MOBILE

"Bí Kíp Tân Thủ Bỏ Túi Trong Bomber VNG Cho Mọi Bombie"

Khám phá bộ mẹo vặt cho người mới trong trò chơi đặt bóng sặc nước của Bomber VNG để trở thành cao thủ dễ dàng hơn bao giờ hết. Những bí kíp hữu ích này sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng và chiến thuật chơi một cách hiệu quả.

Trong Bomber VNG, mỗi Bombie đều nhằm mục đích làm cho đối thủ bàng hoàng “ném nước” bằng những chiến thuật và phong cách đặt bóng khác nhau. Để hỗ trợ cho điều này, có rất nhiều loại vật phẩm cùng với hệ thống nhân vật phong phú. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng chỉ cần sở hữu “Siêu bí kíp” dưới đây, các Bombie sẽ hoàn toàn có thể tự tin trong việc kiểm soát trò chơi, thể hiện nét riêng của mình để khiến đối thủ phải kinh ngạc.

1. Những điều cần biết về chỉ số nhân vật

Trong trò chơi Bomber VNG, nhân vật được phân làm hai loại chỉ số: Chỉ số khởi đầu và Chỉ số tối đa. Sự khác biệt giữa các bộ chỉ số mang đến sự đa dạng trong lối chơi cho từng Bombie. Mỗi nhân vật có ba chỉ số cơ bản là Số lượng Bóng nước, Uy lực Bóng nước và Di chuyển. Ví dụ, nhân vật Joker-Cảnh Sát có bộ chỉ số khởi đầu là 2-2-2, rất phù hợp cho tất cả người chơi.

Khi được nâng cấp lên mức cao nhất, Joker-Cảnh Sát sẽ sở hữu chỉ số 6-5-5, tức là có khả năng thả tối đa 6 bóng nước, với phạm vi ảnh hưởng của mỗi bóng kéo dài khoảng 5 ô. Các Bombie hoàn toàn có thể "max ping" chỉ số của nhân vật này bằng cách nỗ lực thu thập hết vật phẩm trong từng màn chơi để tạo ra sức mạnh vượt trội khi trò chơi kéo dài.

Một ví dụ khác là Ngân Ngân, người có Chỉ số khởi đầu về Uy lực Bóng nước và Di chuyển thấp hơn. Tuy nhiên, khi tích lũy đủ vật phẩm, cô sẽ biến thành một sát thủ thực thụ với khả năng đặt được tới 7 trái bóng nước, mỗi trái có thể nổ rộng ra 6 ô. Thêm vào đó, các Bombie khi sử dụng Blindbox để mở nhân vật mới, nhớ rằng nên sử dụng các nhân vật Tím trong cùng bộ sưu tập với nhân vật Vàng để có thể đột phá nâng sao, mở khóa thêm các ô chỉ số ngẫu nhiên nhằm gia tăng sức mạnh.

2. Những kỹ năng tạo nên phong cách từng nhân vật

Phong cách riêng của từng nhân vật trong Bomber VNG không chỉ được xác định qua các chỉ số mà còn bởi kỹ năng khởi đầu. Mỗi nhân vật sở hữu ba kỹ năng, được mở khóa lần lượt khi đạt 0 - 2 - 4 sao, và kỹ năng khởi đầu là điểm khác biệt duy nhất giữa họ. Ví dụ, nhân vật Zịt Cương Thi với kỹ năng Siêu Ẩn Nấp, giúp tăng thêm 1 ô Tốc độ (vượt qua giới hạn) và truyền lên trạng thái tàng hình trong 4 giây mỗi khi sử dụng hết số Bóng nước mà nhân vật có.

Tiếp theo là nhân vật Tiểu Hổ, mỗi khi cậu khiến đối thủ bị sặc nước, cậu sẽ ngẫu nhiên tăng lên một thuộc tính cơ bản và duy trì hiệu ứng này trong 25 giây. Điều này làm cho cậu trở thành một thợ săn đáng gờm đối với những người chơi có khả năng sinh tồn xuất sắc, đặc biệt là trong chế độ Sinh Tồn 100 người. Các Bombie có khả năng linh hoạt chuyển đổi giữa những nhân vật khác nhau để tận dụng kỹ năng cơ bản, từ đó tạo nên sự khác biệt trong từng trận đấu.

3. Dùng vật phẩm hay - Đánh bay kẻ thù

Sau khi đã nắm vững hệ thống nhân vật, chúng ta sẽ chuyển sang một phần quan trọng không kém, đó là hệ thống vật phẩm trong Bomber VNG. Hai trang bị cơ bản mà mọi Bombie đều cần phải biết đến là Kim Chích và Nón Phòng Thủ. Kim Chích sẽ giúp người chơi tránh khỏi nguy cơ sặc nước khi vô tình bước vào vùng nước của đối thủ (hoặc của chính mình), trong khi Nón Phòng Thủ có khả năng bảo vệ khỏi việc sặc nước một lần trong khoảng thời gian 6 giây. Cả hai món đồ Vàng này có thời gian hồi lại khá dài, vì vậy hãy cẩn thận để không sử dụng chúng quá sớm nhé.

Bên cạnh đó, còn một số loại vật phẩm Tím và Xanh khác với chức năng và thời gian hồi phục khác nhau. Chẳng hạn như Thuốc Giải, giúp xóa bỏ các hiệu ứng tiêu cực trên người dùng, hay Phi Tiêu, cho phép Bombie tấn công đối thủ từ xa qua những bóng nước, gây bất ngờ và khiến người chơi khác không kịp trở tay bị sặc nước.

