CÔNG NGHỆ

Xperia 1 VI: Những điều thú vị bạn cần biết

Sony sẽ ra mắt smartphone cao cấp mới Xperia 1 VI vào ngày 17/5 tới.

Tuy nhiên, trước khi được ra mắt, các thông tin chi tiết về Xperia 1 VI đã bị rò rỉ trực tuyến, cung cấp đầy đủ thông tin về các thông số kỹ thuật mà thiết bị sắp ra mắt có thể sở hữu. Thông tin mới nhất cho biết, Xperia 1 VI có thể được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3.

Các tin đồn cho thấy điện thoại có thể được trang bị ba camera với camera siêu rộng 16mm, camera chính 24mm và camera tele 85-170mm được cải tiến để zoom lên đến 7x. Thiết bị cũng hỗ trợ chụp ảnh macro từ camera chính và chất lượng ảnh sẽ tương đương với chất lượng của "máy ảnh DSLR". Điều đáng lưu ý ở đây là theo thông tin rò rỉ, camera zoom trên Xperia 1 VI sẽ có khả năng zoom xa hơn so với Xperia 1 V, lên đến 125mm. Tuy nhiên, các thông số camera khác sẽ giống nhau với Xperia 1 V.

Một trong những thay đổi đáng chú ý được dự đoán sẽ xảy ra ở phần mềm. Sau nhiều năm sử dụng nhiều ứng dụng máy ảnh, báo cáo mới cho thấy Sony sẽ chuyển sang chỉ một ứng dụng camera duy nhất, được cho là lấy cảm hứng từ máy ảnh Sony Alpha.

Xperia 1 VI sẽ cũng được trang bị "công nghệ ước tính tư thế con người" từ máy ảnh dòng Alpha, giúp người dùng xác định chính xác điểm lấy nét của đối tượng ngay cả khi đối tượng đó quay mặt ra xa. Ngoài ra, có tin đồn cho biết Sony sẽ tích hợp ứng dụng Video Creator mới vào điện thoại để giúp đơn giản hóa quá trình sản xuất video.

Xperia 1 VI: Những điều thú vị bạn cần biết

Ứng dụng camera độc đáo lấy cảm hứng từ Sony Alpha.

Đồn đại rằng kích thước màn hình là 19,5:9 và tấm nền OLED của Xperia 1 V sẽ sáng hơn 1,5 lần so với tấm nền trước đó. Màn hình hỗ trợ tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz và điện thoại được trang bị pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược không dây.

Tin vui dành cho những người yêu thích âm thanh, Xperia 1 VI sẽ tiếp tục sử dụng jack cắm tai nghe 3.5 mm và loa của nó vẫn được cải thiện, có thể nói là tốt hơn. Theo hình ảnh rò rỉ, chiếc điện thoại có mặt lưng làm từ kính mờ và có sẵn các tùy chọn màu đen và bạc.

Tại một số vùng miền cụ thể, Sony sẽ cung cấp cho người dùng 1 năm xem phim trực tuyến từ Sony Pictures miễn phí khi mua Xperia 1 VI, kèm theo 5 bộ phim được làm lại với chất lượng video IMAX và âm thanh DTS được tối ưu hóa và sẵn sàng cho điện thoại.

Cùng Chuyên Mục

Top 3 iPhone đẹp giá tốt năm 2024
CÔNG NGHỆ

Top 3 iPhone đẹp giá tốt năm 2024

Các mẫu iPhone hiện nay đáng mua với mức giá hợp lý.

Rò rỉ 3 tính năng AI mới trên iPhone
CÔNG NGHỆ

Rò rỉ 3 tính năng AI mới trên iPhone

Apple sẽ cập nhật iOS 18 với các tính năng AI mới trên iPhone.

Microsoft phát hiện lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng Android
CÔNG NGHỆ

Microsoft phát hiện lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng Android

Theo Microsoft, có tới 4 tỷ lần cài đặt các ứng dụng chứa mã độc.

PC chiến game bom tấn và pha cà phê ngon liệu có thể?
CÔNG NGHỆ

PC chiến game bom tấn và pha cà phê ngon liệu có thể?

Mơ ước của mọi game thủ là sở hữu một chiếc PC chiến game bom tấn, nhưng điều độc đáo hơn khi chiếc PC còn có khả năng pha cà phê.

Assassin
CÔNG NGHỆ

Assassin's Creed Mirage sẽ ra mắt trên iPhone vào tháng sau

Assassin's Creed sẽ trở lại với phiên bản mới trong thời gian sắp tới, đem lại niềm vui cho người hâm mộ của series game này và cộng đồng game thủ.

iOS 18 vượt iPhone 16 với công nghệ AI, gây sốt trên thị trường
CÔNG NGHỆ

iOS 18 vượt iPhone 16 với công nghệ AI, gây sốt trên thị trường

Cộng đồng chuyên gia công nghệ đang rất háo hức chờ đợi phiên bản hệ điều hành iOS 18 của Apple với hy vọng nó sẽ vượt trội hơn cả dòng iPhone 16 mới ra mắt.