Số liệu này bao gồm tất cả các nội dung trò chơi, DLC, giao dịch, đăng ký, phần cứng và phụ kiện. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ESA, Stanley Pierre-Louis, cho biết: "Số liệu này đã giảm đáng kể, hy vọng rằng trong năm 2024, mức tăng trưởng sẽ được cải thiện. Bạn có thể thấy gần 2/3 người Mỹ chơi trò chơi điện tử thường xuyên, vượt qua mọi lĩnh vực khác. Do đó, doanh thu thu được cần phải tương xứng."
Tổng chi tiêu 57,2 tỷ USD này tăng 1% so với tổng chi tiêu 56,6 tỷ USD của năm 2022, cho thấy mức tăng trưởng nhẹ của lĩnh vực này. Tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn so với 60,4 tỷ USD của năm 2021. Dường như game thủ Mỹ giảm mức nạp và hiện mới chỉ dần hồi phục. Tổng số tiền chi tiêu này, đạt 57,2 tỷ USD, tăng 1% so với tổng số tiền chi tiêu 56,6 tỷ USD của năm 2022, cho thấy sự tăng trưởng nhẹ của ngành này. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn so với 60,4 tỷ USD của năm 2021. Có vẻ như các game thủ Mỹ đã giảm mức nạp tiền và hiện chỉ đang từ từ hồi phục.
Số lượng phần cứng được bán duy trì ổn định, chiếm 6,6 tỷ USD hoặc 11,5% tổng số tiền mà game thủ Mỹ chi tiêu cho các trò chơi điện tử. Trong khi đó, doanh số phụ kiện chơi game tăng 4% lên 2,6 tỷ USD, chiếm 4,5% tổng số tiền mà người dùng chi tiêu.
Phần lớn số tiền chi tiêu của người chơi là 48,0 tỷ USD, tương đương với 84% tổng số tiền chi tiêu. Đây là số tiền mà họ chi cho các hoạt động trong game, bao gồm cả việc mua các trò chơi vật lý và kỹ thuật số, tải xuống/giao dịch nội dung và đăng ký. Số tiền chi tiêu cho nội dung game tăng nhẹ 1% so với tổng số tiền chi tiêu là 47,5 tỷ USD vào năm 2022.
Mat Piscatella, Giám đốc điều hành trò chơi điện tử tại Circana, đã cho biết rằng nội dung game là yếu tố quan trọng thúc đẩy thị trường trò chơi điện tử và kế hoạch của họ vào năm 2024 là tăng cường đầu tư vào nội dung trò chơi để thu hút người dùng. Theo thông tin từ Circana, các trò chơi bán chạy nhất trên console và PC tại Mỹ vào năm 2023 là Hogwarts Legacy, Call of Duty: Modern Warfare 3 và Madden NFL 24. Trong khi đó, các trò chơi di động có doanh thu cao nhất trong năm là Monopoly Go!, Candy Crush Saga và Roblox, theo Sensor Tower.
Theo dữ liệu của Newzoo, quy mô thị trường trò chơi dựa trên dữ liệu của Newzoo đến cuối năm 2023, doanh thu trò chơi toàn cầu là 184 tỷ USD (tăng 0,6% so với năm 2022). Gần một nửa doanh thu đến từ mảng game di động. Trò chơi di động và máy tính bảng thu được 90,4 tỷ USD trong kỳ báo cáo (giảm 1,6%). Phân khúc lớn thứ hai là game console với 53,2 tỷ USD (tăng 1,6%). Đồng thời, mức tăng trưởng đáng kể nhất sẽ được thể hiện ở thị trường game PC đạt 5,2%. Về sự phát triển của phân khúc trò chơi web, theo dữ liệu mới nhất, doanh thu toàn cầu mảng này đã giảm 16,1% trong năm xuống còn 1,9 tỷ USD.