MOBILE

60% studio game sử dụng AI trong thiết kế trò chơi

Năm 2023, AI trở nên phổ biến và ảnh hưởng đến lĩnh vực phát triển game.

Theo báo cáo của Unity, 62% studio tham gia khảo sát cho biết họ sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quy trình thiết kế game của mình, chủ yếu để tạo ra mẫu và ý tưởng sáng tạo nhanh chóng được thực hiện.

AI được ứng dụng phổ biến. Ảnh: Unity.

Trong năm 2022, thời gian trung bình để phát hành một trò chơi là 218 ngày, nhưng dự kiến sẽ tăng lên 304 ngày vào năm 2023. Các công ty đang dành nhiều thời gian hơn cho việc nghiên cứu và phát triển trò chơi trước khi tung ra thị trường. Tài liệu cũng cho biết rằng 40% studio tham gia khảo sát phải đối mặt với thời gian phát triển kéo dài khi thử nghiệm công nghệ làm game mới và 37% gặp khó khăn trong việc tích hợp và quản lý các công cụ cũng như hệ thống của riêng mình.

Timothy Vanherberghen, người sáng lập và giám đốc điều hành của Triangle Factory, đã chia sẻ rằng: "Người chơi ngày càng kén chọn hơn, có tiêu chuẩn cao hơn và điều này đang ảnh hưởng đến quá trình sản xuất game. Các công ty phải đảm bảo thời gian phát hành game cũng như đáp ứng được kỳ vọng của người chơi".

Trong quá trình tìm cách rút ngắn thời gian phát triển trò chơi, nhiều studio đều rất hứng thú với việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vì khả năng hiệu quả mà chúng mang lại. Theo một khảo sát của Unity vào năm 2023, 71% studio đã sử dụng AI cho biết rằng công nghệ này đã giúp cải thiện quá trình phân phối và vận hành trò chơi của họ; 37% nhà phát triển cho biết họ sử dụng AI để tăng tốc độ viết mã; trong khi 36% sử dụng AI để tạo ra hiệu ứng nghệ thuật và cấp độ trong trò chơi.

Fabio Franconeri, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật game tại SYBO, chia sẻ: "Tôi đang áp dụng trí tuệ nhân tạo vào công việc của mình một cách tích cực. Có nhiều tính năng mà tôi có thể sáng tạo áp dụng công nghệ này trong việc tạo ra nội dung, thiết kế cốt truyện cho trò chơi... Tôi tin rằng việc phân tích dữ liệu và sử dụng AI là một phần quan trọng và cần thiết trong công việc của mình".

AI là công cụ nổi bật năm qua. Ảnh: CNET.

Miha Rataj, một chuyên gia phần mềm tại Outfit7, đã chia sẻ: "Tôi đã áp dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các mẫu ý tưởng nhanh chóng khi muốn thử nghiệm một cái gì đó mà không cần phải viết mã. Trí tuệ nhân tạo đã rất hữu ích đối với tôi". Kjell Bronder, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm tại Niantic, cũng cho biết: "Để tăng hiệu suất, chúng tôi đã xem xét việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng nó vào việc lập kế hoạch và phát triển các ý tưởng mới".

Các nhà phát triển hiện đang áp dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển trò chơi một cách nhanh chóng hơn. Dữ liệu khảo sát từ Unity đã xác nhận rằng 56% người dùng trí tuệ nhân tạo sử dụng để xây dựng chế độ và cốt truyện trong game. Ứng dụng phổ biến nhất của trí tuệ nhân tạo là trong AR/VR và các trò chơi trực tuyến đa người chơi. Việc sáng tạo nguyên mẫu và ý tưởng, tạo nội dung và xây dựng thế giới là các ứng dụng phổ biến nhất của trí tuệ nhân tạo trong studio. Được khảo sát, có 29% người dùng trí tuệ nhân tạo đang phát triển trò chơi AR/VR, tiếp theo là trò chơi trực tuyến đa người chơi, chiếm hơn 28%.

Cùng Chuyên Mục

Tencent thu về doanh thu lớn từ các tựa game IP
MOBILE

Tencent thu về doanh thu lớn từ các tựa game IP

Tencent vừa công bố báo cáo tài chính quý 4 và cả năm cho năm 2023.

VNGGames xác nhận phát hành game Thánh Quang Thiên Sứ tại Việt Nam, đăng ký trước ngay từ bây giờ
MOBILE

VNGGames xác nhận phát hành game Thánh Quang Thiên Sứ tại Việt Nam, đăng ký trước ngay từ bây giờ

Game thủ có cơ hội nhận đến 1 tỷ Kim Cương để bồi dưỡng nhân vật và chuẩn bị cho hành trình sắp tới trong game. Ngoài ra, còn có cơ hội nhận các phần quà độc quyền như iPhone 15, xe máy Honda, tay cầm và chuột gaming giá trị từ tựa game này.

Sera: Eternals - Game MMORPG cày cuốc cực chất từ Hàn Quốc
MOBILE

Sera: Eternals - Game MMORPG cày cuốc cực chất từ Hàn Quốc

Sera: Eternals là một tựa game di động thuộc thể loại MMORPG với đồ họa đẹp mắt và lối chơi độc đáo, vừa ra mắt tại Hàn Quốc.

Game nhập vai cày cuốc Long Thần PK dành cho game thủ nông dân
MOBILE

Game nhập vai cày cuốc Long Thần PK dành cho game thủ nông dân

2Game đã trải nghiệm Long Thần PK và xác nhận rằng đây là tựa game nhập vai phù hợp cho game thủ yêu thích thể loại nông dân.

Top cầu thủ xuất sắc trong Captain Tsubasa Ace mà game thủ không thể bỏ qua
MOBILE

Top cầu thủ xuất sắc trong Captain Tsubasa Ace mà game thủ không thể bỏ qua

Nếu bạn là người mới chơi game Captain Tsubasa Ace và muốn chọn cầu thủ tốt nhất cho đội của mình, đừng bỏ qua bài viết này.

Cuộc phiêu lưu và chiến đấu trong Loot Heroes: Fantasy co-op RPG
MOBILE

Cuộc phiêu lưu và chiến đấu trong Loot Heroes: Fantasy co-op RPG

Loot Heroes: Fantasy là một trò chơi nhập vai hợp tác trực tuyến mang đến cho người chơi một thế giới huyền bí để khám phá và thu thập chiến lợi phẩm. Trong trò chơi này, người chơi sẽ phát triển nhân vật của mình thông qua việc chiến đấu và thu thập trang bị mới. Hãy sẵn sàng khám phá những trải nghiệm mới lạ và thú vị trong Loot Heroes: Fantasy!