Báo cáo Thông tin cơ bản về ngành trò chơi điện tử năm 2024 của hiệp hội đến từ một cuộc khảo sát thực hiện bởi YouGov vào tháng 10 năm 2023, gồm dữ liệu từ 5.000 người tham gia. Theo cuộc khảo sát này, độ tuổi trung bình của người chơi ở Mỹ là 36 tuổi và người chơi trưởng thành trung bình đã tham gia trò chơi trong khoảng gần 20 năm.
Trong cuộc khảo sát, tỉ lệ nam chiếm 53% và tỉ lệ nữ chiếm 46%. Dữ liệu từ các cuộc khảo sát trước đây thực hiện vào năm 2022 không có sự thay đổi đáng kể. Tỷ lệ người chơi da màu là 38%, tăng 1/3 so với năm trước. 56% người trưởng thành trên 18 tuổi thường xuyên tham gia chơi game, nhưng tỷ lệ người chơi nhiều nhất vẫn là đối tượng thuộc thế hệ từ 5 đến 10 tuổi, đạt 79%.
Trong báo cáo, ESA cũng đưa ra nhiều sự kiện quan trọng khác nhau trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức, bao gồm cả sự gia tăng doanh số của ngành game trong 25 năm qua. Năm 2002, chi tiêu của người dùng trong ngành công nghiệp game là 11,7 tỷ USD nhưng đến năm ngoái đã tăng lên 57,2 tỷ USD.
Stanley Pierre-Louis, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội cho biết: "Các trò chơi điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và văn hóa của người Mỹ qua nhiều thế hệ. Người chơi ở mọi độ tuổi, hoàn cảnh và khả năng đều trải qua những trải nghiệm tích cực mà trò chơi điện tử mang lại cho cuộc sống của họ. Mặc dù các trò chơi mà chúng ta tham gia liên tục thay đổi theo thời gian, thì chúng vẫn nhất quán trong việc cải thiện cuộc sống, truyền cảm hứng và kết nối chúng ta với nhau hơn."
Theo dữ liệu, vào năm 2023, số lượt cài đặt ứng dụng trò chơi trên toàn cầu đã giảm 2% và số phiên giảm 7%. Mặc dù dữ liệu không mấy khả quan, tin tốt là số lượt cài đặt trò chơi đã tăng 7% so với cùng kỳ trong quý 4 năm 2023. Quan sát xu hướng tải xuống và cài đặt theo khu vực: Ở Mỹ Latinh, ngược lại với xu hướng toàn cầu, lượt cài đặt trò chơi tăng 7% và số phiên cũng tăng 1%. Ở EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi), số phiên trò chơi giảm nhiều nhất (9%) và số lượt cài đặt giảm 3%. Ở Bắc Mỹ, số lượng cài đặt trò chơi giảm nhiều nhất (6%) và số lượng phiên cũng giảm 7%. Số lượng cài đặt và phiên ở khu vực APAC (châu Á - Thái Bình Dương) lần lượt giảm 3% và 6%.