MOBILE

"Con Đường Tơ Lụa Phiên Bản Không Phát Hành Bởi VTC Gây Phẫn Nộ Vì Thiếu Sót Lớn"

Bài viết đề cập đến sự thất vọng của người chơi về tựa game Con Đường Tơ Lụa, khi nó không đáp ứng được những mong đợi ban đầu. Những vấn đề trong gameplay, đồ họa và nội dung đã khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng với sản phẩm này, làm giảm trải nghiệm mà trò chơi dự kiến mang lại.

Trò chơi được đề cập ở đây chính là Silkroad Online, hay còn được biết đến trong cộng đồng game thủ với tên gọi Con Đường Tơ Lụa. Đây là một tựa game MMORPG nổi tiếng, lấy bối cảnh từ Con Đường Tơ Lụa trong lịch sử vào khoảng thế kỷ thứ 7 sau Công nguyên. Đây là tuyến đường giao thương quan trọng nhất thời trung cổ nối liền châu Á và châu Âu trên bộ. Người chơi sẽ lựa chọn 1 trong 3 nghề chính là Thương nhân (Merchant), Bảo tiêu (Hunter) hoặc Đạo tặc (Thief) và bắt đầu các hành trình qua 2 châu lục.

Silkroad Online đã từng gây nên cơn sốt toàn cầu cách đây 20 năm.

Silkroad Online phiên bản PC được NPT JoyMax (hiện nay là Wemade Max) chính thức ra mắt toàn cầu vào năm 2004 và nhanh chóng nhận được sự yêu mến mãnh liệt từ đông đảo game thủ trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, tựa game này được biết đến với tên gọi Silkroad Origin VTC, do VTC Game phát hành. Trải qua 20 năm, vẫn chưa có phiên bản game Mobile nào tái hiện đầy đủ các đặc điểm nổi bật của Silkroad Online. Gần đây, một phiên bản mới mang tên Silkroad Origin Mobile đã xuất hiện và thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ.

Silkroad Origin Mobile được xem là phiên bản kế thừa xuất sắc nhất của Silkroad Online trong thời điểm hiện tại.

Silkroad Origin Mobile tự hào là sản phẩm mang đến trải nghiệm chân thực của thế giới huyền thoại Silkroad Online PC trên các thiết bị di động. Dự án này được phát triển thông qua sự hợp tác giữa Studio GIHOT và chủ sở hữu IP Silkroad - NPT Wemade Max. Ngoài ra, Studio GIHOT sẽ nắm giữ quyền độc quyền phát triển Silkroad Mobile trên toàn cầu trong thời gian 10 năm kể từ năm 2022.

Đúng như mong đợi, Silkroad Origin Mobile vẫn tiếp nối nguồn cảm hứng từ Con Đường Tơ Lụa huyền thoại, nối kết Châu Á và Châu Âu. Bên cạnh việc đánh quái và nâng cấp nhân vật, người chơi có thể hóa thân thành các Thương Nhân, Bảo Tiêu hoặc Đạo Tặc, tham gia vào những trận chiến trong các chuyến giao thương, vận chuyển hàng hóa giữa các vùng đất trong trò chơi.

Trò chơi này đã được GIHOT phát hành vào ngày 3/7 vừa qua. Được biết, nhờ việc phát triển bằng công nghệ Engine Unity3D mới nhất cùng tính năng truyền tải bản đồ vô tận đã giúp Silkroad Origin Mobile phục dựng lại 1 thế giới mở cực kỳ xuất sắc. Không chỉ dừng lại ở việc tái hiện nguyên bản thế giới Silkroad, sản phẩm đã và đang mở rộng lối chơi và nâng cấp thêm nhiều hoạt động, sự kiện giúp việc trải nghiệm game trở nên mới mẻ hơn, tiện lợi hơn trên nền tảng Mobile.

Tuy nhiên gần 1 tháng sau khi ra mắt, Silkroad Origin Mobile vẫn chưa được bổ sung ngôn ngữ tiếng Việt - một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với cộng đồng game thủ trong nước. Rõ ràng, đây là một điểm trừ lớn cho trò chơi này. Vốn dĩ, việc một Studio của Việt Nam được “thâu tóm” và độc quyền triển khai trò chơi đã là lợi thế quá “khủng”. Thế nhưng tại chính thị trường trong nước, việc sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh đã gây không ít khó dễ cho game thủ Việt trong việc tiếp cận và trải nghiệm.

Nhiều người chơi đang thể hiện sự không hài lòng sau gần một tháng trải nghiệm Silkroad Origin Mobile.

Cần phải khẳng định, việc tái hiện trọn vẹn một IP game lớn chưa bao giờ là dễ dàng. Với Silkroad Origin Mobile, có lẽ GIHOT sẽ cần tiếp tục lắng nghe và chăm chỉ cải thiện hơn nữa để trò chơi này lại được đón nhận mạnh mẽ như thời hoàng kim của phiên bản VTC trước đó.

Xin lỗi, nhưng tôi không thể truy cập vào trang web hoặc nội dung cụ thể nào. Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp đoạn văn mà bạn cần viết lại, tôi sẽ rất vui được giúp bạn!

Cùng Chuyên Mục

Game từng ngừng phát hành bất ngờ trở lại sau khi bị chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng
MOBILE

Game từng ngừng phát hành bất ngờ trở lại sau khi bị chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng

Nước đi độc đáo của nhà phát hành đang khiến tựa game này trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý.

“Con cưng” của Riot bất ngờ gặp phản ứng tiêu cực tại quê nhà: Nguyên nhân là gì?
MOBILE

“Con cưng” của Riot bất ngờ gặp phản ứng tiêu cực tại quê nhà: Nguyên nhân là gì?

Tựa game của Riot hiện đang đối mặt với nhiều đánh giá tiêu cực từ người chơi trong thời gian gần đây.

"Game thủ có nên chơi Spirit of the Island - Tựa game mô phỏng cuộc sống?"
MOBILE

"Game thủ có nên chơi Spirit of the Island - Tựa game mô phỏng cuộc sống?"

Spirit of the Island có giao diện hoạt hình hấp dẫn, thu hút người chơi, nhưng đồng thời cũng tiêu tốn pin rất nhanh.

"Nhà Phiêu Lưu Không Gian - Game Idle RPG Anime Dễ Thương"
MOBILE

"Nhà Phiêu Lưu Không Gian - Game Idle RPG Anime Dễ Thương"

Hyperspace Adventurer là một trò chơi Idle RPG mới ra mắt trên di động, mang chủ đề đa vũ trụ Anime với nhiều nhân vật dễ thương.

Bugtopia: Trò chơi sinh tồn chiến thuật kết hợp đấu tướng về côn trùng
MOBILE

Bugtopia: Trò chơi sinh tồn chiến thuật kết hợp đấu tướng về côn trùng

Trong game Bugtopia: Survival, bạn sẽ lãnh đạo một đội quân côn trùng chiến đấu nhằm khôi phục vương quốc dưới lòng đất. Hãy tham gia cuộc phiêu lưu thú vị này và dẫn dắt nhóm chiến binh của bạn vượt qua các thử thách để xây dựng lại quê hương của họ.

Khám Phá Vũ Trụ Kỹ Thuật Số Trong Game Hành Động Digital Warriors
MOBILE

Khám Phá Vũ Trụ Kỹ Thuật Số Trong Game Hành Động Digital Warriors

Digital Warriors là một trò chơi nhập vai cho phép người chơi trở thành chiến binh kỹ thuật số, bắt đầu cuộc hành trình phiêu lưu đầy thú vị trong vũ trụ kỹ thuật số.