Dựa theo thông tin mới từ Data.ai, dự báo cho biết doanh thu từ trò chơi di động sẽ tăng 4% so với cùng kỳ vào năm 2023, đạt mức 111,4 tỷ USD vào năm 2024. Điều này xảy ra dù dự đoán rằng chi tiêu của người chơi sẽ giảm thêm 3% vào năm 2023, chỉ còn 107,5 tỷ USD.
Sự gia tăng này được cho là do sự phổ biến ngày càng tăng của một số thể loại trò chơi, bao gồm game nhập vai, tựa game match-3 và trò chơi tiệc tùng, trong đó game nhập vai và trò chơi match đóng góp nhiều nhất.
Các chuyên gia tại công ty phân tích thị trường đã dự đoán rằng Mỹ sẽ chiếm 40% tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của thị trường di động, trở thành đối thủ hàng đầu của Trung Quốc. Trong khi đó, có sự dự đoán về việc chi tiêu từ game thủ tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức và Anh cũng sẽ tăng trong tương lai.
Tuy nhiên, Data.ai chú ý đến những tác động tiềm tàng của việc tăng số lượng cửa hàng ứng dụng thay thế cũng như các vấn đề pháp lý tại các thị trường như Trung Quốc có thể ảnh hưởng như thế nào đến tăng trưởng. Ngoài trò chơi, báo cáo dự đoán rằng nền tảng truyền thông xã hội TikTok sẽ trở thành ứng dụng có doanh thu cao nhất đạt 14,6 tỷ USD vào năm 2024, khi chi tiêu của người dùng dành cho TikTok tăng 70% so với năm nay.
Nếu theo dự đoán của Data.ai, tốc độ tăng trưởng của TikTok sẽ nhanh hơn 3,7 lần Candy Crush, khiến nó trở thành ứng dụng không phải trò chơi đầu tiên vượt qua game mobile về mức chi tiêu của người dùng hàng quý. Trong khi đó, các chuyên gia ước tính rằng có tổng cộng 2,3 tỷ lượt tải xuống ứng dụng di động, bao gồm một số dạng AI tổng hợp, đặc biệt là trong các ứng dụng chỉnh sửa video và ảnh.
Xu hướng sử dụng trò chơi trên đám mây ngày càng phổ biến. Trò chơi này có thể được truy cập miễn phí qua các thiết bị kết nối Internet hoặc thông qua đăng ký trả phí. Công nghệ chơi game trên nền tảng đám mây cho phép người dùng truyền phát trò chơi trực tiếp từ web và chơi trên di động một cách thuận tiện mà không cần tải xuống dữ liệu lớn. Do đó, phân khúc này dự kiến sẽ tiếp tục giữ vị trí nổi bật cho đến năm 2024.