Các trò chơi Multiplayer hoặc có chế độ đối kháng, PvP luôn tạo ra sự cạnh tranh gay gắt vì phần lớn game thủ thích thú và thường tham gia thi đấu với người chơi khác như một cách để kiểm tra kỹ năng và kinh nghiệm của mình. Điều này giải thích tại sao nhiều nhà phát triển mới đang tập trung vào PvP khi phát triển các dự án của họ. Tuy nhiên, vẫn có không ít trò chơi tập trung vào chế độ PvE của mình, như Valheim và đặc biệt là Genshin Impact, là những ví dụ điển hình.
Chắc chắn rằng miHoYo có khả năng thực hiện điều này và việc thêm chế độ PvP cũng mang lại nhiều lợi ích cho nhà phát triển này. Đầu tiên, doanh thu mà công ty mang về sẽ tăng lên đáng kể khi người chơi chi tiêu vô hạn để cạnh tranh với nhau. Ngoài ra, một số game thủ cũng sẽ cảm thấy hài lòng hơn và có động lực để tham gia vào giai đoạn endgame thay vì phải chờ đợi sự kiện định kỳ từ miHoYo.
Tuy vậy, điều này vẫn chỉ là một ước mơ, vì gần như 99,99% miHoYo sẽ không đồng ý với yêu cầu đã được đưa ra từ lâu, ngay từ khi Genshin Impact mới ra mắt. Vấn đề là rất khó để miHoYo tạo ra một hệ thống PvP hoàn hảo và công bằng cho người chơi. Quan trọng hơn, nhà phát triển này cũng không có nhiều lý do để xem xét việc này. Việc tăng doanh thu không chắc chắn sẽ xảy ra khi có nhiều ý kiến phản đối và thậm chí Genshin Impact có thể đối mặt nguy cơ bị phản đối bởi một số game thủ - những người chơi trò chơi chỉ để trải nghiệm cốt truyện và khám phá thế giới rộng lớn của Genshin Impact.
Tuy vậy, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng MiHoYo hoàn toàn có thể sáng tạo ra một đấu trường PvP mới mẻ. Đó không nhất thiết phải là các trận đấu đơn, cá nhân hoặc đoàn đội mà người chơi có thể cạnh tranh theo các hình thức khác. Tuy nhiên, sẽ rất khó để MiHoYo chấp nhận thay đổi công thức thành công của mình.