MOBILE

Chủ tịch Daewoo thông báo về việc bán IP 'Song Kiếm'

Chủ tịch Daewoo Information Tu Jun Guang đã thông báo trên Facebook về việc bán IP Hiên Viên Kiếm và Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện (Song Kiếm).

Chủ tịch của Daewoo Information, Tu Jun Guang, đã sử dụng Facebook để thông báo rằng Daewoo IP Hiên Viên Kiếm và Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện (tên gọi ngắn gọn là Song Kiếm) đã được bán.

Thông báo cũng đề cập đến việc Cai Minghong, tổng giám đốc công ty và cha đẻ của trò chơi Xuanyuan Sword, đã từ chức. Trên Facebook, Tu Jun Guang đã thông báo rằng các điều chỉnh của Daewoo nhằm mục đích "thay đổi hiện trạng và tạo ra đột phá mới". Ông đã tiếp quản Daewoo Information vào ngày 14/1/2014. Lúc đó, các trò chơi như Hiên Viên Kiếm 3, Tiên Kiếm, Tiên Kiếm 4 v.v... đã ra mắt cách đây 20 năm nên chưa có kinh nghiệm.

Chủ tịch Daewoo thông báo về việc bán IP 'Song Kiếm'

Nguyễn Văn An, Giám đốc của Daewoo Information, đăng bài viết của mình. Hình ảnh: X.

Trò chơi Gươm Thần và Tiên Hiệp là sản phẩm của nhóm do Yao Zhuangxian lãnh đạo phát triển vào năm 1995, còn Gươm Xuanyuan do cựu Giám đốc Truyền thông Daewoo Cai Minghong đứng đầu, trò chơi này được nhóm DOMO ra mắt vào năm 1990. Cả hai tựa game đã thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ, cũng đã được chuyển thể thành phim điện ảnh và phim truyền hình, tạo ra tầm ảnh hưởng không nhỏ.

Tuy vậy, trong thời gian gần đây, mặc dù Daewoo đã nỗ lực đầu tư lớn để phục hồi các IP cũ, nhưng vẫn chưa đạt được bước tiến lớn. Do đó, sự đóng góp của 2 IP này cho Daewoo còn hạn chế. Hiện nay, Daewoo đã trở thành một công ty đa dạng tích hợp trò chơi, sản phẩm điện tử, thiết bị mạng, thanh toán, sản xuất máy móc và các hoạt động kinh doanh khác, tuy nhiên trò chơi chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu và luôn ghi nhận tình trạng lỗ lãi.

Chen Yaotian, người được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc mới tại Daewoo Information, cũng đã đề cập trong cuộc trao đổi rằng đội ngũ nghiên cứu và phát triển hiện tại của Daewoo đã lạc hậu với thời đại và không thể theo kịp xu hướng của việc phát triển trò chơi hiện đại. Ngoài sự chênh lệch về sức mạnh nghiên cứu và phát triển, còn có sự chênh lệch trong việc phát triển trò chơi. Lập kế hoạch quy trình và giám sát chất lượng cũng không thể thích ứng với những thay đổi của thời đại và yêu cầu của ngành công nghiệp game hiện đại, chưa kể đến việc tối ưu hóa trải nghiệm chơi game.

Nhiều người tiếc nuối cho IP

Nhiều người cảm thấy tiếc nuối vì bộ phim "Song Kiếm".Ảnh: Sohu.

Báo cáo tài chính quý 3 năm 2023 của Daewoo cho thấy doanh thu của công ty trong kỳ là 637 triệu Đài tệ (143 triệu RMB) và doanh thu từ hoạt động kinh doanh trò chơi là 76,54 triệu Đài tệ (17,2 triệu RMB), chiếm tỷ lệ 12%. Trong tổng số lỗ 268 triệu Đài tệ (60 triệu RMB) trong quý 3, doanh thu từ hoạt động kinh doanh trò chơi đạt 210 triệu Đài tệ (47 triệu RMB), chiếm tỷ lệ 78%.

Dù là về mặt hiệu suất trò chơi hay dữ liệu tài chính, bộ phận trò chơi, bộ phận kiếm được ít tiền hơn và thua lỗ nhiều hơn, là trọng tâm trong quá trình hợp nhất và chuyển đổi hoạt động kinh doanh của Daewoo. Do đó, Daewoo đã lập kế hoạch bán bản quyền sở hữu trí tuệ của IP Hiên Viên Kiếm và Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện.

