MOBILE

Chính sách phát hành và giao dịch trong trò chơi của Apple đã được sửa đổi

Apple đã thay đổi chính sách của mình đối với dịch vụ trò chơi trực tuyến và ứng dụng, cho phép truy cập vào các ứng dụng và trò chơi nhỏ.

Apple thông báo rằng họ đang triển khai những tùy chọn mới cho ứng dụng trên toàn cầu nhằm cung cấp trải nghiệm đơn giản hơn cho người dùng, bao gồm cả trò chơi và các game nhỏ. Trong bối cảnh môi trường ứng dụng bị thắt chặt bởi quy định chống độc quyền trên toàn cầu, Apple đã cho thấy sự nới lỏng trong các quy tắc của họ. Vấn đề này đã được đề cập trong phiên tòa chống độc quyền giữa Apple và Epic, tiết lộ một trong những sai sót trong việc kiểm soát cửa hàng ứng dụng của Apple hiện tại.

Chính sách phát hành và giao dịch trong trò chơi của Apple đã được sửa đổi

Apple thay đổi chính sách của mình. Ảnh: IGN.

Châu Âu đang áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn đối với Apple và Google trong việc xây dựng các quy tắc cho cửa hàng ứng dụng. Quyết định của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối kháng cáo của cả Apple và Epic trong vụ tranh chấp, đây là một chiến thắng đáng mừng cho Epic khi yêu cầu Apple cho phép các công ty trò chơi quảng cáo các cửa hàng ứng dụng thay thế trong ứng dụng của mình.

Ngoài ra, các ứng dụng nhỏ, trò chơi nhỏ, chatbot và plug-in có thể tích hợp hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple để cung cấp cho người dùng nội dung hoặc dịch vụ kỹ thuật số phải trả phí lần đầu tiên, ví dụ như đăng ký một chatbot riêng lẻ. Apple cho biết, mỗi trải nghiệm được cung cấp trong một ứng dụng trên App Store phải tuân thủ tất cả Nguyên tắc đánh giá của cửa hàng ứng dụng và ứng dụng chủ cần duy trì xếp hạng độ tuổi của nội dung theo độ tuổi cao nhất có trong ứng dụng.

Những thay đổi mà Apple đã công bố là nhờ những phản hồi từ cộng đồng và cũng phù hợp với sứ mệnh của App Store trong việc cung cấp hệ thống ứng dụng đáng tin cậy cho người dùng và các nhà phát triển. Apple đã thay đổi các điều khoản dịch vụ của App Store để tuân thủ phán quyết chống độc quyền năm 2023 của tòa án phúc thẩm liên bang, nhưng đang bị chỉ trích vì tính một khoản phí quá lớn khi xử lý việc mua ứng dụng thông qua các nền tảng thanh toán bên ngoài.

Đến nay, ứng dụng iOS chỉ có thể xử lý các giao dịch mua hàng của người dùng thông qua nền tảng thanh toán do Apple vận hành. Trong tương lai, các nhà phát triển có thể đưa người dùng đến các dịch vụ thanh toán cạnh tranh. Tuy nhiên, họ phải đảm bảo người dùng vẫn có tùy chọn mua hàng qua nền tảng của Apple.

Trong App Store, người dùng có thể tự do chọn hình thức thanh toán. Hình ảnh: IGN.

Năm ngoái, Tòa phúc thẩm khu vực thứ 9 đã ra quyết định có lợi cho Apple với 9 trong số 10 cáo buộc. Các thẩm phán đã xác định rằng nhà sản xuất iPhone có thể tiếp tục yêu cầu các ứng dụng iOS sử dụng nền tảng thanh toán của Apple để mua hàng trong ứng dụng. Đồng thời, quyết định cũng yêu cầu Apple cho phép các nhà phát triển liên kết đến các nền tảng thanh toán cạnh tranh. Sự thay đổi chính sách của Apple được thực hiện ngày hôm nay nhằm đảm bảo rằng App Store tuân thủ quyết định đó.

Theo tiêu chuẩn, công ty sẽ áp dụng mức phí 27% cho các giao dịch mua hàng trong ứng dụng xử lý qua nền tảng của bên thứ ba. Hãng sẽ giảm phí xuống còn 12% cho các nhà phát triển đã đăng ký chương trình doanh nghiệp, cũng như trong trường hợp tự động gia hạn đăng ký ứng dụng đã hoạt động trong ít nhất hai năm.

Khi người dùng ứng dụng nhấn vào liên kết đến phương thức thanh toán bên ngoài, họ sẽ nhận được một tuyên bố từ chối trách nhiệm từ Apple. Tuyên bố này nêu rõ rằng công ty "không chịu trách nhiệm đối với quyền riêng tư hoặc bảo mật của các giao dịch mua được thực hiện trên web". Văn bản cũng thông báo cho người dùng rằng Apple không thể xác minh giá cả và chương trình khuyến mãi do nhà phát triển ứng dụng cung cấp.

Cùng Chuyên Mục

Tencent gia tăng quảng cáo game đến năm 2024
MOBILE

Tencent gia tăng quảng cáo game đến năm 2024

Tencent đang tăng cường ảnh hưởng của mình thông qua các tựa game Trung Quốc. Họ đang mở rộng hoạt động tiếp thị thương hiệu bằng cách tăng cường quảng cáo.

Dự án game Doraemon do người Việt sản xuất: Mèo Máy Online
MOBILE

Dự án game Doraemon do người Việt sản xuất: Mèo Máy Online

Mèo Máy Online là một tựa game nhập vai được phát triển bởi người Việt Nam, lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh và anime nổi tiếng Doraemon. Game đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ.

Võ Thần Kỳ Tích đã chính thức ra mắt!
MOBILE

Võ Thần Kỳ Tích đã chính thức ra mắt!

Người chơi đã có thể trải nghiệm tựa game được mong đợi này.

Galaxy S24 vượt dự kiến, chơi mượt cả những game nặng
MOBILE

Galaxy S24 vượt dự kiến, chơi mượt cả những game nặng

Dòng điện thoại Galaxy S24 đang vượt xa mong đợi của cộng đồng game thủ với hiệu suất tuyệt vời.

Yong Yue Fengya: Trò chơi chiến thuật hấp dẫn từ Trung Quốc
MOBILE

Yong Yue Fengya: Trò chơi chiến thuật hấp dẫn từ Trung Quốc

Yong Yue Fengya là một tựa game chiến thuật mới vừa ra mắt trên thị trường game Trung Quốc. Trò chơi này thu hút người chơi bởi lối chơi hấp dẫn cùng đồ họa đẹp mắt.

Prometheus: Game Android Tap mới ra mắt, mang tính chất dễ thương
MOBILE

Prometheus: Game Android Tap mới ra mắt, mang tính chất dễ thương

Prometheus Android Tap là một trò chơi nhập vai dễ thương và tiện lợi dành cho người chơi. Trò chơi này mang đến nhiều tính năng hấp dẫn và thú vị cho người chơi thỏa sức giải trí.