MOBILE

Epic Games tiếp tục phân phối game trên iOS

Epic Games thông báo sẽ trở lại cửa hàng kỹ thuật số của Apple trong năm nay, bắt đầu từ châu Âu.

Sau khi xảy ra xung đột với Apple vào năm 2020, Epic hiện đã nhận được Tài khoản nhà phát triển Apple nhờ vào Đạo luật thị trường kỹ thuật số của EU. Đầu năm nay, công ty đã thông báo rằng họ có kế hoạch quay trở lại App Store vào một thời điểm phù hợp. Epic Games Thụy Điển AB sẽ hỗ trợ cho việc phát triển game iOS của hãng tại châu Âu.

Epic Games tiếp tục phân phối game trên iOS

Epic Games không từ bỏ iOS. Ảnh: IGN.

Vào năm 2020, khi Epic mở tính năng mua hàng trong ứng dụng cho Fortnite nhằm phá vỡ quy định mua hàng trong ứng dụng thông thường. Ngay lập tức, Apple đã xóa Fortnite khỏi App Store và cấm tài khoản nhà phát triển của công ty. Cho đến năm 2023 vẫn chưa khôi phục được tài khoản ngay cả sau khi hai công ty giải quyết vụ việc.

Trong một bài đăng trên X, Giám đốc điều hành của Epic, Tim Sweeney, đã cho biết: "Tôi là người đầu tiên công nhận sự thiện chí của Apple trong cuộc chiến chống độc quyền. Apple đã cung cấp cho Epic Games Thụy Điển AB một tài khoản nhà phát triển để vận hành Epic Games Store và Fortnite ở châu Âu theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số".

Theo quy định của Điều hành Thị trường Kỹ thuật số (DMA), Apple cần phải mở cửa hàng trên iOS cho các cửa hàng của bên thứ ba, bao gồm cả Epic Games Store. Tim Sweeney, CEO của Epic Games, đã phê phán Apple vì áp dụng chiêu bài để tránh tuân thủ các quy định của DMA bằng cách tính phí và thuế đối với các lượt tải xuống và thanh toán mà công ty không xử lý. Ông Sweeney tin rằng điều này tạo ra nhiều khó khăn hơn cho các nhà phát triển khi họ sử dụng cửa hàng của bên thứ ba thay vì của Apple.

Epic cũng công bố một số dữ liệu về cửa hàng PC và xác nhận kế hoạch ra mắt cửa hàng iOS tại châu Âu trong năm nay. Sau khi giảm nhẹ vào năm 2022, chi tiêu của người dùng cho game PC trên Epic Games Store đã tăng 16% lên 950 triệu USD vào năm 2023. Tuy nhiên, các trò chơi do Epic sản xuất vẫn chiếm phần lớn trong tổng số đó. Chi tiêu cho trò chơi PC từ bên thứ ba thực tế đã giảm 13% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 310 triệu USD.

Epic Games tiếp tục phân phối game trên iOS

Hãng đầu tư cho Fortnite. Ảnh: XP.

Các tựa game hàng đầu được xếp hạng dựa trên chi tiêu và mức độ tương tác của người chơi bao gồm Fortnite và Rocket League của Epic, cũng như Genshin Impact, Dead Island 2 và Grand Theft Auto 5. Số lượng người dùng của cửa hàng tiếp tục tăng lên, đạt 270 triệu, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, trong đó số tài khoản đa nền tảng của Epic tăng gần 11% lên 804 triệu.

Với sự bổ sung các lựa chọn mới cho nhà phát triển vào năm 2023, số lượng trò chơi trên Epic Games Store đã tăng gần gấp đôi, với hơn 1.300 tựa game mới cùng với 1.548 tựa game đã có vào cuối năm 2022. Số lượng trò chơi miễn phí trên Epic Games Store cũng giảm trong năm vừa qua. Epic đã phát hành tổng cộng 86 trò chơi miễn phí, ít hơn so với 99 trò chơi vào năm 2022.

Cùng Chuyên Mục

Train Sim vượt mốc 30 triệu lượt tải
MOBILE

Train Sim vượt mốc 30 triệu lượt tải

Studio phát triển trò chơi độc lập 3583 Bytes đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của họ với tựa game nổi tiếng Train Sim.

Tương lai của ngành game ở Nam Á
MOBILE

Tương lai của ngành game ở Nam Á

Cộng đồng game Nam Á đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, với sự tăng lên của số lượng game thủ đến từ khu vực này trong bối cảnh game toàn cầu.

Skate Mobile của EA mở đăng ký sớm từ hôm nay
MOBILE

Skate Mobile của EA mở đăng ký sớm từ hôm nay

Game mô phỏng trượt ván Skate Mobile của EA đã mở đăng kí sớm cho game thủ trải nghiệm sau thời gian dài hé lộ thông tin.

Bảo vệ thành trì hậu tận thế trong game hành động The Last Barrier
MOBILE

Bảo vệ thành trì hậu tận thế trong game hành động The Last Barrier

Game hành động The Last Barrier đang thu hút sự chia sẻ của nhiều game thủ trên mạng xã hội với lối chơi hấp dẫn.

Đua nhau tạo tài khoản thử nghiệm game Wuthering Waves
MOBILE

Đua nhau tạo tài khoản thử nghiệm game Wuthering Waves

Game Wuthering Waves đang thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ trên khắp thế giới.

Nữ sinh nổi sóng show hẹn hò sau tin đồn "mẹ anh bắt chia tay"
MOBILE

Nữ sinh nổi sóng show hẹn hò sau tin đồn "mẹ anh bắt chia tay"

Nữ sinh sinh năm 2002 thường xuyên chia sẻ về cuộc sống tích cực, hạnh phúc và đầy năng lượng trên mạng xã hội.