Các cơ quan chính phủ đã cấp hơn 3 triệu bảng Anh để phát triển 22 trò chơi tại đây. Các studio như GLITCHERS, Tiny Rebel Games, Triangular Pixels, Nyamyam, Fumb Games, Spilled Milk Studios, Blazing Griffin, Variable State, Warp Digital Entertainment, Companion Group và các công ty khác đã được hỗ trợ này.
Thông tin từ truyền thông cho biết không tiết lộ số tiền cụ thể mà mỗi studio nhận được. Theo các điều khoản của quỹ, các nhà phát triển có thể đề xuất số tiền từ 50.000 đến 150.000 bảng. Có thể thấy rằng chính phủ Anh thực sự quan tâm đến ngành công nghiệp game và sẵn lòng đầu tư mạnh mẽ để hỗ trợ họ phát triển sản phẩm của mình.
Việc hỗ trợ ngành công nghiệp game là một phần quan trọng của kế hoạch phát triển của chính phủ, với mục tiêu đạt tới 50 tỷ bảng Anh vào năm 2030. Bộ trưởng Văn hóa Vương quốc Anh Lucy Frazer cho biết: "Chúng tôi sẽ hỗ trợ các nhà phát triển tài năng để họ có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình và biến những ý tưởng có giá trị thành hiện thực".
Trong số các công ty nhận được tài trợ đã có những công ty được đề cử Giải BAFTA. Theo báo cáo, năm ngoái game thủ tại Vương quốc Anh đã chi tổng cộng 7,82 tỷ bảng cho trò chơi điện tử, phần cứng trò chơi và nội dung giải trí dựa trên IP trò chơi (hàng hóa, phim ảnh, âm nhạc, v.v.). Con số này cao hơn 4,4% so với năm 2022. Doanh thu trò chơi điện tử hàng năm lên tới 5,18 tỷ bảng Anh, tăng trưởng 4,1% hàng năm.
Người Anh chi tiêu nhiều nhất cho máy chơi game. Doanh thu đạt 2,97 tỷ bảng Anh. Trong số này, 2,48 tỷ bảng (tăng 5,6%) đến từ bản số và 495 triệu bảng (giảm 5%) từ bản vật lý. Doanh thu máy tính chơi game đạt 684 triệu bảng (tăng 4,5%). Người Anh đã chi 1,52 tỷ bảng (tăng 4,5%) cho trò chơi di động. Doanh số phần cứng chơi game tăng 4,1% lên 2,22 tỷ bảng. Doanh số bán thiết bị chơi game là 951 triệu bảng (tăng 12%), doanh số bán máy tính chơi game là 673 triệu bảng (giảm 11%), doanh số phụ kiện chơi game là 402 triệu bảng (tăng 3%) và doanh số bán tai nghe thực tế ảo là 194 triệu bảng (tăng 11%).