesia là sản xuất khoảng 50.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu tiên và có thể tăng lên đến 300.000 xe mỗi năm tùy thuộc vào nhu cầu thị trường.

Trong báo cáo mới gửi đến Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) vào ngày 14/6, VinFast thông báo họ đã quyết định tăng tốc việc xây dựng các nhà máy sản xuất tại các thị trường mục tiêu nhằm tirọn dụng các lợi ích hấp dẫn từ chính phủ.

Tại Ấn Độ, VinFast đặt mục tiêu xây dựng cơ sở sản xuất tại Thoothukudi, Tamil Nadu và dự kiến bắt đầu sản xuất vào nửa đầu năm 2025. Tại Indonesia, VinFast kế hoạch khởi công xây dựng cơ sở sản xuất trong vòng hai tháng tới và dự định đặt mục tiêu sản xuất vào cuối năm 2025.

Kế hoạch của mỗi nhà máy tại Ấn Độ và Indonesia là sản xuất khoảng 50.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu tiên, với khả năng tăng lên đến 300.000 xe mỗi năm tùy thuộc vào yêu cầu của thị trường.

Trong tháng 5/2024, VinFast đã cách đây không lâu ra mắt thương hiệu tại Philippines và đang sắp sửa mở các cửa hàng trưng bày. Việc tiến hành bán xe sẽ diễn ra ngay sau đó. Philippines đã trở thành thị trường thứ ba tại khu vực Đông Nam Á mà VinFast tham gia trong nửa đầu năm 2024, sau Indonesia và Thái Lan.

VinFast bắt đầu sản xuất xe ở Ấn Độ và Indonesia vào cuối năm 2025, kỳ vọng tăng doanh số tại Mỹ 30-40 lần trong năm nay

Vào cuối tháng 5 năm 2024, VinFast chính thức bước vào thị trường Philippines.

Theo thông tin từ doanh nghiệp, VinFast đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với 4 đại lý đầu tiên: EV Solutions, K1 Prestige Bay Motors Inc và Autoflare Corporation, tất cả đều có trụ sở tại Manila; và MNV Auto Group Inc., có trụ sở tại thành phố Iloilo. Showroom đầu tiên của VinFast dự kiến sẽ khai trương tại Manila vào cuối tháng 6/2024.

Các nhà phân phối sẽ tiến hành phân phối các dòng xe VF 5, VF e34, VF 7 và VF 9 ngay sau khi chúng được ra mắt trên thị trường. Dự kiến các chiếc xe đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng tại Philippines vào quý 3 năm nay.

VinFast đang tiến hành nghiên cứu việc phát hành mẫu SUV điện nhỏ gọn VF 3, được biết đến là một trong những mẫu xe nổi tiếng của Việt Nam, vào thị trường Philippines. Ngoài ra, công ty cũng đang tìm hiểu về tiềm năng của xe máy điện và xe đạp điện. Để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng tại Philippines, VinFast sẽ cung cấp cả dịch vụ mua pin xe và chính sách đăng ký pin duy nhất.

Theo báo cáo gửi lên SEC, VinFast hy vọng doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ sẽ tăng từ 30 đến 40 lần trong năm nay lên hơn 6,4 triệu USD vào năm 2023 và tin rằng mức tăng trưởng này có thể được duy trì trong 5 năm tiếp theo. Công ty cũng kỳ vọng sẽ sớm đạt được điểm hòa vốn.

Ở thị trường Mỹ, gần đây có thông tin cho biết VinFast đang đối diện với một số vấn đề pháp lý. Bà Hồ Ngọc Lâm, Trưởng ban Pháp chế của Tập đoàn Vingroup và cũng là Phó Tổng Giám đốc phụ trách pháp chế của Công ty VinFast, đã khẳng định rằng VinFast luôn tuân thủ đúng các quy định pháp luật và sẵn sàng có những biện pháp mạnh mẽ, trong đó có các hành động pháp lý khi cần thiết để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp.