Sau khi tin tức này được công bố, nhiều người chơi đã cảm thấy tiếc nuối về những thành công mà IP đã đạt được trong quá khứ và chỉ trích Daewoo Information về những sai lầm. Đối với vấn đề này, Tu Jun Guang, người đại diện của Daewoo, đã cho biết sẽ tiếp tục phát triển về phía trước. Hiện tại, Daewoo Information đã đạt được quyền chuyển thể truyện tranh của Junji Ito và nhóm sản xuất của loạt trò chơi kinh dị Onigami Bridge sẽ phát triển một sản phẩm mới. Vào tháng 7 năm ngoái, Daewoo đã phát hành video giới thiệu trò chơi dựa trên bộ phim kinh dị nổi tiếng năm 2022 The Curse. Từ đó có thể nhận thấy rằng Daewoo có thể tập trung phát triển trò chơi thể loại kinh dị và phù hợp trong tương lai, đồng thời vẫn giữ lại các IP như Monopoly và Star Will có giá trị quan trọng hơn đối với Daewoo trong giai đoạn hiện tại.

Ông Chen Yaotian tin rằng trong tương lai, ngoài việc phát triển các trò chơi kinh dị trong studio hiện tại, mục tiêu chính của nhóm là tập trung vào phát triển game di động. Vào năm 2023, doanh thu từ trò chơi chỉ chiếm dưới 15%, và trong quý đầu tiên của năm 2024 chỉ chiếm dưới 9%. Chiến lược tương lai của họ là tập trung vào trò chơi di động và từ bỏ kinh doanh trò chơi độc lập, vốn có thị phần cao và đang dần mất đi do sự cạnh tranh.

Cùng Chuyên Mục

Chiến Lược ra mắt mùa giải mới "Anh Hùng Tập Kết" trong game Công Thành Đoạt Danh Tướng: Tam Quốc Chí
MOBILE

Chiến Lược ra mắt mùa giải mới "Anh Hùng Tập Kết" trong game Công Thành Đoạt Danh Tướng: Tam Quốc Chí

Bản cập nhật tháng 6 của game mobile SLG Tam Quốc Chí - Chiến Lược được phát hành bởi KOEI TECMO với cốt truyện mới và lối chơi hoàn toàn mới, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho những người yêu thích chiến lược và võ đài.

Squad Busters của Supercell tiến vào top 10 doanh thu nhanh chóng
MOBILE

Squad Busters của Supercell tiến vào top 10 doanh thu nhanh chóng

Squad Busters đã lọt top 10 game iOS có doanh thu cao nhất tại 58 quốc gia và khu vực trong ngày đầu ra mắt.

Nikke, Nữ thần chiến thắng, chính thức ra mắt tại Trung Quốc do Tencent phát triển
MOBILE

Nikke, Nữ thần chiến thắng, chính thức ra mắt tại Trung Quốc do Tencent phát triển

Công ty Shift Up đến từ Hàn Quốc hiện đang chuẩn bị cho việc niêm yết công ty (IPO) và dự kiến có thể hoàn thành trong năm nay nhờ sự thành công của tựa game Goddess of Victory - Nikke.

Top nhân vật mạnh mẽ S-Tier trong Wuthering Waves
MOBILE

Top nhân vật mạnh mẽ S-Tier trong Wuthering Waves

Những nhân vật mạnh mẽ nhất hiện tại trong Wuthering Waves.

Tencent tung VALORANT phiên bản Anime vào mùa hè năm nay
MOBILE

Tencent tung VALORANT phiên bản Anime vào mùa hè năm nay

Game này được kỳ vọng sẽ là một trong những tựa game hot của Tencent trong thời gian tới.

Gặp cô giáo Vật lý: Câu chuyện độc quyền sau sự nổi tiếng
MOBILE

Gặp cô giáo Vật lý: Câu chuyện độc quyền sau sự nổi tiếng

Sau 3 năm trở nên nổi tiếng, nữ giáo viên xinh đẹp chia sẻ về cuộc sống và công việc của mình.