MOBILE

Epic Games Store sẽ có trên hệ điều hành Android

Epic Games sẽ mở cửa hàng trò chơi Epic Games Store trên cả hệ điều hành iOS và Android.

Thông báo trên Twitter/X Epic Games cho biết Epic Games Store sẽ "sớm có mặt trên iOS và Android". Có tin đồn cho rằng đây sẽ là một "cửa hàng đa nền tảng thực sự". Epic Games Store chủ yếu phát hành trò chơi trên Windows và là một lựa chọn thay thế cho Steam của Valve.

Epic Games Store sắp có trên Android. Ảnh: EGS.

Tại cửa hàng Epic Games Store, tất cả các nhà phát triển đều được hưởng các điều khoản công bằng như nhau, mọi người đều có thể trải nghiệm những trò chơi chất lượng cao. Cụ thể, "điều khoản công bằng tương tự" này đề cập đến việc Epic sẽ chia sẻ doanh thu một cách công bằng giữa nền tảng Android và nền tảng PC.

Các nhà phát triển sẽ giữ 88% doanh thu từ trò chơi của họ, trong khi Epic sẽ giữ 12%. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với 30% thị phần của Google trên Play Store. Tuy nhiên, vào năm 2021, Google đã thông báo rằng các nhà phát triển chỉ cần trả 15% trong số 1 triệu USD doanh thu đầu tiên. Trong cùng năm, Android 12 đã nâng cấp các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba lên một tầm cao mới với nhiều tính năng mới.

Kế hoạch đưa Epic Games Store lên nền tảng di động đang được tiến hành một cách nhanh chóng. Đây sẽ là cửa hàng trò chơi đa nền tảng tập trung vào trò chơi đầu tiên và sẽ hoạt động trên các hệ điều hành Android, iOS, PC và macOS, theo thông tin từ hãng game chủ quản. Các nhà phát triển di động sẽ được hưởng các điều khoản công bằng tương tự như EGS dành cho PC: chia sẻ doanh thu 88/12 và cùng một gói mà bạn có thể giữ 100% doanh thu của mình thông qua các khoản thanh toán mua hàng trong ứng dụng, Epic First Run và Now On Epic.

Hiện tại vẫn chưa biết những trò chơi nào sẽ xuất hiện trên Epic Games Store trên nền tảng Android trong đợt ra mắt đầu tiên. Ngoài việc Fortnite đã được phát hành thông qua Epic Games Launcher từ năm 2019, cộng đồng game thủ đang mong chờ những tựa game tiếp theo sẽ được ra mắt. Epic Games Store được đánh giá là một cửa hàng đầy đủ trên nền tảng này và hãng phát triển đang cố gắng đưa nhiều sản phẩm game chất lượng lên đây.

Nhiều trò chơi sẽ được phát hành trên các nền tảng ứng dụng. Ảnh: IGN.

Trên hệ điều hành iOS, các chiến lược của Epic Games trở nên phức tạp khi Apple khôi phục tài khoản của công ty, nhưng sau đó dường như đã kết thúc kế hoạch này khi hai bên chưa đạt được thỏa thuận chung. Mối mâu thuẫn giữa Apple và Epic Games vẫn còn tồn tại và khó giải quyết như hiện nay.

Cùng Chuyên Mục

Construction Simulator 4: Game mô phỏng lái xe
MOBILE

Construction Simulator 4: Game mô phỏng lái xe 'hạng nặng' xác định ngày phát hành

Theo thông báo từ ban điều hành game, Construction Simulator 4 sẽ được ra mắt vào tháng 5 năm 2024.

MiHoYo cố gắng giữ chân người chơi bằng bằng chứng rõ ràng
MOBILE

MiHoYo cố gắng giữ chân người chơi bằng bằng chứng rõ ràng

Cộng đồng game thủ đang phản đối quyết định mới của miHoYo.

Game thủ JX2 Origin quay về tuổi thơ với hình ảnh đông vui
MOBILE

Game thủ JX2 Origin quay về tuổi thơ với hình ảnh đông vui

JX2 Origin - ADNX Mobile đã ra mắt thành công.

Top 7 game MMORPG Hàn Quốc mới nhất với đồ họa đỉnh cao
MOBILE

Top 7 game MMORPG Hàn Quốc mới nhất với đồ họa đỉnh cao

Khám phá các thế giới đẹp mắt trong các tựa game MMORPG mới nhất với đồ họa chất lượng cao từ Hàn Quốc.

Game bắn súng Bro Royale: Vui vẻ và cuốn hút
MOBILE

Game bắn súng Bro Royale: Vui vẻ và cuốn hút

Game hành động bắn súng Bro Royale vừa ra mắt đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ.

Game nhập vai màn hình dọc Phàm Nhân Tu Tiên: Duyên Khởi của Funtap chính thức ra mắt tại Việt Nam
MOBILE

Game nhập vai màn hình dọc Phàm Nhân Tu Tiên: Duyên Khởi của Funtap chính thức ra mắt tại Việt Nam

Game nhập vai màn hình dọc Phàm Nhân Tu Tiên: Duyên Khởi đã ra mắt thành công tại Việt Nam sau khi được công ty phát hành game Funtap đưa về.