Các vụ kiện tụng ở Mỹ thường xảy ra để giải quyết các mâu thuẫn trong lĩnh vực kinh doanh. Chúng tôi đang hoạt động tại Mỹ và đã quen với văn hóa kiện tụng ở đây, bao gồm việc khởi kiện nếu quyền lợi của VinFast bị xâm phạm. Dù trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi luôn tuân thủ đúng các quy định pháp lý nên không cần phải lo ngại - bà Lâm khẳng định.

Năm 2024, VinFast đang tăng cường việc mở rộng thị trường quốc tế, bao gồm Mỹ, Canada, châu Âu và các quốc gia châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan. Công ty cũng đang tiến vào thị trường Trung Đông và Châu Phi.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, VinFast đã thông báo việc ký kết hợp đồng độc quyền với Al Tayer Motors để phân phối các mẫu xe của hãng tại Các Tiểu vương Ả Rập Thống nhất UAE. VinFast cho biết các cửa hàng đầu tiên của Al Tayer Motors sẽ mở cửa trong năm nay và các mẫu xe bao gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 sẽ được bán ra. Thời điểm chính thức mở bán chưa được công bố.

Trên trang chủ của Al Tayer Motors, công ty này đang cung cấp các dòng xe của nhiều thương hiệu đến từ Mỹ và châu Âu, bao gồm Ford, Lincoln, Jaguar và Land Rover. Ngoài ra, Al Tayer Motors cũng phân phối các loại xe sang và siêu xe của Maserati và Ferrari.

Cùng Chuyên Mục

iPhone chính hãng giá rẻ kỉ lục, có thể vượt mốc 7 triệu?
CÔNG NGHỆ

iPhone chính hãng giá rẻ kỉ lục, có thể vượt mốc 7 triệu?

Trong 6 tháng qua, chiếc iPhone nổi tiếng này đã tạo ra nhiều bất ngờ cho cả giới công nghệ và người tiêu dùng.

Honda ngừng sản xuất xe máy chạy xăng: Kế hoạch khai tử đã được xác nhận
CÔNG NGHỆ

Honda ngừng sản xuất xe máy chạy xăng: Kế hoạch khai tử đã được xác nhận

Honda, hãng xe Nhật Bản, đã cam kết điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình, bao gồm cả xe hai bánh, vào năm 2040. Điều này cho thấy sự cam kết của hãng đối với việc bảo vệ môi trường và giảm phát thải khí nhà kính.

Đại gia "đi chợ" mua chiếc xe đắt nhất, giá bằng 2 chiếc Bugatti Chiron
CÔNG NGHỆ

Đại gia "đi chợ" mua chiếc xe đắt nhất, giá bằng 2 chiếc Bugatti Chiron

Thương mại điện tử tiến bộ đã giúp việc mua siêu xe giá chục tỷ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, người dùng chỉ cần truy cập mạng và đặt mua như mua cơm bữa.

Elon Musk nhận thưởng 1.221.792 tỷ đồng
CÔNG NGHỆ

Elon Musk nhận thưởng 1.221.792 tỷ đồng

Với khoản thưởng chính thức từ CEO Tesla Elon Musk, một người bình thường có thể lọt vào top 30 người giàu nhất thế giới.

"Sở hữu TV lớn, thưởng Euro ngay tại nhà"
CÔNG NGHỆ

"Sở hữu TV lớn, thưởng Euro ngay tại nhà"

Không cần phải đến châu Âu, các chiếc TV màn hình lớn từ 75, 77, 85 inch đến 98 inch đang được đưa đến tận nhà cho những người yêu thể thao. Với những chiếc TV này, việc theo dõi Euro năm nay sẽ trở nên đáng nhớ và thú vị hơn bao giờ hết.

Xiaomi tung ra smartphone giá chỉ hơn 4 triệu đồng với camera 108MP và thiết kế phẳng theo xu hướng
CÔNG NGHỆ

Xiaomi tung ra smartphone giá chỉ hơn 4 triệu đồng với camera 108MP và thiết kế phẳng theo xu hướng

Xiaomi vừa ra mắt Redmi 13, sản phẩm điện thoại mới nhất của hãng tại thị trường Việt Nam.