Số tiền này sẽ được chia cho 22 quốc gia và khu vực. Creative Europe tập trung vào các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo trong khu vực, bao gồm cả trò chơi điện tử. Pháp, nơi có trụ sở của Ubisoft, sẽ nhận được số tiền tài trợ lớn nhất, là 831.900 euro. Đức, quốc gia tổ chức sự kiện Gamescom nổi tiếng, sẽ đứng thứ hai và nhận được 818.200 euro.
Nguồn vốn cũng sẽ được phân bổ cho các dự án studio ở khu vực Đức-Áo-Thụy Sĩ (DACH), bao gồm Mi’Pu’Mi Games ở Vienna và Reynard Films ở Leipzig, Đức. Hai studio Proxy Studios và Tübingen mỗi hãng sẽ nhận được 150.000 euro. Games Foundation và Vest Games ở Kiel, Đức, sẽ nhận được từ 140.000 đến 145.000 euro.
Theo sau Đức trong top 5 là Ý, Đan Mạch và Ba Lan. Các quốc gia có mức tăng ít nhất là Slovakia, Serbia và Ireland. Creative Europe là một chương trình của Liên minh châu Âu dành cho các lĩnh vực văn hóa và sáng tạo. Trong giai đoạn đầu tiên, từ năm 2014 đến năm 2020, ngân sách này có 1,47 tỷ euro được mở rộng lên 2,44 tỷ euro trong giai đoạn thứ hai (2021-2027).
Chương trình đã được Quốc hội châu Âu thông qua vào ngày 19 tháng 11 năm 2013 và được Hội đồng châu Âu chấp nhận vào ngày 3 tháng 12 năm 2013. Chương trình này sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2014. Tổng cộng có 650 Thành viên của Quốc hội châu Âu (MEP) đã bỏ phiếu ủng hộ chương trình, với 32 phiếu chống và 10 phiếu trắng.
Vào tháng 11 năm 2020, chương trình đã được kéo dài thêm 7 năm (2021-2027) và ngân sách đã được tăng lên. Việc mở rộng tư cách thành viên trong chương trình sang các quốc gia thành viên Đối tác phương Đông của EU đã được thực hiện. Từ năm 2022, Armenia, Georgia, Moldova và Ukraine đã trở thành thành viên của Creative Europe.
Mục tiêu tổng quát của dự án là bảo vệ, phát triển và thúc đẩy sự đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ châu Âu cũng như tôn vinh di sản văn hóa châu Âu; nâng cao sức cạnh tranh của các ngành văn hóa và sáng tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh, nhằm thúc đẩy sự thông minh, bền vững và tăng trưởng toàn diện.