Báo cáo đề cập đến phương pháp của các nhà phát triển trò chơi đối với sự tiến bộ công nghệ và việc phát triển các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của người chơi. Khả năng thích ứng cũng là chủ đề chính của sự kiện GamesBeat Summit 2024 diễn ra từ ngày 20 đến ngày 21 tháng 5 tại Los Angeles, Mỹ. Unity đã công bố Báo cáo trò chơi Unity năm 2024 tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi 2024 (GDC).
Trong một cuộc phỏng vấn, Marc Whitten, Giám đốc sản phẩm và công nghệ tại Unity, đã chia sẻ rằng mặc dù phải đối mặt với những khó khăn về kinh tế kéo dài, các nhà phát triển trò chơi vẫn biểu hiện sự linh hoạt trong việc áp dụng chiến lược phù hợp với tình hình thay đổi. Các công ty đang tăng cường sáng tạo để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn lực.
Ngay cả khi ngân sách bị hạn chế, các công ty vẫn tiến hành thử nghiệm, đầu tư và chấp nhận rủi ro có tính toán để tối đa hóa hiệu quả nguồn lực. Họ đặt trọng tâm vào việc tăng cường năng suất thông qua việc áp dụng công nghệ AI, tối ưu hóa doanh thu bằng cách sử dụng các chiến lược quảng cáo đa dạng và mở rộng số lượng trò chơi đa người chơi và đa nền tảng để thu hút đến người chơi rộng rãi hơn.
Báo cáo chi tiết từ hơn 5 triệu nhà phát triển Unity Engine, với hơn 342 tỷ lượt xem quảng cáo, dữ liệu này là cơ sở để phân tích toàn diện về xu hướng và sự phát triển của ngành game. Phân tích này cũng tích hợp thông tin từ các cuộc thăm dò, khảo sát cộng đồng đông đảo bao gồm chuyên gia trong ngành, studio và chuyên gia nội bộ của Unity.
Báo cáo Unity Gaming năm 2024 cho biết rằng trong bối cảnh kinh tế không ổn định, các công ty game đang tập trung vào việc hợp tác để phát triển nhiều trò chơi mới, từ đó củng cố hoạt động kinh doanh của mình. Từ năm 2021, số lượng trò chơi đa nền tảng đã tăng lên đến 40%, ngay cả các studio nhỏ cũng đang áp dụng chiến lược phát hành đa nền tảng. Ngoài ra, doanh thu từ trò chơi nhiều người chơi đã tăng lên đáng kể là 10% (2,3 tỷ USD) vào năm 2023, cho thấy sự phổ biến lâu dài của trải nghiệm này. Một xu hướng khác là việc tung ra các sự kiện VIP trong trò chơi để thu hút người chơi ở lại lâu hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.
Các công ty duy trì doanh thu và tăng cường tương tác thông qua các phương pháp kiếm tiền đa dạng, với doanh thu từ quảng cáo trong ứng dụng (IAA) tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước. Trò chơi sử dụng cả video kèm phần thưởng và tường ưu đãi đã có tỷ lệ giữ chân 7 ngày và 30 ngày đăng nhập.