CÔNG NGHỆ

Xiaomi 14 ra mắt tại Việt Nam với RAM 12GB, giá trên 20 triệu

RAM lớn và cố định giúp người dùng không cần phải phân vân giữa việc chọn 8GB hay 12GB như một số hãng smartphone khác.

Xiaomi vừa ra mắt điện thoại thông minh cao cấp Xiaomi 14 tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này có cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng chụp ảnh đặc sắc nhờ việc sử dụng ống kính quang học Leica Summilux thế hệ mới và cảm biến hình ảnh Light Fusion 900. Ngoài ra, Xiaomi 14 còn được trang bị hệ điều hành mới Xiaomi HyperOS, chip Snapdragon 8 Gen 3 và viên pin dung lượng lớn, hỗ trợ sạc nhanh 90W.

Xiaomi 14 ra mắt tại Việt Nam với RAM 12GB, giá trên 20 triệu

Xiaomi 14 được trang bị cụm camera cao cấp được thiết kế bởi hãng nhiếp ảnh hàng đầu Leica, được gọi là Vario-Summilux. Trong đó, ống kính chính có tiêu cự tương đương 23mm, khẩu độ f/1.6 và độ phân giải lên đến 50MP. Hai ống kính phụ bao gồm ống kính tele với độ phân giải 50MP, tiêu cự 75mm, khẩu độ f/2, hỗ trợ chống rung quang học OIS và ống kính siêu rộng 50MP, khẩu độ f/2.2 và tiêu cự quy đổi là 14mm. Camera selfie của Xiaomi 14 cũng có độ phân giải lớn lên đến 32MP, có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây.

Đặc biệt, với Xiaomi 14, công nghệ cảm biến hình ảnh mới Light Fusion 900 lần đầu tiên được tích hợp vào điện thoại thông minh, giúp cải thiện đáng kể khả năng thu nhận ánh sáng. Mảng sáng và tối của ảnh thông qua cảm biến Light Fusion 900 sẽ được phân tích và làm rõ hơn, từ đó nâng cao chất lượng tổng thể. Kết hợp với dải động cao 13,5EV cùng độ sâu màu 14 bit, Xiaomi 14 có khả năng ghi lại hình ảnh với màu sắc tự nhiên.

Ngoài khả năng chụp ảnh, Xiaomi 14 còn hỗ trợ quay video ở tỉ lệ khung hình 2,39:1, tỉ lệ phổ biến trong ngành nghệ thuật thứ 7. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ các hiệu ứng như lấy nét tự động, xóa phông trong ảnh. Xiaomi 14 có khả năng quay video ở độ phân giải lên đến 8K. Thiết bị cũng thu âm thanh trong video với 4 mic ở chế độ 360 độ.

Xiaomi 14 được trang bị hệ điều hành mới là Xiaomi HyperOS do chính hãng phát triển với khả năng quản lý bộ nhớ và tệp tin cao cấp. Giao diện đã được cải thiện để trở nên thân thiện hơn và tăng cường khả năng kết nối giữa các thiết bị trong hệ sinh thái, cũng như cung cấp tính năng bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng. Ngoài ra, Xiaomi 14 còn tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo như Chân dung AI, Tìm kiếm thư viện ảnh AI,... thông qua việc sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn.

Về thông số kỹ thuật, Xiaomi 14 được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, đi kèm RAM lên đến 12GB và bộ nhớ trong 512GB. Điện thoại này có màn hình kích thước 6,36 inch và độ sáng 3.000 nits, tần số làm mới lên tới 120Hz.

Xiaomi 14 được trang bị viên pin 4.610mAh và sử dụng chipset Xiaomi Surge G1 để tăng thời lượng sử dụng pin. Bên cạnh đó, sản phẩm còn tích hợp công nghệ sạc nhanh có dây 90W và không dây 50W, giúp người dùng có thể sạc đầy pin từ 0 đến 100% chỉ trong 31 phút.

Tại thị trường Việt Nam, Xiaomi đã cho ra mắt chiếc Xiaomi 14 với 3 tùy chọn màu sắc là đen, trắng và xanh ngọc bích, kèm theo 2 phiên bản bộ nhớ ROM là 256GB (22,99 triệu đồng) và 512GB (24,49 triệu đồng). Tất cả đều được trang bị RAM "cứng" 12GB, không gây ra sự phân vân cho người dùng giữa việc chọn RAM 8GB hay 12GB như một số hãng smartphone khác.

Cùng Chuyên Mục

Apple cho phép tải ứng dụng iPhone từ trang web lần đầu tiên
CÔNG NGHỆ

Apple cho phép tải ứng dụng iPhone từ trang web lần đầu tiên

Apple đã cho phép người dùng tải ứng dụng iOS trực tiếp từ trang web của nhà phát triển, tuy nhiên tính năng này chỉ hoạt động tại khu vực Liên minh Châu Âu (EU).

Hướng dẫn mở khóa tính năng ẩn miễn phí trên ChatGPT
CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn mở khóa tính năng ẩn miễn phí trên ChatGPT

Chỉ cần thực hiện một thao tác nhỏ, bạn có thể dễ dàng "bẻ khóa" chatbot ChatGPT.

Top 7 card đồ họa đời cũ, giá rẻ nhưng hiệu năng vẫn ổn để chơi game năm 2024
CÔNG NGHỆ

Top 7 card đồ họa đời cũ, giá rẻ nhưng hiệu năng vẫn ổn để chơi game năm 2024

Dù đã có từ lâu, nhưng card đồ họa vẫn đang thể hiện hiệu năng tốt với giá thành hợp lý.

iPhone SE 4 sẽ nhanh mất giá do là khoản đầu tư tồi
CÔNG NGHỆ

iPhone SE 4 sẽ nhanh mất giá do là khoản đầu tư tồi

iPhone SE 4, dựa trên thiết kế của iPhone 14, được dự đoán sẽ là mẫu iPhone "bình dân" hoàn toàn mới và không giống bất kỳ mẫu iPhone SE nào trước đó.

Poco X6 Neo ra mắt: Camera 108 MP, giá 4,69 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Poco X6 Neo ra mắt: Camera 108 MP, giá 4,69 triệu đồng

Poco, thương hiệu phụ của Xiaomi, đã tung ra chiếc smartphone mới có tên Poco X6 Neo với mức giá hấp dẫn.

Apple Watch có thể tái hỗ trợ tính năng đo SpO2 vào năm 2028
CÔNG NGHỆ

Apple Watch có thể tái hỗ trợ tính năng đo SpO2 vào năm 2028

Apple đã nhận được sự chấp thuận để khôi phục tính năng đo oxy máu cho Apple Watch tại Mỹ vào năm 2028.