Công ty được thành lập bởi CEO William Sampson, Robin Flodin và Kristoffer Jelbring, cựu nhà phát triển Minecraft: Dungeons. Tất cả đều là thành viên của nhóm sáng lập. Trước đây, Sampson đã từng là Tổng giám đốc của nhà phát triển Toca Boca trong 4 năm. Flodin trước đây là Giám đốc điều hành của nhà phát triển Toadman Interactive trong 7 năm. Jelbring đã làm việc cho Mojang Studios trong 9 năm.
Trong khi đưa ra tuyên bố thành lập, studio cũng thông báo đã nhận được một khoản tài trợ trị giá 1,5 triệu euro từ Node.vc và FOV Ventures. Đây là các nhà đầu tư chính tham gia vào dự án. Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để phát triển dự án đầu tiên của studio.
Sampson nói: "Trong khoảng thời gian 10 năm qua, ngành công nghiệp đã phát triển mạnh mẽ. Có nhiều hoạt động sáng tạo được thực hiện bởi các studio thông qua việc tạo ra các trò chơi mới, và Roro cũng hướng đến mục tiêu đó". Roro đã sử dụng số tiền 1,6 triệu USD để sản xuất một trò chơi về búp bê kỹ thuật số 3D. Studio này có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển và tập trung vào việc phát triển các trò chơi sáng tạo và độc đáo.
Với sự điều hành từ William Sampson, một trong những người sáng lập của hãng cùng với Robin Flodin và Kristoffer Jelbring, hãng sẽ tạo ra các tựa game theo sở thích của người chơi trên toàn thế giới. Roro đang tiến tới một cách tiếp cận độc đáo đối với người chơi. Tầm nhìn của studio phù hợp với xu hướng chơi game mới của thế hệ trẻ, đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới nội dung game.
Daniela Sjunnesson, Trưởng nhóm đầu tư tại Node, đã tuyên bố rằng Roro đã thuyết phục đội ngũ của chúng tôi bởi tầm nhìn của họ và việc studio của họ đặt tại Thụy Điển, một trong những khu vực tốt nhất trên thế giới để đầu tư. Roro hiện đang chuẩn bị cho việc ra mắt các sản phẩm và đã bắt đầu quá trình tuyển dụng.
Công ty nghiên cứu thị trường Newzoo của Hà Lan dự đoán rằng doanh thu thị trường game toàn cầu trong năm nay sẽ đạt 189,3 tỷ USD. Trong giai đoạn từ 2021 đến 2026, thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép trung bình hàng năm là 1,3%. Trong những năm tới, để nâng cao hiệu quả, các công ty trò chơi sẽ tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhiều hơn, đây là lĩnh vực đang phát triển với tốc độ nhanh và dự kiến sẽ đạt đỉnh điểm vào năm 2024.