3. Những mẹo đặt bóng nước đỉnh của chóp dành cho Bombie

Cuối cùng, xin giới thiệu một số mẹo nhỏ liên quan đến cơ chế chính của lối chơi Bomber VNG - việc đặt bom để “dìm nước” người chơi khác. Lối chơi độc đáo, vừa mới lạ lại vừa quen thuộc này đòi hỏi người chơi cần có thời gian để làm quen và thành thạo. Bên cạnh đó, cũng có những mẹo đơn giản mà các Bombie có thể áp dụng để tỏa sáng trong các chế độ game khác nhau mà Bomber VNG cung cấp.

3.1. Chú ý thời gian phát nổ

Để trở thành một Bombie đẳng cấp, điều quan trọng bạn cần nắm vững là thời gian trái bóng nước phát nổ. Trong trò chơi Bomber VNG, bóng nước sẽ phát nổ sau khoảng 3,5 giây. Vì vậy, các Bombie hãy chú ý để tránh gặp phải trường hợp "gậy ông đập lưng ông" khi đặt bóng nước nhé!

3.2. Những mẹo đặt bóng nước cơ bản

Để tận dụng tối ưu hiệu quả của các quả bóng nước, bên cạnh việc sắp xếp 4 đến 5 quả liên tiếp, các Bombie còn có thể đặt chéo xuống một ô và thêm một quả nữa dưới chân. Khi chuỗi bóng trước đó phát nổ, hãy nhanh chóng tạo ra một chuỗi mới ngay bên cạnh để duy trì áp lực, buộc đối thủ phạm sai lầm hoặc gặp bất ngờ.

Ngoài ra, các Bombie có khả năng sắp xếp bóng nước thành hình dạng lưới ô vuông và cho chúng nổ liên tiếp, phụ thuộc vào tình huống môi trường xung quanh. Điều này tạo ra những "lưới bóng nước" chồng chéo, làm cho đối thủ gặp khó khăn trong việc di chuyển và tránh né bóng, từ đó tạo cơ hội cho chúng ta tấn công bất ngờ.

Khi đã thuần thục, sau mỗi lần tạo ra một ô vuông bóng nước mới khác nhau, di chuyển chéo xuống hoặc chéo lên một ô và thêm một quả nữa vào đó. Khi những quả bóng nước trước phát nổ, hãy lặp lại "ma trận bóng nước" đã thiết lập trước. Khi đã trở nên thành thạo, chúng ta có thể nối 2-3 quả bóng nước liên tiếp, tạo thành đường ép buộc đối thủ phải di chuyển.

Để có thêm thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của trò chơi qua địa chỉ https://bomber.vnggames.com hoặc khám phá thêm về Bomber VNG tại:

● Trang Fanpage trên Facebook: facebook.com/bomber.vnggames ● Nhóm Facebook chính thức: facebook.com/groups/bombervng.official ● Kênh Youtube: youtube.com/@bomber.vnggames

Cùng Chuyên Mục

Dungeon Core: Nuclear Abyss – Game roguelite khám phá phòng thí nghiệm phóng xạ mới.
MOBILE

Dungeon Core: Nuclear Abyss – Game roguelite khám phá phòng thí nghiệm phóng xạ mới.

Dungeon Core: Nuclear Abyss là một trò chơi bắn súng ngục tối theo phong cách roguelite, mang đến cho người chơi nhiều thử thách thú vị và độc đáo trong từng màn chơi.

HeroKoKKoK – Game nhập vai nhàn rỗi đặc sắc từ Hàn Quốc
MOBILE

HeroKoKKoK – Game nhập vai nhàn rỗi đặc sắc từ Hàn Quốc

HeroKoKKoK là một tựa game nhập vai nhàn rỗi với lối chơi chiến thuật hấp dẫn, vừa chính thức ra mắt tại Hàn Quốc. Game hứa hẹn mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị và mới mẻ.

Hunter in Dungeon – Game nhập vai siêu hấp dẫn từ Super Planet.
MOBILE

Hunter in Dungeon – Game nhập vai siêu hấp dẫn từ Super Planet.

Hunter in Dungeon là một tựa game nhập vai bắn súng phong cách pixel mới nhất đến từ hãng game nổi tiếng Super Planet.

Blood Moon RPG – Game nhập vai pixel do người Việt tạo ra
MOBILE

Blood Moon RPG – Game nhập vai pixel do người Việt tạo ra

Blood Moon RPG – Huyết Nguyệt RPG là một tựa game nhập vai hành động với phong cách đồ họa pixel, được hoàn toàn phát triển bởi đội ngũ người Việt.

Hướng Dẫn Toàn Diện Cửu Long Chí Tôn Dành Cho Tân Thủ
MOBILE

Hướng Dẫn Toàn Diện Cửu Long Chí Tôn Dành Cho Tân Thủ

Khám phá những bí kíp giúp bạn làm quen dễ dàng với tựa game MMORPG cổ điển Cửu Long Chí Tôn đang rất phổ biến hiện nay.

Quản lý tiệm bánh gia đình trong game My Bakery Story
MOBILE

Quản lý tiệm bánh gia đình trong game My Bakery Story

My Bakery Story là một trò chơi mô phỏng cho phép người chơi quản lý và phát triển tiệm bánh gia đình.