Mặc dù không phải là mức tăng trưởng ấn tượng, nhưng trong bối cảnh ngành công nghiệp game đang phải đối mặt với nhiều thách thức, việc này thực sự là một dấu hiệu tích cực. Konvoy đã chỉ ra rằng đây chỉ là một dấu hiệu tích cực, là tin tức tốt nhất mà ngành công nghiệp game đã gặp trong một thời gian dài.
Số tiền đầu tư vào ngành game trong quý 4 năm 2023 đã giảm 83% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, mức đầu tư và tài chính trong quý đầu tiên của năm nay giảm 28% so với cùng kỳ năm 2022, nhưng vẫn là chỉ số cải thiện đáng kể so với quý 4 năm trước. Báo cáo cho biết tổng số người chơi game trên toàn cầu vào năm 2023 là 3,381 tỷ, trong đó có hơn một nửa (53%) tập trung ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương, sau đó là MENA (Trung Đông và châu Phi), châu Âu, châu Mỹ Latinh và Bắc Mỹ.
Hiệu suất của thị trường trò chơi tư nhân đã tăng mạnh trong quý đầu tiên, chủ yếu do Disney đầu tư 1,5 tỷ USD vào Epic Games để tạo ra vũ trụ trò chơi Disney kết nối với Fortnite. Sau khi giảm sút vào quý cuối cùng của năm 2023, thị trường đầu tư trò chơi hiện đã phục hồi về mức một năm trước và số lượng giao dịch đã đạt đến mức của quý 4 năm 2020.
Trong quý đầu tiên, số vốn đầu tư vào ngành công nghiệp trò chơi đạt 594 triệu USD, chủ yếu do một số giao dịch lớn như Build A Rocket Boy (110 triệu USD) và Second Dinner (100 triệu USD). Trong quý 1, có tổng cộng 124 công ty huy động vốn, tăng 28% so với quý trước. Khoảng 23% giao dịch chiếm 80% tổng số tiền tài trợ được công bố, cho thấy môi trường đầu tư được phân bổ hiệu quả.
Về khối lượng giao dịch, quý 1 năm 2024 đã đảo ngược xu hướng giảm từ quý 3 năm 2022 trước đó. Trong quý này, có sự thay đổi đáng kể về vốn giao dịch đối với các công ty tập trung vào nghiên cứu và phát triển nội dung. Mười giao dịch nội dung hàng đầu đã được công bố với tổng trị giá 333 triệu USD, gấp ba lần số tiền tài trợ cho thỏa thuận của 10 công ty công nghệ và nền tảng hàng đầu. 10 công ty nền tảng và công nghệ trò chơi hàng đầu đã huy động được 90 triệu USD trong quý đầu tiên (giảm 13% so với quý trước).
Josh Chapman, một đối tác quản lý tại Konvoy, đã chia sẻ rằng: "Môi trường đầu tư trong ngành công nghiệp game hiện nay đang trải qua sự thay đổi. Chúng tôi tin rằng phần tồi tệ nhất của chu kỳ điều chỉnh đã qua và dự kiến năm 2024 và 2025 sẽ ít rủi ro hơn. Các hoạt động M&A, đợt IPO hấp dẫn trong năm tới và tiếp tục tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực game."
Nhìn chung, các báo cáo công khai từ Newzoo và các công ty bên thứ ba khác dự đoán rằng thị trường trò chơi sẽ tăng trưởng 2,9% lên 189,3 tỷ USD vào năm 2024, dựa trên 184 tỷ USD của năm trước. Các quỹ giao dịch điện tử chơi game trên thị trường công cộng (ETF) tăng từ 4% đến 12%, so với 10,7% của S&P 500. Konvoy và các báo cáo công khai khác dự đoán rằng ngành công nghiệp trò chơi sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 3,5% để đạt 225 tỷ USD vào năm 2029, một mức khiêm tốn so với mức tăng trưởng mà chúng ta thấy trước đây.